Tag

Chuyển đổi số trong quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên

Camera 360 trẻ 16/09/2023 18:37
aa
TTTĐ - Chiều 16/9, tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với chủ đề “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”. Chương trình nhằm trang bị kỹ năng số cần thiết cho thanh niên vững bước khởi nghiệp.
“Cầm tay, chỉ việc” bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên

Dự và chủ trì hội nghị có Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương; Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Minh Tiến

Học kỹ năng số

Tại diễn đàn, các diễn giả, KOL và KOC (người ảnh hưởng) đã bàn về sự phát triển của thương mại điện tử, một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số. Đối với nông nghiệp, đây sẽ là một hướng đi phù hợp trong tương lai, giải quyết bài toán “được mùa mất giá”, mang nông sản chất lượng đến gần với người tiêu dùng. Nhà nông có được sinh kế ổn định, đặc biệt tại những địa phương vùng sâu, vùng xa khó tiếp cận với thị trường rộng lớn.

Chuyển đổi số trong quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương nhấn mạnh, đây là cơ hội cho các chủ thể, doanh nghiệp, người dân tiếp cận kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển trên các nền tảng số; Định hướng tư duy và khai thác tiềm năng kinh tế số, nâng cao hiệu quả trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP.

Theo đó, nội dung chính của diễn đàn tập trung trao đổi, thảo luận về 3 vấn đề: Khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP; Kinh tế số từ góc nhìn của thương mại điện tử; Quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số.

Chuyển đổi số trong quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên
Trung ương Đoàn hỗ trợ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vốn vay giải quyết việc làm

“Đây là 3 vấn đề rất quan trọng, là những giải pháp rất cụ thể để thực hiện mục tiêu đổi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng Nông thôn mới bền vững. Với tinh thần đó, tôi mong muốn, các diễn giả, chuyên gia tập trung vào những vấn đề chính, cốt lõi, đặc biệt là đề xuất, kiến nghị liên quan đến triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, kinh tế số ở Việt Nam trong thời gian tới”, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương lưu ý.

Cùng với những thế mạnh về các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn cũng mong muốn trong thời gian tới lực lượng lao động trẻ là đoàn viên, thanh niên sẽ khai thác tối đa tiềm năng kinh tế số để xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP.

Thúc đẩy tiêu thụ từ câu chuyện nhân văn

Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình

Chia sẻ tại diễn đàn, ông Nguyễn Khánh Toàn (Phụ trách Quan hệ Chính phủ TikTok Việt Nam) lý giải vì sao nên đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử mặc dù đó là điều không hề dễ dàng, một bài toán thách thức.

“Có những điểm tích cực như các video về sản phẩm OCOP sẽ dễ nổi tiếng với câu chuyện nhân văn, được xem như một chất liệu tuyệt vời. Mỗi sản phẩm được quảng cáo có chất lượng, được đảm bảo bởi cơ quan nhà nước, có ý nghĩa nhân văn, giá trị cộng đồng lớn. Do đó, TikTok Việt Nam đã ký kết hợp tác với Trung ương Đoàn để cùng đẩy mạnh chương trình quảng bá này với tỉ lệ cao và thường được ưu tiên về mặt lưu lượng”, ông Nguyễn Khánh Toàn cho biết.

Các diễn giả chia sẻ tại chương trình
Các diễn giả chia sẻ tại chương trình

Hiệu quả từ hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP trên nhiều nền tảng được thể hiện qua con số doanh thu tăng hơn 40% so với trước đây. Nhiều sản phẩm có mặt trong hệ thống siêu thị lớn, sàn thương mại điện tử có uy tín trong nước và quốc tế.

Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh cũng cho biết, việc khai thác tiềm năng kinh tế số trong hoạt động xúc tiến thương mại là xu thế tất yếu và là một trong những bước đi quan trọng nhằm thích ứng linh hoạt, đẩy mạnh quảng bá, kết nối đưa nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong cả nước và xuất khẩu.

Diễn đàn thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia
Diễn đàn thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia

Theo ông Nghĩa diễn đàn chính là cơ hội để cơ sở OCOP, thanh niên Hà Tĩnh được trao đổi với các chuyên gia chuyển đổi số hàng đầu trong cả nước về mô hình kinh tế số đang được áp dụng hiệu quả trong nước và trên thế giới. Thanh niên cũng có cái nhìn rõ nét về những khó khăn và định hướng mô hình kinh tế số phù hợp với các cơ sở tại tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Xem thêm