Tag

Bệnh viện FV triển khai công nghệ CLEAR điều trị tật khúc xạ mắt an toàn vượt trội

Sức khỏe 23/04/2022 09:22
aa
TTTĐ - Bệnh viện FV vừa triển khai công nghệ CLEAR để điều trị cận và loạn thị. Đây là công nghệ điều trị tật khúc xạ mắt hiện đại, được đánh giá an toàn bậc nhất hiện nay, với ưu điểm không tạo vạt giác mạc, không đau và không biến chứng.
Dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại nhà: Cầu càng cao, giá càng tăng Thông tin Bệnh viện FV phát hiện ca mắc biến chủng Omicron là sai sự thật Bệnh viện FV chính thức sở hữu hệ thống phòng khám ACC

Mỗi ca mổ bằng công nghệ CLEAR tại FV diễn ra trung bình chỉ trong khoảng 10 - 15 phút, trong đó, thao tác chiếu laser phẫu thuật tật khúc xạ chỉ khoảng 20 giây. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sinh hoạt và tham gia các hoạt động như thường nhật ngay khi ra khỏi phòng mổ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Mai (trái) chuẩn bị thực hiện ca phẫu thuật khúc xạ bằng công nghệ CLEAR cho bệnh nhân
Bác sĩ Nguyễn Thị Mai (trái) chuẩn bị thực hiện ca phẫu thuật khúc xạ bằng công nghệ CLEAR cho bệnh nhân

Công nghệ CLEAR là viết tắt của Corneal Lenticule Extraction Advanced Refractive correction. Phương pháp sử dụng tia laser femtosecond trên máy Femto LDV Z8. Hiện nay, công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ CLEAR được đánh giá dẫn đầu xu thế với kỹ thuật hoàn toàn mới, được thực hiện chỉ bằng một tia laser femtosecond, hoàn toàn không lật giác mạc như các kỹ thuật thông thường, hạn chế tối đa tác động lên bề mặt giác mạc.

Nhờ CLEAR không tạo vạt giác mạc nên bảo tồn sự vững chắc cơ sinh học tuyệt đối của giác mạc. Đường mổ nhỏ cũng hạn chế tối đa tổn thương giác mạc, giảm thiểu chứng khô mắt sau mổ, loại bỏ các biến chứng do phẫu thuật tạo vạt gây ra, có độ chính xác và an toàn cao.

Tại FV, kỹ thuật CLEAR sẽ được trực tiếp thực hiện bởi bác sĩ Nguyễn Thị Mai - Trưởng khoa Mắt và Phẫu thuật khúc xạ - Bệnh viện FV, một trong những chuyên gia hàng đầu chuyên sâu về điều trị tật khúc xạ tại Việt Nam. Với hơn 23 năm kinh nghiệm, bác sĩ Mai đã thực hiện thành công hơn 30.000 ca phẫu thuật tật khúc xạ.

Máy Femto LDV Z8 phẫu thuật mắt theo công nghệ CLEAR
Máy Femto LDV Z8 phẫu thuật mắt theo công nghệ CLEAR

Bác sĩ Nguyễn Thị Mai khẳng định, điều trị tật khúc xạ mắt bằng công nghệ CLEAR với hệ thống máy Femto LDV Z8 của Ziemer - Thụy Sỹ tại Bệnh viện FV đảm bảo an toàn và đạt chuẩn quốc tế. Bệnh viện FV là bệnh viện đa chuyên khoa, đạt chứng nhận chất lượng quốc tế JCI, cam kết và đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế về an toàn bệnh nhân.

Đặc biệt, môi trường vô khuẩn gần như tuyệt đối với tỉ lệ nhiễm khuẩn 0.2% cho toàn bệnh viện của FV ngang bằng với tiêu chuẩn của nhiều nước châu Âu, giúp bệnh nhân hạn chế tối đa biến chứng và hoàn toàn an tâm khi phẫu thuật tại đây.

“Trong khi công nghệ mổ laser trước đây phải tạo vạt giác mạc với đường cắt đến 20mm, lật vạt giác mạc lên để bắn laser phần nhu mô bên dưới thì với CLEAR, bác sĩ chỉ tạo đường mở giác mạc 2mm và không cần lật giác mạc. Tia laser femtosecond sẽ tạo ra mặt phân tách, tách phần nhu mô cần loại bỏ của giác mạc và rút ra ngoài qua đường mổ nhỏ 2mm này. Có thể xem CLEAR như phương pháp phẫu thuật nội soi đối với mắt, rất an toàn, không biến chứng”, Bác sĩ Nguyễn Thị Mai cho biết.

Thăm khám, kiểm tra mắt trước khi phẫu thuật bằng các thiết bị hiện đại
Thăm khám, kiểm tra mắt trước khi phẫu thuật bằng các thiết bị hiện đại

Theo bác sĩ Mai, với đặc điểm của hệ thống máy FEMTO LDV Z8 được thiết kế tối ưu và độc quyền như: Có hệ thống chụp cắt lớp quang học (OCT) trong khi đang phẫu thuật giúp quan sát tốt hơn, từ đó tối ưu hóa độ chính xác cũng như độ an toàn trong phẫu thuật.

Năng lượng mỗi xung laser rất thấp, các điểm bắn chồng lên nhau giúp cho quá trình tách lớp phiến nhu mô hoàn chỉnh, chất lượng bề mặt tuyệt hảo, giúp hồi phục nhanh. Đặc biệt, các thiết bị thăm khám và chẩn đoán hiện đại tại FV giúp bác sĩ có thể xác định cấu trúc giác mạc và bệnh lý chính xác, từ đó đưa ra các phương án điều trị tối ưu cho bệnh nhân.

Bệnh viện FV triển khai công nghệ CLEAR điều trị tật khúc xạ mắt an toàn vượt trội

Kỹ thuật điều trị tật khúc xạ CLEAR có thể được thực hiện với người từ 18 tuổi trở lên, độ cận tối đa -10 Diop, độ loạn tối đa 5 Diop, độ khúc xạ ổn định trong ít nhất 6 tháng (không tăng quá 0.50 Diop), cấu trúc giác mạc bình thường (không có sẹo, không phải giác mạc hình chóp), giác mạc không quá mỏng.

Ngoài ra, bệnh nhân không có bệnh lý cấp tính, mạn tính về mắt như viêm nhiễm, chấn thương mắt, bệnh võng mạc, đục thủy tinh thể.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm