Ứng dụng iHaNoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân
Sau 3 tháng đi vào vận hành (tính từ ngày 28/6 đến nay), ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHaNoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân; hơn 9 triệu lượt người truy cập ứng dụng.
![]() |
Ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHaNoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân |
Theo thông tin từ Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, trong thời gian qua, iHanoi đã tiếp nhận hơn 12.000 phản ánh, kiến nghị.
Trong đó, các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố đã xử lý hơn 9.500 phản ánh, đạt gần 80%. Tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng, chấp nhận đối với kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị chiếm 60%.
Đặc biệt, trong những ngày diễn ra bão số 3 (Yagi), từ ngày 6 đến 11/9, iHanoi đã tiếp nhận 110 phản ánh về bão, lũ, cây xanh gãy đổ…; 101 ý kiến phản ánh đã được các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, đạt tỷ lệ 92%.
Qua ứng dụng iHanoi, thành phố tuyên truyền cập nhật 315 bản tin tuyền truyền về công tác phòng, chống cơn bão số 3.
Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão đã được thông tin kịp thời đến với người dân qua ứng dụng iHanoi.
Thông qua hệ thống camera giao thông, người dân có thể biết được các thông tin về tình trạng ngập, úng, mật độ giao thông.
Bên cạnh đó, hệ thống camera giao thông đã ghi lại những khoảnh khắc người dân cùng giúp đỡ nhau vượt qua hoạn nạn, những hình ảnh đó đã được chia sẻ trên mạng xã hội, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đoàn kết của người dân Thủ đô…
Đánh giá về quá trình vận hành ứng dụng iHanoi, thành phố cũng nhận định, người dân đã có thể cùng các cơ quan chức năng khác theo dõi, giám sát đến cùng những vấn đề phát sinh tại cơ sở.
Đây là ưu thế, mặt tích cực mà chuyển đổi số đã và đang đem lại để góp phần cùng nâng cao hiệu quả quản trị của chính quyền cũng như đời sống của người dân.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Bổ sung nhiều tính năng mới trên ứng dụng iHanoi

VinBigdata mở đăng ký khóa Kỹ sư AI miễn phí mùa 6

“Xóa mù” công nghệ số: Nhiệm vụ chiến lược trong kỷ nguyên mới

MobiFone nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ công trực tuyến và công nghệ chặn cuộc gọi rác

Tỉnh Long An và Vingroup hợp tác chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và phát triển bền vững

Giới trẻ "quốc tế hóa" di sản Việt trên nền tảng số

Đặt khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo vào vị trí trung tâm của quá trình phát triển đất nước

Chuyển đổi số trong các cơ quan Đảng: Nhiệm vụ tất yếu và cấp bách

Sứ mệnh xóa mù số, kiến tạo công dân toàn cầu
