Tag

Chung tay “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương

Thị trường - Tài chính 23/02/2021 15:03
aa
TTTĐ - Hiện tại, các hệ thống phân phối của Hà Nội đang nỗ lực hỗ trợ tỉnh Hải Dương và một số huyện ngoại thành Hà Nội tiêu thụ nông sản. Riêng tỉnh Hải Dương, lượng nông sản tiêu thụ trung bình khoảng 100 tấn/tuần.
Khởi động chiến dịch “Chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản" Nhiều siêu thị Hà Nội tham gia “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương Có một Hà Nội nghĩa tình, Hà Nội kết nối trong đại dịch Hà Nội nỗ lực tiêu thụ nông sản cho Hải Dương

Phát huy tinh thần tương thân tương ái

Dịch Covid-19 bùng phát tại Hải Dương đã khiến hàng nghìn tấn rau, củ, nông sản của người nông dân không thể tiêu thụ. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp Thủ đô, hệ thống siêu thị chung tay giải cứu nông sản giúp người dân Hải Dương.

Theo đó, những ngày gần đây, hàng trăm tấn nông sản rau xanh của người dân Hải Dương đã được các cá nhân và tổ chức ở một số tỉnh, thành, đặc biệt là tại thành phố Hà Nội, "giải cứu". Thống kê trong 3 ngày gần đây, hơn 500 tấn rau xanh gồm nhiều loại từ cải bắp, cà chua, cà rốt... đã được người dân tại thành phố Hà Nội tiêu thụ.

Tại khu vực đường Giải Phóng (Hà Nội), nhiều điểm bán hàng "giải cứu" nông sản Hải Dương với giá rất rẻ để ủng hộ người dân vùng dịch như: Ổi Thanh Hà chỉ 50.000 đồng/10kg, su hào 40.000 đồng/20 củ, bắp cải 18.000 đồng/5kg, cà rốt 70.000 đồng/10kg hay cà chua 10kg cũng chỉ có giá 40.000 đồng.

Trong ngày 22/2, chỉ trong vòng buổi sáng, hàng trăm tấn hàng hóa tại điểm bán "giải cứu" trên đường Giải Phóng đã được bán hết. Anh Vũ Huy Toàn (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) một người tham gia “giải cứu” nông sản giúp người dân cho biết: Việc bán nông sản thuận lợi nhờ mạng xã hội, nhiều hội, nhóm đã chia sẻ thông tin, người dân từ xa cũng đến mua ủng hộ.

Chung tay “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương
Các hệ thống phân phối của Hà Nội đang nỗ lực hỗ trợ tỉnh Hải Dương và một số huyện ngoại thành Hà Nội tiêu thụ nông sản

Trước tình hình nông sản tiêu thụ tại Hải Dương gặp khó khăn, một số doanh nghiệp bán lẻ cũng đã tham gia "giải cứu". Tổng Giám đốc Công ty Bán lẻ BRG Retail Nguyễn Thái Dũng (Doanh nghiệp quản lý khai thác hệ thống siêu thị Hapro Mart, Fuji Mart) cho biết: Nhằm hỗ trợ Hải Dương tiêu thụ nông sản, hệ thống siêu thị Hapro Mart, Fuji Mart cam kết tiêu thụ nông sản không lợi nhuận tại các điểm bán cố định tại tỉnh Hải Dương.

Dự kiến từ 23/2, BRG Retail phối hợp với các nhà cung cấp Hải Dương tổ chức tiêu thụ nông thủy sản tại hệ thống siêu thị Fuji Mart, Hapro Mart, Intimex và Seika Mark... số lượng khoảng 20 - 30 tấn/tuần, tương đương lượng hàng tiêu thụ trong Tết Tân Sửu.

Giám đốc phụ trách siêu thị Co.opmart Hà Đông (quận Hà Đông) Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: Siêu thị đang phối hợp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản của các hợp tác xã trong vùng dịch Covid-19, trong đó có tỉnh Hải Dương. Trước mắt, hệ thống Co.opmart dự kiến sẽ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tại 10 điểm do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam hỗ trợ tại Hà Nội.

Một số sản phẩm nông sản của các tỉnh trong vùng dịch đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, nguồn gốc sẽ được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị. “Từ ngày 22/2, điểm bán đầu tiên sẽ được triển khai tại Liên minh Hợp tác xã Hà Nội. Do nông sản không bảo quản được lâu nên siêu thị sẽ tiêu thụ tại khu vực miền Bắc trước”, bà Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ.

Tương tự, Công ty Central Group và hệ thống siêu thị Big C đã tích cực thu mua, tiêu thụ nông sản thực phẩm cho nông dân để phân phối trong hệ thống bán lẻ.

Đảm bảo an toàn phòng dịch trong khâu vận chuyển

Nói về việc hỗ trợ Hải Dương tiêu thụ nông sản, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Từ Tết Tân Sửu đến nay, Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp với Sở Công thương các tỉnh hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

Riêng với tỉnh Hải Dương, Sở Công thương kết nối giới thiệu 66 cơ sở thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội với các đơn vị sản xuất của tỉnh Hải Dương qua đó hỗ trợ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ 300 tấn rau, củ, quả tại hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội và hệ thống phân phối của các doanh nghiệp Hà Nội tại các tỉnh, thành.

Chung tay “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương
Khu vực đường Giải Phóng (Hà Nội) có nhiều điểm bán hàng "giải cứu" nông sản Hải Dương với giá rất rẻ để ủng hộ người dân vùng dịch

Bên cạnh đó, Sở Công thương Hà Nội cũng có văn bản gửi Công an thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nông sản của Hải Dương vào Hà Nội tiêu thụ.

“Ngoài các mặt hàng rau củ quả, hiện Hải Dương cũng đang tồn đọng lượng lớn gà thịt với mức giá 47.000 đồng/kg. Hiện ngành Công thương Hà Nội đang liên hệ các cơ sở giết mổ tập trung, đề nghị chung tay để kiểm dịch, sơ chế, đóng gói và tiêu thụ. Đồng thời, vận động các cơ quan, công sở, đoàn hội, khu dân phố trên địa bàn mua ủng hộ bà con nông dân. Qua trao đổi, đã có một số cơ sở giết mổ lớn sẵn sàng hỗ trợ không lấy lãi”, bà Trần Thị Phương Lan thông tin.

Với tinh thần tương thân tương ái, hiện nay, trên các mạng xã hội, nhiều cá nhân, hội, nhóm cũng đã tham gia tiêu thụ nông sản cho Hải Dương và được người tiêu dùng ủng hộ nhiệt tình. Trên Facebook của chị Phạm Minh Thắm, chỉ trong một ngày kêu gọi “Xin hãy chung tay cùng người Hải Dương”, nhóm của chị đã có hàng nghìn đơn hàng với tổng số lên tới hàng trăm tấn ổi, su hào, cà rốt, súp lơ, bắp cải, cà chua…

Nông sản sẽ được một số hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương thu gom và đội xe của hợp tác xã hỗ trợ vận chuyển, bảo đảm quy trình khử khuẩn theo quy định của các chốt phòng dịch.

Đọc thêm

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh Thị trường - Tài chính

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.369 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 28.215 tỷ đồng.
Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Xem thêm