Tag

Bài toán “sống còn” của doanh nghiệp bảo hiểm

Doanh nghiệp 10/10/2022 17:07
aa
TTTĐ - Xu hướng Insurtech xuất hiện đặt ra bài toán “sống còn” cho các doanh nghiệp bảo hiểm: Sử dụng các giải pháp insurtech để cải thiện việc tương tác của khách hàng hay để mất thị phần vào tay những "tay chơi" mới có thế mạnh về kỹ thuật số?
Bảo hiểm Bảo Việt và VCCI tìm giải pháp bảo vệ doanh nghiệp trước rủi ro tín dụng Bảo hiểm Bảo Việt nhận giải thưởng Sáng kiến chuyển đổi bảo hiểm số tốt nhất Việt Nam Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng bạn "Chiếc ôm an tâm" giảm phí tới 15% Doanh nghiệp bảo hiểm chạy đua số hoá

Công nghệ hiện đại đang thay đổi ngành bảo hiểm

Khảo sát tới tháng 6/2022 của Vietnam Report mới đây đã phần nào cho thấy bức tranh tình hình triển khai Insurtech (công nghệ bảo hiểm) trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam.

Bài toán “sống còn” của doanh nghiệp bảo hiểm

So với giai đoạn tháng 6/2020, các dữ liệu của Vietnam Report thu thập được cho thấy tầm quan trọng của chuyển đổi số, số hoá các quy trình thủ tục trong tất cả các lĩnh vực, ngành nghề trong đó có Bảo hiểm. 90% số doanh nghiệp bảo hiểm tham gia khảo sát của Vietnam Report hiện đang triển khai chương trình chuyển đổi số, trong khi những doanh nghiệp còn lại dự kiến sẽ triển khai trong thời gian tới.

Hiện nay, Việt Nam là nước đứng thứ 10 trên thế giới về tỷ lệ người sở hữu smartphone, tỷ lệ người dân sử dụng internet chiếm hơn 70% dân số, vì vậy không khó hiểu khi hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm đều đã xây dựng riêng cho mình một ứng dụng trên thiết bị thông minh thời gian qua, dù ở mức sơ khai hay tích hợp.

Ngược lại với xu hướng của hai nghiệp vụ trên, nối tiếp đà tăng trưởng từ năm 2020, tỷ lệ doanh nghiệp bảo hiểm đẩy mạnh triển phát triển các sản phẩm theo yêu cầu đạt 60%, là hoạt động được doanh nghiệp bảo hiểm tích cực đẩy mạnh nhất trong giai đoạn vừa qua (+24,7%).

Năm 2022 là khởi đầu cho một chu kỳ kinh tế mới với những xu thế mới trong phát triển kinh tế, xã hội và ngành bảo hiểm cũng nằm trong vòng quay đó. Kết quả khảo sát doanh nghiệp và phỏng vấn chuyên gia của Vietnam Report cho thấy việc Ứng dụng số hoá, nền tảng số, công nghệ số ngày càng phát triển trong quy trình mua bảo hiểm trở thành 1 trong 5 xu hướng nổi bật của ngành năm nay.

Bài toán “sống còn” của doanh nghiệp bảo hiểm

Trước đó, một nghiên cứu của Juniper Research (JR) cũng dự báo, tổng giá trị hợp đồng bảo hiểm được tạo ra bởi các nền tảng Insurtech sẽ vượt quá 556 tỷ USD vào năm 2025 từ mức 250 tỷ USD năm 2020, tương ứng tăng 123%. Nếu không tận dụng những lợi ích mà AI mang lại, các công ty bảo hiểm trong các ngành động cơ, đời sống, gia đình và sức khoẻ có nguy cơ trở nên kém hấp dẫn hơn đối với khách hàng tiềm năng. Nghiên cứu này được đánh giá dựa trên số liệu khảo sát từ hơn 20 doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống về việc có sẵn sàng áp dụng công nghệ trong bảo hiểm cũng như các nhà cung cấp giải pháp bảo hiểm số có uy tín cho JR xếp hạng. Các mảng bảo hiểm chính được thực hiện nghiên cứu bao gồm: Bảo hiểm Xe, bảo hiểm nhà, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm sức khỏe toàn diện.

Do đó, các công ty bảo hiểm lớn cần tập trung vào việc sử dụng các giải pháp insurtech để cải thiện việc tương tác của khách hàng, hoặc để mất thị phần vào tay những "tay chơi" mới có thế mạnh về kỹ thuật số hơn.

Doanh nghiệp bảo hiểm mạnh tay chuyển đổi số

Đối mặt với những thách thức của thời đại, sự khắt khe hơn trong tâm lý người tiêu dùng và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng trong ngành, các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam đều phải đang chạy đua đưa các hoạt động lên môi trường số, tự thay đổi chính mình.

Nhận thức sớm những yêu cầu này, với tư duy đổi mới, ngay từ sớm Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng đầu tư vào chuyển đổi số.

Bài toán “sống còn” của doanh nghiệp bảo hiểm

Ứng dụng bảo hiểm tích hợp nhiều tiện ích Baoviet Direct đã được Bảo hiểm Bảo Việt cho ra mắt từ năm 2019. Đây cũng là ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân. Từ đó đến nay, ứng dụng này liên tục được nâng cấp, cải tiến các tính năng để ngày càng tiện dụng hơn cho khách hàng.

Đồng thời, Bảo hiểm Bảo Việt cũng áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn diện hệ thống, từ quản trị đến bán hàng, cấp đơn triển khai giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử... và hàng loạt các sản phẩm bảo hiểm số như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm thiết bị điện tử, bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng, bảo hiểm bảo lãnh… Cùng với những sáng kiến và nỗ lực đổi mới không ngừng trong nhiều năm qua, Bảo hiểm Bảo Việt đã trở thành doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam duy nhất đón nhận giải thưởng “Sáng kiến Bảo hiểm Số của năm” tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á 2022.

Với lợi thế đi sớm tiếp cận nắm bắt công nghệ, Bảo hiểm Bảo Việt hiện đã bước vào giai đoạn cải thiện để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng. Các ứng dụng số hoá liên tục được cải tiến, đưa công nghệ AI vào áp dụng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh và chính xác nhất, đồng thời xây dựng hệ sinh thái số hoá đồng bộ nhất quán.

Đây cũng là ưu tiên hàng đầu của Bảo hiểm Bảo Việt trong việc phát triển theo định hướng chiến lược, tạo ra giá trị bền vững cho khách hàng và doanh nghiệp, tiếp tục duy trì vị thế là doanh nghiệp bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam.

Đại dịch tái định hình cuộc sống, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu Đại dịch tái định hình cuộc sống, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu

TTTĐ - Ý thức nâng cao sức khỏe của người dân đã trở thành một xu hướng rõ nét. Điều này đồng nghĩa với ...

Người Việt tìm tới tự do tài chính, khó có thể bỏ qua bảo hiểm sức khỏe Người Việt tìm tới tự do tài chính, khó có thể bỏ qua bảo hiểm sức khỏe

TTTĐ - Người tiêu dùng Việt Nam đã trở nên thận trọng hơn trong cách tiếp cận tài chính cá nhân, nhất là khi ...

Đừng quên điều này khi du lịch nước ngoài năm nay Đừng quên điều này khi du lịch nước ngoài năm nay

TTTĐ - Xu hướng du lịch nước ngoài đang ngày càng nở rộ. Với những thay đổi mới trên toàn cầu do ảnh hưởng ...

Bảo hiểm Bảo Việt và ABBANK hợp tác gia tăng lợi ích khách hàng Bảo hiểm Bảo Việt và ABBANK hợp tác gia tăng lợi ích khách hàng

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) vừa tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng ...

Đọc thêm

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Xem thêm