Tag

Generali Việt Nam tặng 10.000 cây giống cho đồng bào Raglai, tỉnh Ninh Thuận

Môi trường 07/08/2024 08:30
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) vừa phối hợp cùng chương trình phi lợi nhuận TreeBank (thuộc Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển) và Công ty GC Food tổ chức lễ trao tặng giai đoạn 1 với 10.000 cây giống, hướng đến mục tiêu góp 50.000 cây giống từ nay đến hết năm 2024 để hỗ trợ sinh kế cho đồng bào Raglai, Ninh Thuận.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Generali ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường
10.000 cây giống đã được Generali Việt Nam cùng chương trình phi lợi nhuận TreeBank trao tặng cho bà con đồng bào Raglai, Ninh Thuận
10.000 cây giống đã được Generali Việt Nam cùng chương trình phi lợi nhuận TreeBank trao tặng cho bà con đồng bào Raglai, Ninh Thuận

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Nhận một hợp đồng, trao một cây giống” mà Genenerali Việt Nam triển khai từ ngày 20/4 đến 31/12/2024. Với mỗi hợp đồng bảo hiểm được phát hành và trao tay khách hàng, Generali sẽ trao tặng một cây giống nha đam vào quỹ cây giống của chương trình phi lợi nhuận TreeBank, thuộc Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển.

Mục tiêu của chương trình là góp 50.000 cây giống từ nay đến hết tháng 12/2024 để hỗ trợ sinh kế cho đồng bào Raglai, Ninh Thuận
Mục tiêu của chương trình là góp 50.000 cây giống từ nay đến hết tháng 12/2024 để hỗ trợ sinh kế cho đồng bào Raglai, Ninh Thuận

Trong giai đoạn 1 của chương trình (đến 30/6/2024), Generali Việt Nam trao tặng 10.000 cây giống nha đam và sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu góp 50.000 cây giống cho đồng bào dân tộc thiểu số Raglai đến hết tháng 12/2024.

Cây giống nha đam được Generali gửi đến đồng bào Raglai vì phù hợp với thổ nhưỡng là đất cát, giúp tạo kế sinh nhai bền vững
Cây giống nha đam được Generali gửi đến đồng bào Raglai vì phù hợp với thổ nhưỡng là đất cát, giúp tạo kế sinh nhai bền vững

Đồng bào người Raglai thường sống du canh du cư theo các triền đồi núi trong các vùng sâu và luôn thuộc nhóm cộng đồng nghèo nhất nước. Do đặc điểm thổ nhưỡng là đất cát nên việc trồng trọt của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Đồng bào người Raglai có thể tận dụng hết các thành phần của cây nha đam để sản xuất ra đa dạng sản phẩm, thực phẩm
Đồng bào người Raglai có thể tận dụng hết các thành phần của cây nha đam để sản xuất ra đa dạng sản phẩm, thực phẩm

Qua khảo sát từ Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển, cây giống nha đam được Generali lựa chọn để gửi đến đồng bào Raglai vì trồng được trên cát, có thể tận dụng hết các thành phần của cây để sản xuất ra đa dạng sản phẩm, thực phẩm. Hy vọng với những cây giống được trao tặng, đồng bào Raglai sẽ có kế sinh nhai bền vững, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Chương trình “Nhận một Hợp đồng, trao một cây giống” là một trong nhiều hành động của Generali Việt Nam trên hành trình vun đắp tương lai Bền Vững cho cộng đồng.
Chương trình “Nhận một hợp đồng, trao một cây giống” là một trong nhiều hành động của Generali Việt Nam trên hành trình vun đắp tương lai bền vững cho cộng đồng

Kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, cùng với chương trình “Nhận một hợp đồng, trao một cây giống”, Generali cũng đồng thời làm mới bộ hợp đồng bảo hiểm với loại giấy thân thiện môi trường, thiết kế mỏng hơn đến 90%, nhẹ hơn 85% so với phiên bản cũ. Chất liệu giấy có thể tái chế cùng quy trình sản xuất giấy sạch, tiết kiệm năng lượng hơn sẽ giúp giảm chất thải ra môi trường, góp phần kiến tạo lối sống xanh. Đó là một trong nhiều hành động của Generali Việt Nam trên hành trình vun đắp tương lai bền vững, bắt đầu từ những thay đổi nhỏ nhất, từ đó liên tục cải tiến và hoàn thiện mỗi ngày.

