Tag

Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào

Xã hội 07/08/2024 06:56
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 7/8, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 10-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm; mưa tập trung vào chiều tối và đêm.
Ngày 28/5: Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối cục bộ có mưa to Ngày 2/6: Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào Thủ đô Hà Nội ngày nắng, có nơi trên 35 độ C
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Chiều và tối 7/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1.

Trên biển, ngày và đêm 7/8, vùng biển phía Đông của khu vực giữa Biển Đông; khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Trường Sa), vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ngoài ra, ngày và đêm 7/8, vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 2-3m; biển động. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 7/8, phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ; riêng Nam Sơn La, Hòa Bình 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; phía Nam 33-35 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đọc thêm

Sẵn sàng các phương án hộ đê, ứng phó với thiên tai Môi trường

Sẵn sàng các phương án hộ đê, ứng phó với thiên tai

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa có công văn gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc triển khai công tác đảm bảo an toàn hệ thống đê điều sau bão số 3.
Hà Nội ban hành công điện ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông Môi trường

Hà Nội ban hành công điện ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông

TTTĐ - Đêm 9/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 13/CĐ-UBND về việc tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông.
Huyện Mê Linh di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn Môi trường

Huyện Mê Linh di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn

TTTĐ - Đêm qua (9/9), trước diễn biến khó lường của lũ lụt trên sông Hồng, huyện Mê Linh khẩn trương di dời người dân, tài sản và chuẩn bị phương án đối phó với các tình huống khẩn cấp.
Hà Nội: Mực nước trên sông Bùi, sông Cầu lên mức báo động 3 Xã hội

Hà Nội: Mực nước trên sông Bùi, sông Cầu lên mức báo động 3

TTTĐ - Khuya 9/9, rạng sáng 10/9, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) TP Hà Nội đã Lệnh báo động lũ trên sông Cầu.
Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9/9/2024 về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Lào Cai cần khắc phục sớm tình trạng chia cắt, cô lập do ảnh hưởng của bão số 3 Môi trường

Lào Cai cần khắc phục sớm tình trạng chia cắt, cô lập do ảnh hưởng của bão số 3

TTTĐ - Chiều tối 9/9, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thị sát, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của bão số 3 tại tỉnh Lào Cai, địa phương vừa công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai vào sáng nay.
Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp các địa phương bị thiệt hại do bão Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp các địa phương bị thiệt hại do bão

TTTĐ - Cùng với hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng thống nhất quan điểm không nhận các khoản hỗ trợ để ưu tiên cho các tỉnh, thành phố khó khăn hơn.
Cầu Chương Dương vẫn đảm bảo khả năng chịu lực Đô thị

Cầu Chương Dương vẫn đảm bảo khả năng chịu lực

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo khẳng định, cầu Chương Dương tuy đã xuống cấp nhưng vẫn bảo đảm khả năng chịu lực, cơ bản hoạt động bình thường.
Hiệu quả triển khai trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Hà Nội Đô thị

Hiệu quả triển khai trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Hà Nội

TTTĐ - Sau thời gian triển khai thí điểm triển khai trông giữ xe không dùng tiền mặt tại một số tuyến phố trên địa bàn thành phố Hà Nội, kết quả khá khả quan. Người dân và cả doanh nghiệp đều nhận thấy hoạt động dịch vụ tại các bãi xe rất thuận lợi. Nhiều người dân đã quen dần với việc thanh toán qua ứng dụng điện tử tại các bãi đỗ xe.
Hà Nội yêu cầu cấm xe qua các cầu yếu Đô thị

Hà Nội yêu cầu cấm xe qua các cầu yếu

TTTĐ - Ngày 9/9, Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát cầu vượt sông, nghiêm cấm phương tiện đi qua các cầu yếu.
Xem thêm