Tag

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Thủ Đức chuyển đổi công năng thành bệnh viện điều trị Covid-19

Sức khỏe 02/08/2021 17:53
aa
TTTĐ - Sau một tuần chuẩn bị khẩn trương, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cùng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức đã nhanh chóng đưa vào hoạt động Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức tại TP Thủ Đức.
Đội ngũ y tế tinh nhuệ nhiều bệnh viện tuyến Trung ương vào TP HCM cùng chống dịch
TP HCM: Nhiều bệnh viện tư đăng ký chuyển đổi công năng để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại lễ ra mắt Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức.
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại lễ ra mắt Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức.

Theo đó, bệnh viện sẽ bắt đầu nhận người bệnh vào ngày hôm nay 2/8, để chung tay cùng toàn bộ hệ thống y tế sớm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của người dân thành phố. Đây là thông tin được Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ chính thức khẳng định tại buổi lễ ra mắt Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức ngày 2/8.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự kịp thời, quyết tâm và nỗ lực của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ để sớm đưa Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức vào hoạt động chỉ trong 7 ngày, sát cánh cùng ngành y tế TP HCM chống dịch Covid-19.

“Bệnh viện này sẽ góp phần chi viện cho tuyến đầu chăm sóc, điều trị người bệnh Covid-19. Với năng lực và quy mô hiện có của hệ thống bệnh viện tư nhân lớn nhất cả nước, chúng tôi ủng hộ và tin tưởng Hoàn Mỹ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, chung tay cùng toàn bộ hệ thống y tế của TP HCM sớm đẩy lui dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của người dân”, Chủ tịch UBND TP HCM nói.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức trở thành Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức

Chia sẻ về sự kiện quan trọng này, TS.BS Nguyễn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức, cho biết: “Chỉ trong một tuần, chúng tôi đã gấp rút chuyển đổi công năng, tập trung mọi nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế để Bệnh viện Điều trị Covid-19 sớm đi vào hoạt động, giúp san sẻ gánh nặng cùng ngành y tế TP HCM và đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc, chữa trị của người dân trong bối cảnh dịch bệnh tăng cao.

Với tinh thần "Một Hoàn Mỹ, triệu niềm tin", những y, bác sĩ, nhân viên y tế của Hoàn Mỹ luôn sẵn sàng đồng hành cùng tuyến đầu để chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp, chung tay bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của toàn cộng đồng”.

Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ (số 241 Quốc lộ 1K, phường Linh Xuân, Thành phố Thủ Đức) hiện cách Bệnh viện Hồi Sức Covid-19 (Cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu) chưa đến 30 phút di chuyển. Đây là vị trí địa lý giao thông thuận tiện cho việc tiếp nhận người bệnh từ TP HCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương và Đồng Nai; Đồng thời, thuận lợi cho công tác chuyển viện đối với những người bệnh có diễn tiến nặng và nguy kịch. Được đưa vào hoạt động cuối về quy trình tiếp nhận, bệnh viện chỉ tiếp nhận người bệnh Covid -19 có sự điều phối của Trung tâm Cấp Cứu 115 TP HCM và qua số Hotline 028 73061061.

Bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19. Ảnh: BVCC
Bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Điều trị Covid-19

Về chính sách viện phí, các chi phí liên quan đến điều trị bệnh Covid-19 sẽ được Bảo hiểm y tế chi trả, những chi phí phát sinh và không nằm trong danh mục điều trị bệnh Covid-19 sẽ tuân theo chính sách viện phí của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức. Chi phí này đã được niêm yết công khai trên Website https://www.hoanmythuduc.com, thông báo đầy đủ và minh bạch đến từng người bệnh khi làm thủ tục điều trị tại bệnh viện.

Để chi viện nguồn nhân lực cho Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã huy động đội ngũ tình nguyện viên từ lực lượng hơn 3.000 y, bác sĩ, nhân viên y tế tại 15 bệnh viện và 6 phòng khám trong cùng hệ thống Hoàn Mỹ, giúp đảm bảo cho hoạt động điều trị người bệnh Covid-19 ở phân tầng 3, theo Quy định phân cấp điều trị Covid-19 của Sở Y tế.

Ngoài ra, nhằm thực hiện sứ mệnh chăm sóc toàn diện cho cộng đồng, đặc biệt tránh việc bỏ rơi những người bệnh mắc bệnh lý nền và bệnh không lây nhiễm với nhu cầu điều trị cấp thiết đang tăng rất cao trong thời gian tới, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã chỉ định Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (Phú Nhuận, TP HCM) trở thành nơi điều trị người bệnh không mắc Covid-19, đồng thời tiếp nhận các người bệnh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức khi cơ sở này chuyển thành Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức.

Trước đó, chương trình “Cắt tóc yêu thương” dành cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế đã được Salon J-First Tokyo thực hiện vào ngày 1/8, giúp động viên tinh thần đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tham gia điều trị Covid-19.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm