Tag

Chàng trai Tây Nguyên mang hương vị cà phê bay xa

Camera 360 trẻ 21/02/2023 14:30
aa
TTTĐ - Anh Thái Nguyễn Trung Thành đã khởi nghiệp thành công theo hướng làm cà phê sạch đi liền với bán hàng. Chàng trai 8X tiếp cận các trang thương mại điện tử, cùng với việc đổi mới quá trình tiếp cận trực tiếp khách hàng để bán hàng và phát triển thương hiệu.
Chàng trai 9X "vươn ra biển lớn" từ cỏ cây, hoa lá Chàng trai số hóa nông nghiệp Chàng trai “vàng” Toán học và bí quyết không nản sau thất bại

Sống có trách nhiệm với quê hương

Anh Thái Nguyễn Trung Thành, sinh năm 1988, hiện là Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Nông nghiệp và Thương mại dịch vụ Gia Lai, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp nông nghiệp tỉnh Gia Lai. Chàng trai 8X sinh sống tại vùng đất Tây Nguyên thuận lợi phát triển nông nghiệp. Anh cho rằng: "Là người con sinh ra và lớn lên tại đây, tôi nhận thấy mình có trách nhiệm phát triển vùng đất này”.

Gắn bó với cây cà phê từ khi còn nhỏ, nhận thấy những vất vả, khó khăn của gia đình khi làm nông nghiệp nên chàng trai trẻ đã sớm học hỏi, tìm tòi những cách chế biến cà phê bột. Năm 2017, sau khi tìm hiểu thị trường, anh Thành mở quán cà phê và thành lập thương hiệu cà phê Hương Đất.

Xưởng rang xay cà phê của anh đóng tại trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động. Văn phòng đại diện thương hiệu cà phê Hương Đất của anh Thành hiện đặt tại thành phố Pleiku, tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động.

Anh Thành
Anh Thành giới thiệu về sản phẩm của mình

Thương hiệu cà phê của anh Thành đã có dấu ấn tại thị trường Gia Lai và các tỉnh Vĩnh Phúc, Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với việc phát triển cà phê, anh còn thành lập một Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ tại huyện Ia Grai.

Năm 2019, Tỉnh đoàn, Hội Nông dân tỉnh, Hợp tác xã Nông nghiệp và Thương mại dịch vụ Gia Lai phối hợp khai trương cửa hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp thanh niên và nông dân tiêu biểu. Anh Thành là người quản lý cửa hàng trưng bày sản phẩm này với 50 sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đây là “cầu nối” để sản phẩm của thanh niên, nông dân đến gần hơn với người tiêu dùng. Cửa hàng trưng bày và bán các sản phẩm như: Trà thảo mộc, cà phê sạch, bánh, trái cây sấy dẻo, tinh dầu, đông trùng hạ thảo… Doanh thu hàng năm của anh Thành từ các hoạt động kinh doanh khoảng 2 tỷ đồng.

Hiểu bản thân, đam mê và linh hoạt

Từng mạnh dạn chọn hướng đi cho sự nghiệp và gặt hái nhiều thành công, theo chàng trai trẻ, muốn khởi nghiệp, điều đầu tiên là phải biết mình là ai, khả năng đến đâu và có đam mê thực sự hay không. Trước khi khởi nghiệp, anh Thành có thời gian làm việc khá lâu ở lĩnh vực cà phê nên khi bước chân vào thương trường, nỗi lo sợ cũng giảm đi rất nhiều. Chàng trai trẻ luôn tâm niệm, khởi nghiệp trong bối cảnh hiện nay phải thực sự yêu quý khách hàng, mong muốn đem lại điều tốt nhất cho họ thì mới có khả năng thành công.

Chàng trai Tây Nguyên mang thương hiệu cà phê bay xa
Chàng trai Tây Nguyên mang thương hiệu cà phê của quê hương bay xa

Anh Thái Nguyễn Trung Thành chia sẻ: “Như các bạn đã biết, đại dịch COVID-19 đã tác động đến toàn thế giới, khiến cho quá trình buôn bán, đi lại của mọi người khó khăn, hàng quán thì không chạy được, lĩnh vực cà phê cũng bị thiệt hại. Đó là lý do khiến tôi phải nghiên cứu sâu sắc hơn về lĩnh vực cà phê, cũng như là có những hướng đi song song với lĩnh vực cà phê của mình. Tôi phát hiện ra một điều là làm cà phê sạch phải đi liền với bán hàng trong giai đoạn mới. Tôi đã tiếp cận các trang thương mại điện tử, cũng như làm mới quá trình tiếp cận để tới trực tiếp hơn với khách hàng”.

Tháng 11/2022, anh Thái Nguyễn Trung Thành vinh dự được nhận Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng. Đây là giải thưởng nhằm biểu dương, tôn vinh, khen thưởng những thanh niên tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Đọc thêm

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Xem thêm