Tag

Chào đón những em bé "hổ vàng" ra đời đúng vào thời khắc Giao thừa

Sức khỏe 01/02/2022 04:00
aa
TTTĐ - Đúng khoảnh khắc đầu tiên của đêm Giao thừa năm Nhâm dần 2022, nhiều bệnh viện cùng đội ngũ nhân viên y tế đã chào đón bé hổ nhí đầu tiên chào đời.
Ký ức giao thừa: Tiếng khóc của những thiên thần mùa xuân Hồn Việt qua những phong tục cổ truyền ngày Tết Tình yêu với tên “tên cướp” tối 30 Tết! Những điều nên làm trong ngày 30 Tết

Đúng 0h3 phút Giao thừa năm Nhâm Dần, PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đón em bé "hổ vàng" sinh ra đúng thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới.

Em bé sinh ra trong thời khắc đặc biệt này là con thứ 2 của cặp vợ chồng trẻ ở Cầu Giấy, Hà Nội. Bé nặng 3,3 kg, chào đời ngay thời khắc chuyển giao năm cũ Tân Sửu sang năm mới Nhâm Dần 2022 bằng phương pháp sinh thường tại phòng đẻ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Chào đón những em bé
PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc BV Phụ sản Trung ương đón em bé "Hổ vàng" ra đời đúng thời khắc Giao thừa

Chia sẻ sau khi đón công dân nhí "hổ vàng" chào đời đúng thời khắc Giao thừa tại BV, PGS.TS Trần Danh Cường tin rằng, việc em bé chào đời thuận lợi, không cần can thiệp bất cứ kỹ thuật nào, báo hiệu một năm mới suôn sẻ, may mắn, tích cực đến với tất cả mọi người.

"Một em bé ra đời khỏe mạnh, bình an đã là một điều tuyệt vời, sinh ở thời khắc này càng thấy xúc động hơn. Tôi hi vọng năm 2022 dịch bệnh được khống chế, mọi công việc, cuộc sống trở về bình thường, tất cả mọi người cũng may mắn như em bé sinh vào đúng thời khắc Giao thừa", PGS.TS Trần Danh Cường chia sẻ.

Tại BV Phụ sản Hà Nội, đội ngũ các y bác sĩ đã hỗ trợ 2 sản phụ vượt cạn thành công và đón 2 công dân nhí đầu tiên. Trong 2 trường hợp này, có 1 ca sinh non 1 tháng và 1 ca khó đẻ.

Em bé đầu tiên chào đời trong năm Nhâm Dần 2022 vào hồi 0h33 tại BV Phụ sản Hà Nội được đặt tên Nguyễn Hùng Minh.

Chào đón những em bé
Em bé Nguyễn Hùng Minh trở thành trẻ sơ sinh đầu tiên chào đời trong năm Nhâm Dần 2022 tại BV Phụ sản Hà Nội

Mẹ em bé, sản phụ Nguyễn Thu Phương (SN 1994), vỡ ối khi thai mới 35 tuần, nhập viện vào 18h ngày 29 Tết âm lịch. Sau nhiều nỗ lực các y bác sĩ đã đỡ đẻ thành công, đón bé trai sinh non tháng nặng 2,4kg.

Trong khi đó, bé Trần Minh Khang, con trai sản phụ Phùng Thị Lan (31 tuổi, ở Hoằng Phụ, Thanh Hóa) là hạt mầm được gieo bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Bé chào đời ở tuần thai thứ 38, đẻ thường và nặng 3,2 kg.

Ngay khi chào đời, các bé đều được đặt da kề da với mẹ suốt 90 phút để nghe nhịp tim, giọng nói và hơi ấm của người mẹ. Hiện tại, sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định.

Trong khi hàng triệu người dân khắp mọi miền đất nước cùng chờ đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới thì đội ngũ nhân viên y tế vẫn miệt mài tại nơi làm việc.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, nhiều nhân viên y tế không thể ở bên gia đình để đón Tết thay vào đó họ tất bật đi lại ở các phòng bệnh, phòng đẻ, phòng mổ để làm nhiệm vụ của người thầy thuốc...

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm