Tag

Biểu dương điển hình tiên tiến Người cao tuổi trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Xã hội 28/10/2022 14:38
aa
TTTĐ - Thành phố Hà Nội Biểu dương điển hình tiên tiến Người cao tuổi trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2016-2021.
Hà Nội lên kế hoạch đảm bảo nguồn cung xăng dầu dịp Tết năm 2023

Ngày 27/10, Công an thành phố Hà Nội, Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến Người cao tuổi trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giai đoạn 2016-2021.

Tại hội nghị, ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2016-2021, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tặng 6 kỷ niệm chương“Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy NCT Việt Nam” cho 6 cán bộ Công an Thành phố; Công an Thành phố tặng Giấy khen cho 66 tập thể, cá nhân tiêu biểu; Bộ Công an tặng Bằng khen cho 3 NCT tiêu biểu.

Các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giai đoạn 2016-2021 được biểu dương khen thưởng
Các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giai đoạn 2016-2021 được biểu dương khen thưởng

Theo báo cáo, trong 5 năm qua, với tinh thần “Tuổi cao-Gương sáng” và uy tín của lớp người cao tuổi (NCT), hội viên NCT là lực lượng tham gia có hiệu quả vào công tác phòng, chống tội phạm và bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở thôn, tổ dân phố, khu dân cư và cộng đồng. Đồng thời, hội viên NCT làm tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình, con cháu, dòng họ và cộng đồng dân cư thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Đáng chú ý, 5 năm vừa qua, Hà Nội đã tổ chức 11.437 buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm với trên 1.365.644 lượt NCT tham dự. Bên cạnh đó, các cấp hội đã phối hợp với lực lượng công an tổ chức 756 lớp tập huấn công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội với 80.340 lượt người tham gia. Hội viên NCT đã cung cấp cho lực lượng công an 23.954 nguồn tin liên quan đến ANTT; Tham gia vận động 2.780 người đi cai nghiện, trong đó, có 2.000 người tự giác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng; đã giới thiệu và tạo việc làm cho 5.346 người, giúp đỡ hòa nhập cộng đồng cho 1.943 người.

Không những thế, hội viên NCT phối hợp giải quyết có hiệu quả hàng chục ngàn vụ mâu thuẫn, khiếu kiện nội bộ trong Nhân dân. Phối hợp vận động hàng chục ngàn lượt quần chúng Nhân dân tham gia công tác tuần tra canh giác, giữ gìn ANTT tại địa bàn phức tạp.

Cùng với đó, trong 5 năm qua, tổ chức Hội NCT các cấp còn phối hợp với với Công an cùng cấp và các tổ chức đoàn thể xây dựng và duy trì hoạt động 2.744 lượt mô hình tự quản về ANTT trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở cấp cơ sở.

Ngoài ra, NCT còn có các mô hình do Hội tự đảm nhiệm như: Mô hình đoạn đường, hàng cây, thôn, xóm, tổ dân phố, khu dân cư đoàn kết, an toàn văn minh do NCT đảm nhiệm; Tổ chức cho hội viên NCT đăng ký cam kết gia đình NCT văn minh, an toàn, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; Xây dựng Chi hội NCT gương mẫu giáo dục con cháu, gia đình và cộng đồng dân cư không có tội phạm, không có các tệ nạn xã hội.

Kết quả, toàn thành phố có 17.496 thôn, tổ dân phố có mô hình tự quản về ANTT, trong đó, có 2.744 lượt mô hình với 271.840 lượt NCT tham gia.

Đặc biệt, Hội NCT các cấp đã cử cán bộ, hội viên tích cực tham gia các tổ hòa giải ở cơ sở, tổ dân phố, khu dân cư với trên 55.192 lượt hội viên NCT tham gia. Qua đó, đã tiến hành hòa giải thành công 17.674/ 25.587 vụ việc, đạt tỷ lệ 69,07%, góp phần giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp phát sinh ngay từ cộng đồng.

Đọc thêm

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà Đô thị

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà

TTTĐ - Chiều 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành bổ sung Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước đối với công tác quản lý vận hành các quỹ nhà thuộc tài sản công (bao gồm quỹ nhà ở, quỹ nhà không để ở và trụ sở) trên địa bàn TP.
Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Xem thêm