Tag

CEO Spa Thu Linh: Khủng khoảng, chịu thiệt hại vì tin đồn trên mạng xã hội

Thời trang - Làm đẹp 31/12/2022 15:40
aa
TTTĐ - Spa Thu Linh đã gặp khủng hoảng uy tín cùng hoạt động kinh doanh ít nhiều bị ảnh hưởng trước những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội.
Tiên Nguyễn khẳng định thần thái doanh nhân trẻ tuổi tại sự kiện của Burberry CEO PNJ Lê Trí Thông là một trong 5 doanh nhân trẻ xuất sắc TP HCM năm 2022

Trong ngành làm đẹp, tên tuổi của Ngô Thùy Linh được nhiều người biết đến. Gần 20 năm bền bỉ với niềm đam mê, đến nay, chị đã tạo dựng được vị thế của mình trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, một sự cố xảy đến vào tháng 9/2022 đã khiến cá nhân và thương hiệu mà chị gây dựng chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Tuy nhiên, trái với cách ứng xử thông thường, mãi tới 2 tháng sau, lần đầu tiên người đẹp doanh nhân mới lên tiếng tránh để tin đồn đi quá xa.

CEO Spa Thu Linh: Khủng khoảng, chịu thiệt hại vì tin đồn trên mạng xã hội
Doanh nhân Ngô Thùy Linh tư vấn phương pháp chăm sóc da cho khách hàng

- PV: Cách đây vài tháng, một khách hàng đã đăng đàn “bóc phốt” cơ sở làm đẹp do chị làm chủ. Tuy nhiên, thời điểm đó chị giữ im lặng. Nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao chị không lên tiếng thanh minh mà phải đợi đến bây giờ?

- Doanh nhân Ngô Thùy Linh: Theo tâm lý thông thường, khi có bất cứ phản ánh nào trên mạng xã hội không đúng về mình, mọi người sẽ phản bác lại luôn. Nhưng tôi không làm việc đó bởi vì tôi nghĩ, bản thân không làm điều gì sai để phải thanh minh cả. Một cá nhân luôn làm việc đúng với quy định của pháp luật sẽ luôn được pháp luật bảo vệ.

Điều thứ hai, khi khách hàng đăng bài viết, tôi cũng cần có thời gian kiểm chứng thông tin để có cái nhìn khách quan nhất. Bản thân tôi không phải là người thích tranh luận. Nếu tôi khẳng định mình không sai, liệu có bao nhiêu người không quen biết sẽ tin tôi? Do đó, tôi chọn cách im lặng và chờ đợi kết luận từ cơ quan chức năng. Đó là lý do khiến đến bây giờ tôi mới lên tiếng.

Tôi nghĩ rằng khi người ta muốn kéo mình xuống một hố bùn thì không việc gì mình phải giãy giụa trong đống bùn đó cả. Hãy bình tĩnh và chờ sự vào cuộc của pháp luật. Cách xử lý của tôi có thể chậm, sẽ gây tổn thất tới hình ảnh và danh tiếng nhưng tôi tin pháp luật sẽ bảo vệ mình một cách tốt nhất.

- Chị có thể giải thích rõ hơn về sự cố xảy ra với khách hàng?

- Từ ngày 4/2/2020 khách hàng bắt đầu sử dụng liệu trình kích thích mọc tóc và tới 4/7/2021 kết thúc liệu trình. Chúng tôi tiếp tục bảo hành cho khách hàng tới tháng 7/2021, sau đó cả hai bên đã chấm dứt không còn liên quan đến nhau. Trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ và thời gian bảo hành, tôi không hề nhận được phản ánh nào từ phía khách hàng.

Tới tháng 9/2022 - tức là hơn 1 năm sau khi hết thời gian bảo hành, khách hàng bất ngờ đăng bài viết trên mạng xã hội và một trang thông tin đã đăng tải bài viết khi chưa có sự kiểm chứng của cơ quan chức năng.

Khách hàng tố sử dụng dịch vụ “cấy tóc nhưng mọc lông”, chúng tôi có hỏi khách hàng đã đi khám để tìm hiểu nguyên nhân hay chưa? Có bằng chứng về việc mọc lông không nhưng câu trả lời của khách hàng là “đã đi triệt lông”. Điều này khiến tôi và nhân viên đều thấy khó hiểu. Khách hàng thực hiện liệu trình chăm sóc tóc trong 5 tháng, chúng tôi bảo hành dịch vụ thêm 12 tháng, tổng thời gian là 17 tháng nhưng trong suốt quá trình đó, khách hàng chưa từng tới cơ sở của chúng tôi phàn nàn về việc “bị mọc lông”. Chỉ đến 2,5 năm sau đó, khi hai bên đã chấm dứt bảo hành và mọi trách nhiệm liên quan, khách hàng lại đến cơ sở của chúng tôi dùng lời lẽ lăng mạ khiến uy tín của chúng tôi bị ảnh hưởng.

CEO Spa Thu Linh: Khủng khoảng, chịu thiệt hại vì tin đồn trên mạng xã hội
Khách hàng chăm sóc da tại spa Thu Linh

Tôi cũng giải thích rõ hơn để mọi người hiểu, thực chất phương pháp mà chúng tôi sử dụng là khuyếch tán tinh chất thẩm thấu qua da đầu để kích thích nang tóc mọc lại và mọc nhiều hơn. Còn phương pháp cấy nang tóc mà khách hàng nói là phương pháp khác hoàn toàn và hiện tại chúng tôi không thực hiện tại Việt Nam. Bản chất của hai phương pháp này hoàn toàn khác nhau, do đó không hề có chuyện tiêm chất lạ và kích thích mọc lông như khách hàng tố cáo.

- Như vậy, bài tố cáo hoàn toàn sai sự thật và chị đã có đủ cơ sở pháp lý khẳng định điều đó?

- Sau khi sự việc xảy ra, đoàn kiểm tra của UBND phường Trung Hòa (tháng 10/2022), Đội quản lý thị trường số 13 - Cục quản lý thị trường thành phố Hà Nội (tháng 11/2022), Đoàn kiểm tra liên ngành về lĩnh vực y tế của UBND quận Cầu Giấy (tháng 12/2022) đã đến làm việc và biên bản kết luận cũng ghi rõ: Cơ sở hoạt động kinh doanh đúng phạm vi, chấp hành đúng quy định của pháp luật, sản phẩm mỹ phẩm, các máy móc được sử dụng đều đầy đủ hóa đơn, chứng từ, giấy công bố sản phẩm theo quy định hiện hành. Tuy nhiên, trước kết luận của cơ quan chức năng, khách hàng vẫn chưa chịu dừng lại mà tiếp tục lôi tôi vào một câu chuyện khác và biến tôi trở nên xấu xí trong mắt người khác.

- Những tin đồn chưa được kiểm chứng này hẳn đã khiến hoạt động kinh doanh cũng như uy tín của cá nhân chị bị ảnh hưởng?

- Chắc chắn như vậy! Tính đến nay tôi đã có gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp và đây là lần đầu tiên tôi vướng phải ồn ào không đáng có. Đối với những người mới khởi sự kinh doanh, tin đồn này đủ sức giết chết một thương hiệu. Còn với tôi, tôi chịu thiệt hại không nhỏ với tập khách hàng này vì họ chỉ mới làm việc và quan tâm tới tôi nên tin đồn khiến họ cảm thấy nghi ngờ. Tuy nhiên trong cái rủi lại có cái may, khách hàng đã theo tôi nhiều năm thậm chí lại đứng ra bảo vệ tôi và tin tưởng tôi.

- Tâm trạng của chị thế nào khi là “nhân vật chính” trong câu chuyện không có thật?

- Ban đầu, tôi hoảng loạn, thực sự là như vậy. Trong cùng khoảng thời gian đó, tôi phải trải qua hai khủng hoảng truyền thông lớn.

CEO Spa Thu Linh: Khủng khoảng, chịu thiệt hại vì tin đồn trên mạng xã hội
Spa Thu Linh

Đầu tiên là khủng thoảng về đại diện thương hiệu. Khi người đại diện có sự cố, mỗi bài viết của họ có tới hàng nghìn comment ném đá, chúng tôi cũng chịu nhiều áp lực. Thậm chí, nhiều tài khoản đã tràn sang fanpage của chúng tôi và để lại hàng nghìn bình luận không hay. Chúng tôi đã phải xóa nhiều hình ảnh và video vì không chịu nổi những tác động từ phía dư luận.

Khi chưa kịp định thần lại tới việc khách hàng đăng bài trên mạng xã hội như vừa qua. Thời gian đó tôi bị trầm cảm bởi mỗi ngày nhận hàng nghìn bình luận mắng nhiếc. Nhiều người không quen cũng a dua và nghe 1 chiều sự việc rồi hùa vào chửi mắng tôi. Nếu một ngày bạn bị 1, 2 người nói nặng lời, bạn đã phải suy nghĩ, huống hồ mỗi sáng tỉnh giấc có cả nghìn người chửi bới, với tôi là áp lực cực kỳ lớn.

- Khi sự việc đã qua, chị có suy nghĩ thế nào?

- Đây là lần đầu tôi gặp sự cố về tin đồn thất thiệt trong sự nghiệp. Bản thân tôi nghĩ rằng trong kinh doanh, việc cạnh tranh không lành mạnh có thể giết chết một thương hiệu. Tôi may mắn đã xây dựng được thương hiệu của mình có bề dày gần 20 năm nên khi sự việc xảy ra, nhiều khách hàng đã tin tưởng tôi. Tuy nhiên, tôi cũng đã có thêm kinh nghiệm để khi có việc tương tự cũng có cách xử trí trọn vẹn hơn.

- Thời gian tới, chị có dự định gì để lấy lại uy tín của thương hiệu cũng như phát triển hoạt động kinh doanh?

- Tôi vẫn và đang làm công việc mà mình yêu thích suốt nhiều năm qua. Vì đam mê với làm đẹp nên tôi sẽ luôn cố gắng cập nhật công nghệ cũng như phương pháp tiên tiến và an toàn để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, mục tiêu song hành của tôi đó chính là cân bằng giữa công việc và gia đình. Gia đình êm ấm, trọn vẹn hạnh phúc như hiện tại cũng là mục tiêu quan trọng không kém với phụ nữ nói chung và bản thân tôi nói riêng.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Đọc thêm

Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt Văn hóa

Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt

TTTĐ - Dàn sao Việt gồm Bình An, Phương Nga, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa... đã góp mặt tại sự kiện làm đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh.
“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch Thời trang - Làm đẹp

“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch

TTTĐ - Cuộc thi "Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc" sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 9/2024 tại thành phố Vĩnh Yên nhằm tìm kiếm và phát triển các tài năng nhí trong lĩnh vực người mẫu chuyên nghiệp, đồng thời góp phần quảng bá du lịch.
"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong Văn hóa

"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Tối 26/8, Chung Thanh Phong ra mắt giới mộ điệu 80 thiết kế limited Haute Couture trong show diễn "I dreamed a dream" tại khu nghỉ dưỡng InterContinental, Đà Nẵng.
"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ Thời trang - Làm đẹp

"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ

TTTĐ - Chiều 27/8, Sở Du lịch Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Văn hóa

Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội

TTTĐ - Tham gia trình diễn trong bộ sưu tập (BST) “Tùng dinh dinh” của nhà thiết kế (NTK) Chế Quyết Tiến là dàn mẫu chuyên nghiệp cùng các mẫu nhí. Nổi bật trong dàn mẫu nhí là cậu bé Bùi Khâu Minh Triết (sinh năm 2017).
Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài Thời trang - Làm đẹp

Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài

TTTĐ - Tối 23/8, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức chương trình “Duyên dáng Áo dài Mê Linh”. Trong khuôn khổ chương trình, những phụ nữ của quê hương Hai Bà Trưng đã tỏa sáng trong tà áo truyền thống.
Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong Thời trang - Làm đẹp

Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Trong bộ ảnh thời trang mới, Chi Pu trở thành nàng thơ của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Tee Le, cô vào vai nàng tiên trong những câu chuyện cổ tích lung linh, mang vẻ đẹp đầy cuốn hút và huyền bí.
Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Văn hóa

Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - “Tri thức may và mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024

TTTĐ - Ngày 9/8, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn là Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh, với 2 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (Thành phố Hồ Chí Minh).
Dàn người đẹp lộng lẫy với trang sức của NTK Ngô Diễm Hương Văn hóa

Dàn người đẹp lộng lẫy với trang sức của NTK Ngô Diễm Hương

TTTĐ - Dàn người mẫu, Hoa hậu nổi tiếng cùng khoe sắc trong những bộ trang sức cầu kì, tinh tế, bắt mắt của nhà thiết kế (NTK) Ngô Diễm Hương.
Xem thêm