Tag

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Xã hội 26/07/2024 20:00
aa
TTTĐ - Chiều 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ đã được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia. Biển người đau buồn nói lời từ biệt cuối cùng trước linh cữu Tổng Bí thư tưởng chừng sẽ không bao giờ dứt.
Triệu trái tim thổn thức... Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

Sau Lễ truy điệu, đoàn linh xa lần lượt di chuyển từ Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông qua các tuyến phố, đến Nghĩa trang Mai Dịch để an táng.

Linh xa lặng lẽ đi qua từng con phố Hà Nội, như đang để vị lãnh đạo ưu tú nói lời từ biệt tới Hà Nội và Nhân dân cả nước.

Người dân đứng kín phố, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chặng đường cuối cùng
Xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được thiết kế theo hình dáng một khẩu pháo (ảnh: Quang Anh)

Phố Kim Mã từ 12h trưa đã chật kín tại các ngã tư, hai bên đường. Từ già tới trẻ, ai nấy đều có mặt đông đủ, không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc quý báu để bày tỏ sự tri ân tới đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Người dân đã tập trung kín vỉa hè phố Kim Mã, mong mỏi được thấy linh xa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Người dân đứng kín phố, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chặng đường cuối cùng
Anh Christopher Jarrold (Sussex, Anh) được người bạn thân chỉ cách chắp tay bày tỏ lòng thành kính tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đại úy Cao Duy Hiệp đã cố kìm nén xúc động, giữ chắc lấy khung ảnh vị lãnh đạo đáng kính để bình tĩnh lại trước thời khắc quan trọng.
Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nhiều người pha nước mát mang tới cho những người đang ngóng trông đoàn xe.
Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
... như một sự đồng lòng sẻ chia giữa mất mát chung

Khoảnh khắc đoàn linh xa đưa linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng đi qua, nhiều người dân không kìm được nước mắt. Cả con phố Kim Mã đang xôn xao tiếng người chợt im bặt khi đoàn linh xa chầm chậm đi qua.

Người dân đứng kín phố, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chặng đường cuối cùng
Lặng yên trước nỗi đau chung của toàn dân tộc
Người dân đứng kín phố, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chặng đường cuối cùng
Nắng vàng tươi nhuộm lên con đường đưa tiễn người về với giấc thiên thu (ảnh: Quang Anh)
Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nỗi buồn nặng trĩu trong đôi mắt những người phụ nữ
Người dân rơi nước mắt tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chặng đường cuối cùng
Bà Phạm Thị Bích (Ba Đình) bật khóc nức nở khi tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bà lặp đi lặp lại: "Dân thương ông lắm, sao ông bỏ dân mà đi?"
Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chị Lê Thị Thu Thảo rơi nước mắt xót xa trông theo bóng linh cữu Tổng Bí thư xa dần trong nghẹn ngào

Anh Christopher Jarrold (Sussex, Anh) biết tới Lễ Quốc tang qua lời kể của người bạn thân. Đến với buổi tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, anh rất bất ngờ khi thấy đông đảo Nhân dân Thủ đô nối nhau đến chật kín các tuyến đường xe qua. Đối với anh Christopher, chưa bao giờ anh được chứng kiến một sự kiện mà người dân một nước có sự đồng lòng và đoàn kết như tại Việt Nam.

Người dân rơi nước mắt tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chặng đường cuối cùng
Anh Christopher Jarrold chia sẻ nỗi buồn với Nhân dân và đất nước Việt Nam, bày tỏ lòng kính trọng tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

"Tôi đánh giá rất cao tinh thần dân tộc mạnh mẽ của người dân Việt Nam" - anh Christopher bày tỏ. "Là một người nước ngoài chỉ vừa sinh sống tại Việt Nam 1 năm, tôi được nghe nhiều người bạn kể về Bác Hồ, Bác Giáp với lòng tôn kính và tự hào. Tôi đã đọc nhiều về cuộc đời và sự nghiệp của hai con người vĩ đại ấy và vô cùng khâm phục họ. Tôi được biết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người học trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một nhà lãnh đạo lỗi lạc của Việt Nam vừa qua đời. Tôi tìm hiểu và được biết ông là một con người vô cùng chăm chỉ, tận hiến và yêu thương tất cả người dân Việt Nam một cách chân thành. Bằng tất cả tấm lòng, tôi nguyện cầu cho linh hồn ông được an nghỉ nơi thiên đường. Chúc cho các bạn Việt Nam sớm vượt qua nỗi đau đất nước, cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam xin sẵn sàng sẻ chia với các bạn" - anh nói.

Người dân rơi nước mắt tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chặng đường cuối cùng
Đoàn viên Trần Văn Toản (Đoàn trường Đại học Thương mại) cùng đồng đội đã dốc sức hoàn thành nhiệm vụ được giao trong ngày Quốc tang

Anh Trần Văn Toản (Đoàn viên Đoàn Thanh niên trường Đại học Thương mại) bày tỏ: "Được phục vụ công tác trong dịp Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là niềm vinh dự của đoàn viên thanh niên chúng tôi. Khi linh xa đi qua, tôi không khỏi rơi nước mắt. Tổng Bí thư ra đi, để lại những hi vọng và ước nguyện to lớn cho thế hệ thanh niên Việt Nam. Chúng tôi nhất định sẽ không phụ lòng sự kỳ vọng của ông, quyết tâm trở thành nguồn lực to lớn cho đất nước trong công cuộc xây dựng và phát triển tương lai Tổ quốc".

Đọc thêm

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mê Linh tích cực khắc phục hậu quả cơn bão số 3 Môi trường

Huyện Mê Linh tích cực khắc phục hậu quả cơn bão số 3

TTTĐ - Sáng nay (8/9), sau khi bão số 3 đi qua, huyện Mê Linh (Hà Nôi) tiến hành kiểm tra đánh giá sửa chữa các hư hỏng các công trình giao thông, đê điều, thủy lợi, phục hổi sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
Hà Nội: Khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 Môi trường

Hà Nội: Khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

TTTĐ - Sở Xây dựng Hà Nội vừa có báo cáo nhanh tình hình ứng phó, khắc phục thiên tai do bão số 3 gây ra trên địa bàn thành phố.
EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão Muôn mặt cuộc sống

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi bão số 3 đi qua.
Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão Muôn mặt cuộc sống

Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo các sở ngành tập trung xử lý, thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân Thủ đô.
Thạch Thất: Mực nước trên sông Tích vượt ngưỡng báo động 1 Môi trường

Thạch Thất: Mực nước trên sông Tích vượt ngưỡng báo động 1

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của huyện Thạch Thất (Hà Nội), đến rạng sáng 8/9, mực nước trên sông Tích đã vượt ngưỡng báo động 1, đạt 7.38m. Trên địa bàn có khoảng 400 héc-ta lúa và hoa màu bị đổ, ngập úng.
Quốc Oai vận hành hết công suất 9 trạm bơm tiêu Môi trường

Quốc Oai vận hành hết công suất 9 trạm bơm tiêu

TTTĐ - Nhằm ứng phó với tình hình mực nước các sông lên nhanh sau bão số 3, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã vận hành hết công suất 9 trạm bơm tiêu. Đến thời điểm sáng 8/9, trên địa bàn không có thiệt hại về người, chưa có sự cố đê điều.
Nỗ lực đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân Môi trường

Nỗ lực đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân

TTTĐ - Báo cáo nhanh của thị xã Sơn Tây sáng 8/9 cho hay, trên địa bàn không có thiệt hại về người do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Tuy nhiên, 424 cây lấy gỗ, bóng mát bị gãy đổ, một số nhà bị tốc mái.
Hà Nội: Báo động lũ trên sông Tích Môi trường

Hà Nội: Báo động lũ trên sông Tích

TTTĐ - Ngày 8/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã ban hành lệnh báo động lũ trên sông Tích.
Xem thêm