Tag

Ca mắc Covid-19 tại Quảng Ngãi liên quan đến Đà Nẵng, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm

Sức khỏe 29/06/2021 11:18
aa
TTTĐ - Liên quan đến ca mắc Covid-19 tại Quảng Ngãi, trong đêm 28 rạng sáng 29/6, lực lượng y tế Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại cảng cá Thọ Quang và khu vực liên quan.
Vietnam Airlines chở miễn phí y bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ ở Bắc Giang về Huế, Đà Nẵng Đà Nẵng: Khởi tố người phụ nữ lừa đảo 1,5 tỷ đồng tiền đặt cọc trên "đất ma" Ông Lê Trung Chinh tái đắc cử chức danh Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đà Nẵng xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệp tại cảng cá Thọ Quang (Ảnh BCĐ)
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệp tại cảng cá Thọ Quang (Ảnh BCĐ)

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi thông báo, ngày 26/6/2021, phát hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (đều thường trú tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi).

Cả 5 người này có lịch trình di chuyển tại thành phố Đà Nẵng từ 22h ngày 23/6/2021 đến 2h ngày 24/6/2021, cả 5 người này làm nghề bán cá tại Cảng cá Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về các bệnh nhân này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã báo cáo Sở Y tế và phối hợp với các đơn vị liên quan lập tức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Sáng ngày 29/6, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã có thông tin về kết quả điều tra dịch tễ đối với các trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 được phát hiện tại tỉnh Quảng Ngãi liên quan đến Đà Nẵng.

Cụ thể, theo điều tra dịch tễ (lời khai của bệnh nhân B.T.T.T) thì, khoảng 17h ngày 23/6/2021, đoàn người gồm 5 bệnh nhân là H.T.Đ, N.T.C và lái xe tên H (3 người này chưa có kết quả xét nghiệm) đi xe 7 chỗ từ Quảng Ngãi ra Cảng cá Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng để mua bán cá.

Qua xác minh, lái xe tên H có vợ là N.T.H (BN15427) sinh năm 1984, ngụ tại thôn Thạch Bi 2, Xã Phổ Thạnh, Thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi được phát hiện Dương tính ngày 26/6/2021. BN 15427 không có mặt trong đoàn đến Đà Nẵng ngày 23/6, 24/6/2021.

Từ 22h ngày 23/6/2021 đến 2h ngày 24/6/2021, tại Cảng cá Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng, các bệnh nhân B.T.T.T, B.D và B.T.L bán sỉ cá cho các đầu mối (dưới 10 người) thông qua Chị N. Trong khi đó, N.T.T.P, N.T.P, H.T.Đ, N.T.C bán cá cho những người khác. Lái xe tên H chỉ ở trong xe, không đi đâu.

Từ 2h - 7h ngày 24/6/2021, đoàn người này di chuyển về tới Quảng Ngãi. Trên đường đi không dừng lại ở bất cứ nơi nào, 2 bệnh nhân sống và làm việc tại Quảng Ngãi từ đó đến nay. Hiện, các trường hợp gồm: B.T.T.T, N.T.P, N.T.T.P, B.T.L chưa phát hiện triệu chứng nghi ngờ Covid-19.

đã có 45 mẫu lẻ và 665/995 mẫu chùm có kết quả âm tính
đã có 45 mẫu lẻ và 665/995 mẫu chùm có kết quả âm tính (Ảnh BCĐ)

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, thông tin dịch tễ vẫn đang được CDC phối hợp với Trung tâm Y tế quận huyện tiếp tục điều tra, bổ sung. Theo đó, những ai liên quan đến 5 bệnh nhân này hoặc có đến Cảng cá Thọ Quang trong khung giờ trên thì nhanh chóng liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế.

Hiện, các đơn vị liên quan của TP Đà Nẵng vẫn đang tiến hành truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan.

Cụ thể, trong tối 28 rạng sáng 29/6, lực lượng y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho những người buân bán, hoạt động tại cảng cá Thọ Quang và khu vực liên quan đến ca bệnh.

Theo thông tin cập nhật đến 7h20 ngày 29/6 của Sở Y tế Đà Nẵng đã có 45 mẫu lẻ và 665/995 mẫu chùm có kết quả âm tính, 330 mẫu chùm chưa có kết quả.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm