Tag

Bộ Y tế đề nghị không cách ly người về quê đón Tết

Xã hội 22/01/2022 22:17
aa
TTTĐ - Ngày 22/1, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Sẽ không phải cách ly tập trung khi về Quảng Ninh ăn Tết Quảng Trị không cách ly tập trung đối với người về từ vùng dịch Để F0 yên tâm tự cách ly và điều trị tại nhà... Hoa hậu Thùy Tiên đến Hà Nội đầu tiên sau khi hết cách ly
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Bộ Y tế, hiện nay tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại các tỉnh, thành phố đã đạt tỷ lệ cao: Người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 1 mũi đạt 100%, tiêm đủ 2 mũi đạt 95,6%, tiêm mũi 3 đạt 18,6%; trẻ em (12-17 tuổi) tiêm mũi 1 đạt 94,1%, tiêm đủ 2 mũi đạt 82,2%.

Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022 và đảm bảo công tác phòng chống dịch, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai các nội dung về phòng chống dịch dịp này.

Các địa phương hướng dẫn người dân về quê dịp Tết Nguyên đán thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 gồm thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế; nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-COV-2 và xử trí theo quy định.

Các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; kịp thời chấn chỉnh việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch không phù hợp.

Đọc thêm

Nghiên cứu, xử lý những vụ việc tàu cá mất kết nối Muôn mặt cuộc sống

Nghiên cứu, xử lý những vụ việc tàu cá mất kết nối

TTTĐ - Chiều 7/8, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã có buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) về tình hình chống đánh bắt cá trái phép, không khai báo và không theo quy định (IUU).
Bảo đảm đúng đối tượng, không để xảy ra tiêu cực, sai sót Muôn mặt cuộc sống

Bảo đảm đúng đối tượng, không để xảy ra tiêu cực, sai sót

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long vừa ký ban hành Công điện số 76/CĐ-TTg ngày 7/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện công tác đặc xá năm 2024.
Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác Xã hội

Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 7/8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Hành trình đầy ý nghĩa của CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương Phóng sự

Hành trình đầy ý nghĩa của CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương

TTTĐ - Tháng 6 vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Ấm tình yêu thương đã có một hành trình hết sức ý nghĩa khi chung tay xây tổ ấm cho nạn nhân chất độc da cam tại Hà Tĩnh, cứu trợ cho bà con vùng cao tỉnh biên giới Hà Giang bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ hay trao tặng xe lăn tới các thương binh. Từ những việc làm này càng làm lan tỏa mạnh mẽ thêm sự yêu thương, sẻ chia trên khắp mọi miền đất nước.
Người dân háo hức trước giờ metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành Đô thị

Người dân háo hức trước giờ metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành

TTTĐ - Trước giờ tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao đi vào vận hành thương mại, người dân, học sinh sinh viên đều tỏ ra phấn khởi, chờ mong. Đa số cho rằng sự kiện này sẽ góp phần làm giảm áp lực giao thông, tạo thuận lợi cho việc di chuyển của họ.
Chuẩn bị khánh thành di tích lịch sử quốc gia Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng Muôn mặt cuộc sống

Chuẩn bị khánh thành di tích lịch sử quốc gia Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

TTTĐ - Sau một thời gian thi công, công trình tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử quốc gia địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng sẽ được khánh thành vào ngày 9/8 tới.
Generali Việt Nam tặng 10.000 cây giống cho đồng bào Raglai, tỉnh Ninh Thuận Môi trường

Generali Việt Nam tặng 10.000 cây giống cho đồng bào Raglai, tỉnh Ninh Thuận

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) vừa phối hợp cùng chương trình phi lợi nhuận TreeBank (thuộc Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển) và Công ty GC Food tổ chức lễ trao tặng giai đoạn 1 với 10.000 cây giống, hướng đến mục tiêu góp 50.000 cây giống từ nay đến hết năm 2024 để hỗ trợ sinh kế cho đồng bào Raglai, Ninh Thuận.
Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào Xã hội

Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 7/8, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 10-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm; mưa tập trung vào chiều tối và đêm.
Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc cần lấy ý kiến người dân Xã hội

Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc cần lấy ý kiến người dân

TTTĐ - Liên quan đến chủ trương tháo dỡ và đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc, UBND tỉnh Quảng Nam đã có ý kiến chỉ đạo đơn vị liên quan.
Hoàn thành việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong tháng 9/2024 Muôn mặt cuộc sống

Hoàn thành việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong tháng 9/2024

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 363/TB-VPCP ngày 6/8/2024 kết luận của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại Phiên họp thứ tám ngày 15 tháng 7 năm 2024.
Xem thêm