Tag

Bệnh viện FV lần thứ 2 đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI

Sức khỏe 06/03/2019 17:08
aa
TTTĐ - Năm 2016, bệnh viện FV lần đầu tiên đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI. Sau 3 năm, tổ chức JCI đã cử đoàn thẩm định sang tái kiểm tra, thẩm định bệnh viện trong vòng 1 tuần theo quy định. Ngày 19/1/2019, bệnh viện FV một lần nữa tiếp tục được chứng nhận đạt chuẩn chất lượng y tế quốc tế JCI lần thứ 2.

Bệnh viện FV lần thứ 2 đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI

Toàn cảnh họp báo bệnh viện FV công bố đạt chứng nhận chất lượng JCI lần 2

Bài liên quan

Sở Y tế TP HCM thí điểm đào tạo, nâng cao kiến thức pháp luật và chuyên môn cho bác sĩ nước ngoài

Lần đầu tiên phẫu thuật cắt u phổi không cần thở máy hỗ trợ

Phẫu thuật thành công cụ bà 104 tuổi gãy phức tạp xương đùi

Triển khai hồ sơ bệnh án điện tử từ 1.3: Bảo mật thông tin thế nào?

Dùng tiêu chuẩn vàng để đảm bảo an toàn cao nhất cho bệnh nhân

Được biết, JCI là tổ chức hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực thẩm định, kiểm tra và chứng nhận chất lượng y tế. JCI nổi tiếng với bộ tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của Mỹ và được áp dụng trên toàn thế giới. Khi đạt được chứng nhận chuẩn chất lượng y tế của JCI, bệnh viện sẽ nhận được con dấu vàng công nhận cam kết về An toàn và chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện quốc tế.

Theo đó, đây là lần thứ 2 Bệnh viện FV được tái chứng nhận đạt chuẩn chất lượng y tế quốc tế JCI.

Bệnh viện FV tại TP HCM
Bệnh viện FV tại TP HCM

Theo lãnh đạo bệnh viện FV, Tổng Giám đốc Jean-Marcel Guillion chia sẻ, ngay từ những ngày đầu thành lập, bệnh viện FV đã kiên trì theo đuổi hoài bão mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến Việt Nam với con tim đầy nhiệt huyết và kiên định xây dựng một bệnh viện lấy bệnh nhân là trung tâm và sứ mạng của bệnh viện là “tạo uy tín bằng chất lượng chuyên môn”.

Ngay từ những ngày đầu tiên khi bệnh bệnh viện FV quyết định theo đuổi con dấu vàng JCI, lãnh đạo bệnh viện đã gặp không ít khó khăn, từ việc thống nhất, thay đổi phong cách, thói quen, kinh nghiệm làm việc của đội ngũ y bác sỹ tài giỏi với những thói quen và kinh nghiệm làm việc sẵn có theo một quy trình tiêu chuẩn, đến việc đảm bảo hoàn thành đầy đủ nhiều giấy tờ và thủ tục…

Ông Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc bệnh viện FV phát biểu tại buổi họp báo công bố đạt chứng nhận chất lượng JCI lần 2
Ông Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc bệnh viện FV phát biểu tại buổi họp báo công bố đạt chứng nhận chất lượng JCI lần 2

Vượt qua mọi khó khăn cùng với sự quyết tâm mạnh mẽ, bệnh viện FV quyết tâm theo đuổi tới cùng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt JCI, đồng nghĩa với việc làm hết mình để giảm thiểu rủi ro trong quá trình điều rị và chăm sóc bệnh nhân, đặt sự an toàn của bệnh nhân lên hàng đầu.

Ngoài ra, bệnh viện FV luôn cố gắng tập trung trong việc nâng cao chất lượng làm việc của nhân viên bằng hàng ngàn giờ học mỗi tháng, hàng ngàn buổi học kiến thức mỗi năm và không ngừng kiểm tra, đánh giá.

Sự quyết tâm trong việc phấn đấu để đạt được con dấu vàng của bệnh viện FV thể hiện rõ nét trong hình ảnh vị Tổng giám đốc Jean-Marcel Guillion cặm cụi viết hàng ngàn chính sách, quy trình và hướng dẫn nhân viên học hỏi và áp dụng.

Tiêu chuẩn vàng JCI: Từ mục tiêu phấn đấu đã trở thành văn hóa làm việc ở bệnh viện FV

Trong lần thứ 2 thẩm định và công bố kết quả FV tiếp tục lần nữa đạt chuẩn JCI, đoàn chuyên gia thẩm định của JCI đã bày tỏ sự tự hào về tập thể bệnh viên FV trong sự gắn kết, nhiệt thành tận tụy của toàn bộ nhân viên bệnh viện FV.

Bệnh viện FV chia sẻ, để phấn đấu đạt được chuẩn chất lượng y tế JCI lần thứ 2 này, suốt 3 năm qua, kể từ lúc đạt JCI lần thứ nhất, FV đã biến JCI từ một quy trình, tiêu chuẩn trở thành văn hóa làm việc thấm đẫm vào từng nhân viên của FV.

Bác sĩ Nguyễn Thị Lam Giang, Chủ tịch Hội đồng cố vấn y khoa, Trưởng khoa gây mê hồi sức FV, không giấu được niềm tự hào. Bà chia sẻ: “Ban đầu không ai thích JCI, thậm chí nhiều người đã chống đối mạnh mẽ bởi nhiều bác sĩ cho rằng thói quen, kinh nghiệm, cảm nhận của mình đã là tốt nhất. Nhưng từ khi tiêu chuẩn JCI bắt buộc phải tuân thủ thì quy trình dần rõ ràng hơn. Những sai sót dựa vào thói quen, kinh nghiệm của cá nhân có thể gây nguy hiểm không còn nữa. Bây giờ từ JCI, bác sĩ bao quát được tất cả các vấn đề xảy ra trên toàn bộ quy trình,biết được những sai sót, tránh bị “sụp hố” các sai lầm và các rủi ro của con người có khả năng phạm phải. Khi áp dụng lâu dài thì nó trở thành quy tắc, thành “guideline” giúp bác sĩ hạn chế được thiếu sót, hiệu quả điều trị bệnh nhân sẽ tốt hơn. Quan trọng nhất là giúp y bác sĩ tránh sai sót thường xảy ra trong bệnh viện. Tất cả đều từ mục đích an toàn cho bệnh nhân”.

Buổi họp báo diễn ra tại khách sạn Sheraton Sài Gòn
Buổi họp báo diễn ra tại khách sạn Sheraton Sài Gòn

Đối với bệnh viện, JCI là bộ quy tắc được áp dụng cho mọi nơi, mọi bộ phận, len lỏi tất cả mọi ngóc ngách trong bệnh viện, giúp cho bệnh viện hoạt động tốt nhất, đảm bảo an toàn nhất, bệnh nhân thoải mái nhất, quy trình khám và điều trị hiệu quả nhất. Bộ tiêu chuẩn vàng JIC được bệnh viện FV không chỉ áp dụng cho đội ngũ nhân viên bệnh viện từ các bác sỹ, y tá, điều dưỡng… mà còn áp dụng trong việc trang thiết bị máy móc, tình trạng của tòa nhà. Tất cả đều bắt buộc phải theo quy trình đảm bảo không bỏ sót bất cứ vấn đề gì.

Hơn thế nữa, để đạt được thành quả này, bệnh viện FV đã đẩy mạnh quyền bệnh nhân như quyền được tôn trọng, quyền được cung cấp thông tin, quyền được tham gia vào quá trình quyết định điều trị, quyền được hưởng dịch vụ y tế hiệu quả... Đặc biệt, ban lãnh đạo bệnh viện FV rất quan tâm phát triển “văn hóa feedback” tiếp nhận lời khen, các than phiền và kể cả các khiếu nại từ khi bệnh nhân đặt chân đến bệnh viện cho đến khi bệnh nhân ra về để củng cố, hoàn thiện hơn chất lượng của bệnh viện.

Chính vì bệnh viện FV đã thực hiện tốt các tiêu chí trên và duy trì liên tục trong suốt 3 năm qua nên khi đối diện với việc các giám sát viên của JCI đến để tái thẩm định sớm hơn, nghiệm ngặt hơn, FV đều nhận về những kết quả đánh giá đạt chuẩn xuất sắc.

Bệnh viện FV một lần nữa tự hào chia sẻ, con dấu vàng JCI thêm 1 lần đánh dấu móc quan trọng chứng minh cam kết lâu dài của FV trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao và đeo đuổi đến cùng hoài bão “mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến VN”, đưa bệnh viện FV phát triển xứng tầm là nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm