Tag

Bảo đảm phương tiện phục vụ đi lại của Nhân dân dịp Tết

Muôn mặt cuộc sống 12/12/2023 15:16
aa
TTTĐ - Để đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân trong đợt cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị các đơn vị liên quan rà soát, tăng cường, đảm bảo cả số lượng, chất lượng của phương tiện và đội ngũ phục vụ.
Mạnh tay xử lý phương tiện vượt tốc độ thông qua thiết bị giám sát hành trình Đề xuất điều chỉnh giá vé xe buýt đối với các tuyến buýt có trợ giá Tiếp tục cấm phương tiện lưu thông lên bán đảo Sơn Trà Phương tiện đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động Công đoàn Người dân Thủ đô phấn khởi vì sắp có làn đường cho xe đạp

Đảm bảo cả số lượng, chất lượng của phương tiện

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của Nhân dân trong đợt cao điểm Tết 2024 sắp tới, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách xây dựng kế hoạch bố trí xe dự phòng, tăng cường để kịp thời đáp ứng khi cần thiết.

Trong những ngày cao điểm, những đơn vị vận hành xe buýt, xe taxi điều động xe tăng cường, giải tỏa khách tại các bến xe khách liên tỉnh, điểm trung chuyển, nhà ga,...

Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu, các phương tiện phục vụ phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường và đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. Toàn bộ hệ thống hạ tầng xe buýt, bến xe trên địa bàn thành phố sẽ được chỉnh trang, vệ sinh sạch đẹp.

Đối với xe khách, xe taxi, Sở Giao thông vận tải yêu cầu niêm yết giá cước trên xe theo quy định, không tùy tiện tăng giá, phụ thu khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt.

Nhằm giảm tối đa áp lực tại bến xe trước và sau các dịp nghỉ Tết, Sở Giao thông vận tải đề nghị tất cả đơn vị khai thác bến xe phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh sớm bán vé đến tận tay hành khách. Ngoài ra, các đơn vị chủ động ký hợp đồng với các trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất,... trên địa bàn thành phố có nhu cầu vận chuyển khách đi các tỉnh trong cả nước.

Bảo đảm phương tiện phục vụ đi lại của Nhân dân dịp Tết
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách xây dựng kế hoạch bố trí xe dự phòng, tăng cường để kịp thời đáp ứng khi cần thiết

Các đơn vị khai thác bến xe có trách nhiệm chủ động kiểm tra, kiểm soát xe ra vào bến, chất lượng phương tiện, người lái, hàng hoá, hành lý theo quy định. Nếu hành khách có dấu hiệu đưa chất cháy nổ, các loại hàng hoá cấm lên phương tiện, đề nghị kịp thời ngăn chặn, xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Doanh nghiệp vận tải cần quán triệt toàn bộ nhân viên lái, phụ xe nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ; tuân thủ nghiêm túc luật an toàn giao thông; tuyệt đối không dùng rượu bia, chất kích thích khi thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, đối với đơn vị vận tải hàng hóa bằng ô tô, cũng cần có kế hoạch sử dụng hợp lý các phương tiện trên địa bàn Hà Nội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông. Các đơn vị lưu ý về những tuyến phố cấm, tuyến đường có quy định về thời gian; không dừng đỗ trên đường Vành đai 3 trên cao.

Đối với vận tải đường sắt đô thị, Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội đề nghị Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội xây dựng kế hoạch phục vụ tết đáp ứng yêu cầu tại Quyết định số 1513/QĐ-BGTVT ngày 20/11/2023 của Bộ Giao thông vận tải, đảm bảo phục vụ tốt nhất việc đi lại của người dân.

Các lực lượng chức năng phối hợp, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; đồng thời phối hợp để phân luồng, phân làn giao thông, giảm thiểu sự cố ùn tắc.

Trước, trong và sau Tết 2024, cần tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm; kiên quyết xử lý phương tiện kinh doanh vận tải khách chạy sai hành trình, chở quá số người quy định, xe chạy kiểu “rùa bò”, dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định...

Các đơn vị tập trung kiểm tra, xử lý tại khu vực xung quanh các bến xe, nhà ga, địa điểm dễ phát sinh vi phạm; thường xuyên báo cáo công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải về Sở Giao thông vận tải Hà Nội trong những ngày trước, trong và sau các ngày nghỉ lễ.

Điều chỉnh tăng chuyến cất, hạ cánh

Đối với vận tải hành khách bằng đường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Quyết định điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh (slot) và dịch vụ điều hành bay tại hai Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, Cục Hàng không điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh và dịch vụ điều hành bay trong giai đoạn từ ngày 25/1 đến hết ngày 24/2/2024 là 40 slot/h vào các khung giờ từ 6h - 23h55’ (theo giờ địa phương) tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Bảo đảm phương tiện phục vụ đi lại của Nhân dân dịp Tết
Cục Hàng không điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh và dịch vụ điều hành bay trong giai đoạn từ ngày 25/1 đến hết ngày 24/2/2024

Đồng thời, tăng tham số điều phối slot tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất lên 44 slot/h vào khung giờ ban ngày (6h - 23h55’) và 40 slot/h vào khung giờ ban đêm (0h - 5h55’) theo giờ địa phương.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức buổi họp Hội đồng slot để xem xét, điều chỉnh tăng tham số điều phối slot tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và một số cảng hàng không, sân bay giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân, đặc biệt trong giai đoạn Tết Nguyên đán, Cục cũng đã ra Chỉ thị về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024.

Trong đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam phối hợp với các cảng hàng không báo cáo kế hoạch phục vụ Tết, đặc biệt kế hoạch tăng chuyến bay vào khung giờ ban đêm và kế hoạch về đội tàu bay khai thác, đậu lại qua đêm để các cảng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí, sắp xếp nguồn lực phục vụ, đặc biệt là bố trí vị trí đậu tàu bay ban đêm.

Đối với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, các cảng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ, Cục yêu cầu các đơn vị sẵn sàng bố trí toàn bộ nguồn lực về trang thiết bị, nhân lực phục vụ tốt nhất nhu cầu của Nhân dân trong dịp Tết Giáp Thìn 2024; tăng cường phục vụ các chuyến bay đêm đi, đến các cảng hàng không địa phương đảm bảo chất lượng dịch vụ hàng không, không để xảy ra ùn tắc tại cảng hàng không, gây bức xúc cho hành khách.

Đọc thêm

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Xem thêm