Tag

Các chuyên gia truyền thông Đông Nam Á quy tụ tại Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN

Du lịch 11/09/2023 14:08
aa
TTTĐ - Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN lần thứ tư do Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN (APRN) và Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) đồng tổ chức vừa diễn ra thành công tốt đẹp
Liên minh Toàn cầu về Quan hệ công chúng và Truyền thông Global Alliance thăm và làm việc tại Việt Nam Sân chơi dành riêng cho ngành Quan hệ công chúng Việt Nam quay trở lại VNPR AWARDS 2023 vinh danh những người làm quan hệ công chúng, truyền thông xuất sắc Đón đầu tương lai ngành PR Đông Nam Á với Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN
Các chuyên gia truyền thông Đông Nam Á quy tụ tại Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2023 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh).

Các chuyên gia truyền thông Đông Nam Á quy tụ tại Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN

Hội nghị có sự góp mặt của nhiều chuyên gia và đại diện đến từ các đơn vị, tổ chức và hiệp hội lớn trong ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông (QHCC & TT), các đơn vị du lịch lữ hành thuộc các quốc gia thành viên trong khối ASEAN và đặc biệt là nước chủ nhà Việt Nam.

Các chuyên gia truyền thông Đông Nam Á quy tụ tại Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN

9 chủ đề tham luận với sự chia sẻ của những chuyên gia truyền thông và du lịch hàng đầu từ các quốc gia của khu vực ASEAN được chia thành hai phiên “Quảng bá điểm đến” và “Quan hệ công chúng bền vững: Giá trị từ niềm tin và mục đích chân chính” đã mang đến những góc nhìn trực quan về những vấn đề nổi bật nhất hiện nay của ngành QHCC & TT và Du lịch.

Các chuyên gia truyền thông Đông Nam Á quy tụ tại Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN

Ở phiên số 1, mối quan hệ tương hỗ giữa truyền thông và du lịch đã được thể hiện một cách rõ nét và những chiến dịch truyền thông điểm đến thành công cũng đã được chia sẻ đến người tham dự.

Các chuyên gia truyền thông Đông Nam Á quy tụ tại Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN

Đó là những phân tích chuyên sâu từ chính đại diện của Thái Lan, một quốc gia tiên phong trong việc sử dụng “quyền lực mềm” để thúc đẩy du lịch trong và ngoài nước, hay sự thành công của đêm diễn “Dòng sông kể chuyện”, một ví dụ mới nhất từ chính Thành phố Hồ Chí Minh.

Các chuyên gia truyền thông Đông Nam Á quy tụ tại Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN

Qua phiên số 2, vấn đề về giá trị niềm tin và mục đích chân chính của hoạt động quan hệ công chúng cũng đã được thảo luận sôi nổi. Những thách thức và cơ hội của ngành truyền thông trong bối cảnh công nghệ và số hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ đã được phân tích cụ thể bởi sự dày dặn kinh nghiệm, am hiểu thực tiễn đến từ các chuyên gia, diễn giả đầu ngành.

Các chuyên gia truyền thông Đông Nam Á quy tụ tại Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN

Từ đó, những giải pháp đổi mới để nâng cao chất lượng nhân sự, xây dựng niềm tin trong mối quan hệ số và thực hiện quan hệ công chúng bền vững cũng đã được các chuyên gia đầu ngành đề xuất cụ thể.

Các chuyên gia truyền thông Đông Nam Á quy tụ tại Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN

Lễ trao giải Giải thưởng Quan hệ công chúng xuất sắc ASEAN 2023 và Giải thưởng ITE x APRN cũng đã được tổ chức tại cùng địa điểm.

Các chuyên gia truyền thông Đông Nam Á quy tụ tại Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN

Với sự hợp tác giữa APRN và ITE, Giải thưởng ITE x APRN được trao cho các đơn vị, cá nhân đã có những đóng góp nổi bật trong công cuộc quảng bá điểm đến, mang hình ảnh Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đến gần với các du khách trong nước và quốc tế.

Các chuyên gia truyền thông Đông Nam Á quy tụ tại Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN

Danh sách các đơn vị, cá nhân đã được vinh danh trong Giải thưởng ITE x APRN

- Đơn vị truyền thông quốc tế có đóng góp nổi bật về quảng bá du lịch Việt Nam: CNN International

- Đơn vị truyền thông Việt Nam có đóng góp nổi bật về quảng bá du lịch Việt Nam: Pencil Group

- Người nổi tiếng có sức ảnh hưởng có đóng góp nổi bật về quảng bá du lịch Việt Nam: Quỷ Cốc Tử/ Ngô Trần Hải An

- Ấn phẩm du lịch có đóng góp nổi bật về quảng bá du lịch Việt Nam: Wanderlust Tips

Các chuyên gia truyền thông Đông Nam Á quy tụ tại Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN

Đối với Giải thưởng Quan hệ công chúng xuất sắc ASEAN 2023 do APRN chủ trì nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tựu đạt được trong ngành Quan hệ công chúng ở các nước ASEAN.

Các chuyên gia truyền thông Đông Nam Á quy tụ tại Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN

12 hạng mục khác nhau bao gồm các giải Đồng, Bạc, Vàng, Kim cương, giải thưởng thể hiện sự đa dạng của các dự án được thực hiện trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông đến từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và phi chính phủ.

Các chuyên gia truyền thông Đông Nam Á quy tụ tại Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN

Các đại diện đến từ Việt Nam cũng đã xuất sắc nhận được các thứ hạng cao tại giải thưởng năm nay bao gồm:

- Giải Kim cương Người làm nghề trẻ xuất sắc năm 2023: Ông Vương Duy Đức - Công ty Cổ phần Truyền thông - Trải nghiệm SAM

- Giải Bạc Chiến dịch truyền thông sử dụng nền tảng kỹ thuật số: “Michau & Damsan” - Pencil Group

- Giải Bạc Chiến dịch truyền thông sử dụng mạng xã hội xuất sắc nhất: “24H Live” - YeaH1 Up (Công ty Cổ phần Tập đoàn YeaH1)

- Giải Vàng Chiến dịch truyền thông sử dụng mạng xã hội xuất sắc nhất: “Trao nhau khoảnh khắc, Ghi dấu một đời” - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) & Kim Chỉ, Climax

Giải Bạc Chương trình PR xuất sắc nhất: “Thể thao thay đổi cuộc đời” (Sport Changes Lives) - Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile Vietnam)

Giải Vàng Dự án sinh viên nổi bật: Mediaverse (Trường Đại học Văn Lang & VinUniversity)

Giải Kim cương Dự án Sinh viên nổi bật: Blue Energy (Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) & Royal School)

Tiến sĩ Prita Kemal Gani, Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công Chúng ASEAN - APRN
Tiến sĩ Prita Kemal Gani, Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công Chúng ASEAN - APRN

Chuỗi hoạt động vừa qua giúp các nhà truyền thông từ các quốc gia trong khu vực có cơ hội được gặp gỡ và giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức về ngành một cách mới mẻ và mang tính cập nhật nhất, từ đó mở rộng thêm các mối quan hệ hợp tác hữu nghị quốc tế đầy tiềm năng cho tương lai.

ông Nguyễn Khoa Mỹ - Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR)
Ông Nguyễn Khoa Mỹ - Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR)

Ông Nguyễn Khoa Mỹ - Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR), chia sẻ: “Với vai trò là nước chủ nhà đăng cai tổ chức, đây là cột mốc đáng nhớ để chúng tôi có thể lan tỏa tinh thần kết nối, tạo ra giá trị bền vững cho các tổ chức, xã hội và ghi dấu những thành tựu quan hệ công chúng rực rỡ của khu vực.

Ông Nguyễn Khoa Mỹ - Chủ tịch VNPR điều phối phiên tọa đàm
Ông Nguyễn Khoa Mỹ điều phối phiên tọa đàm

Quan hệ công chúng không chỉ là công việc, mà còn là sứ mệnh quan trọng để thúc đẩy sự hiểu biết, hợp tác và hòa bình trong khu vực ASEAN. Mong rằng những thành tựu xuất sắc này sẽ là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta để tiếp tục làm việc vì tương lai tươi sáng của Đông Nam Á”.

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: “Ngành du lịch Việt Nam và toàn cầu đang dần ấm lên kể từ sau đại dịch COVID-19. Vì vậy, để thực sự nổi bật và làm hiệu quả hình ảnh TP HCM và Việt Nam nói riêng cũng như Đông Nam Á nói chung cần có sự kết hợp của nhiều bên và đặc biệt là vai trò của những chiến lược truyền thông điểm đến bài bản, chuyên nghiệp. Đó cũng là lý do Sở Du lịch TP HCM và Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN - APRN cùng bắt tay trong chuỗi sự kiện đặc biệt này”.

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Xem thêm