Với mỗi Hợp đồng bảo hiểm trao tay Khách hàng, Generali sẽ trao tặng một cây giống vào quỹ cây giống của chương trình phi lợi nhuận TreeBank thuộc Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển
Với mỗi hợp đồng bảo hiểm trao tay khách hàng, Generali sẽ trao tặng một cây giống vào quỹ cây giống của chương trình phi lợi nhuận TreeBank, thuộc Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển

Ông Lưu Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tiếp thị và Phát triển kinh doanh Generali Việt Nam, chia sẻ: “Không chỉ là nhà cung cấp giải pháp bảo hiểm, Generali cam kết thực thi 4 vai trò: Công ty bảo hiểm có trách nhiệm, nhà đầu tư có trách nhiệm, nhà tuyển dụng có trách nhiệm và công dân có trách nhiệm. Vì vậy, Generali luôn tích hợp 3 yếu tố phát triển bền vững về Môi trường – Xã hội – Quản trị (ESG) vào hoạt động kinh doanh để chú trọng đầu tư vào các hạng mục xanh, đưa ra các giải pháp bảo hiểm bền vững và đóng góp thiết thực cho sự phát triển của cộng đồng”.

Đọc thêm

Huyện Mê Linh di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn Môi trường

Huyện Mê Linh di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn

TTTĐ - Đêm qua (9/9), trước diễn biến khó lường của lũ lụt trên sông Hồng, huyện Mê Linh khẩn trương di dời người dân, tài sản và chuẩn bị phương án đối phó với các tình huống khẩn cấp.
Bắc Bộ tiếp tục có mưa rất to Môi trường

Bắc Bộ tiếp tục có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 10/9, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa to đến rất to.
Hà Nội: Mực nước trên sông Bùi, sông Cầu lên mức báo động 3 Xã hội

Hà Nội: Mực nước trên sông Bùi, sông Cầu lên mức báo động 3

TTTĐ - Khuya 9/9, rạng sáng 10/9, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) TP Hà Nội đã Lệnh báo động lũ trên sông Cầu.
Lào Cai cần khắc phục sớm tình trạng chia cắt, cô lập do ảnh hưởng của bão số 3 Môi trường

Lào Cai cần khắc phục sớm tình trạng chia cắt, cô lập do ảnh hưởng của bão số 3

TTTĐ - Chiều tối 9/9, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thị sát, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của bão số 3 tại tỉnh Lào Cai, địa phương vừa công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai vào sáng nay.
Giao thông lưu thông, các sự cố về điện cơ bản đã được khôi phục Môi trường

Giao thông lưu thông, các sự cố về điện cơ bản đã được khôi phục

TTTĐ - Tính đến 6h sáng 9/9, các trục đường giao thông trên địa bàn huyện Gia Lâm được lưu thông bình thường, các sự cố về điện cơ bản đã khôi phục và cấp điện lại cho các khu vực sau khi đã đảm bảo an toàn.
Tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở Môi trường

Tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở

TTTĐ - Ngày 9/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 89/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ và ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ.
Cảnh báo nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất tại các huyện ngoại thành Môi trường

Cảnh báo nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất tại các huyện ngoại thành

TTTĐ - Theo dự báo, từ nay đến ngày 10/9, trên địa bàn Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa khiến mực nước trên sông Bùi, sông Tích lên cao. Cùng với đó là nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất tại nhiều huyện ngoại thành.
Huy động gần 2.000 người khắc phục ảnh hưởng bão số 3 Xã hội

Huy động gần 2.000 người khắc phục ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Đến thời điểm tối 8/9, các công nhân thoát nuớc Hà Nội vẫn miệt mài thực hiện nhiệm vụ, tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm bảo công tác thoát nước và an toàn giao thông cho Thủ đô.
Khu vực Bắc Bộ mưa to, có nơi mưa rất to và dông Môi trường

Khu vực Bắc Bộ mưa to, có nơi mưa rất to và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 9/9, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa to đến rất to.
Thái Bình khắc phục khó khăn, tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh công tác tiêu úng Môi trường

Thái Bình khắc phục khó khăn, tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh công tác tiêu úng

TTTĐ - Nam Định, Thái Bình là địa phương thứ 2 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương tới kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 vào chiều nay (8/9).
Xem thêm