Tag

"Hẹn hò" nhà văn Nguyễn Nhật Ánh "Làm bạn với bầu trời" cuối tuần này tại Hà Nội

Văn học - Nghệ thuật 18/09/2019 11:35
aa
TTTĐ- Tiếp nối sự kiện được tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh với hơn 1000 độc giả tham dự ngày 15/9 vừa qua, buổi ký tặng cuốn sách mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh "Làm bạn với bầu trời" và giao lưu cùng độc giả Trẻ khu vực Hà Nội sẽ diễn ra vào sáng chủ nhật 22/9, ngay tại chân Tháp Bút trong không gian phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kí tặng sách "Làm bạn với bầu trời" cho độc giả tại TP Hồ Chí Minh

Bài liên quan

Ra mắt Tủ sách "Văn học trong nhà trường"

Cùng nhà văn Trần Thùy Mai tọa đàm về "Lịch sử và nữ quyền trong văn chương"

“Vua phóng sự miền Tây” lần đầu tiên “hành phương Bắc” ra mắt sách

Khi thi ca khoác lên người "tấm áo mới" của trường mỹ cảm âm nhạc

Tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chính thức phát hành toàn quốc ngày 12/9/2019.

Số lượng bản in lần đầu lên tới 150.000 bản (trong đó có 20.000 ấn bản bìa cứng đặc biệt – chỉ in một lần duy nhất). Cuốn sách tiếp tục được nhà xuất bản chọn in bằng giấy đẹp trắng ngà, có tráng màng chống ẩm mốc nhập khẩu từ Nhật Bản.

"Làm bạn với bầu trời" một câu chuyện giản dị, chứa đầy bất ngờ cho tới trang cuối cùng và đẹp lộng lẫy, vì lòng vị tha và tình yêu thương, khiến mắt rưng rưng vì một nỗi mừng vui hân hoan. Cuốn sách như một đốm lửa thắp lên lòng khát khao sống tốt trên đời. Viết về điều tốt đã không dễ, viết sao cho người đọc có thể đón nhận đầy cảm xúc tích cực, và muốn được hưởng, được làm những điều tốt dù nhỏ bé... mới thật là khó.

"Làm bạn với bầu trời" bản bìa cứng

"Làm bạn với bầu trời" của Nguyễn Nhật Ánh đã làm được điều này, anh đã “mô tả cái tốt thật đẹp để người ta yêu thích nó”, như anh từng phát biểu “... điểm mạnh của văn chương nằm ở khả năng thẩm thấu. Bằng hình thức đặc thù của mình, văn chương góp phần mài sắc các ý niệm đạo đức nơi người đọc một cách vô hình. Bồi đắp tâm hồn và nhân cách một cách âm thầm và bền bỉ, đó là chức năng gốc rễ của văn chương, đặc biệt là văn chương viết cho thanh thiếu niên.”

Ngòi bút hướng về thế giới trẻ thơ của nhà văn một lần nữa làm những người lớn khẽ mỉm cười rung động khi gặp chính mình nơi quá khứ. Tèo, nhân vật chính của câu chuyện, từng trải qua một vụ tai nạn khủng khiếp khiến cột sống của cậu bị tổn thương nghiêm trọng và ngày qua ngày phải nằm một chỗ.

Thế nhưng niềm tin cuộc sống vẫn luôn nảy nở trong tâm hồn đứa trẻ ấy thay cho nỗi buồn tủi, chán chường, cáu giận. Tèo yêu bầu trời cao xanh và từ đó yêu cả những con người xung quanh cậu. "Bầu trời tượng trưng cho sự rộng mở, khoáng đạt. Cũng vì thế, làm bạn với bầu trời sẽ giúp con người bao dung và luôn có những suy nghĩ trong trẻo" (Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ)

"Làm bạn với bầu trời" bản bìa mềm

Kỷ niệm về tuổi thơ, kỷ niệm với những ngày xưa cũ yên bình tuyệt đẹp, kỷ niệm cùng những câu chuyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh suốt bao năm, qua bao thế hệ độc giả sẽ được tái hiện tại một địa điểm rất ý nghĩa – Tháp Bút, hồ Hoàn Kiếm Hà Nội (nằm trong không gian phố đi bộ).

NXB Trẻ dành cho bạn đọc một không gian đặc biệt - không gian của kỷ niệm với những hình ảnh thân thương, hầu giúp các bạn đến tham dự cảm nhận được phần nào bầu trời tuổi thơ năm ấy trong không trí trong trẻo của mùa thu Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình, ngoài việc gặp gỡ, giao lưu, check-in, chụp ảnh và nhận chữ ký từ nhà văn của tuổi thơ Nguyễn Nhật Ánh, độc giả Trẻ còn có cơ hội nhận được những phần quà rất đáng chờ đợi: 20 phần quà đặc biệt dành cho các bạn đến sớm nhất; nhiều phần quà – những cuốn sổ tay xinh xắn và vật phẩm lưu niệm dễ thương của tiệm Kính vạn hoa dành tặng cho các bạn khi tham gia mini game trong chương trình

Đọc thêm

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Xem thêm