Tag

Doanh nghiệp bảo hiểm chạy đua số hoá

Doanh nghiệp 05/10/2022 11:40
aa
TTTĐ - Công nghệ số hiện đại đang khiến các doanh nghiệp bảo hiểm phải đổi mới để tiếp cận được với yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Bảo hiểm Bảo Việt nhận giải thưởng Sáng kiến chuyển đổi bảo hiểm số tốt nhất Việt Nam

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn

Xu hướng số hóa lan rộng trong nhiều ngành nghề, người dùng cũng đã quen với việc ứng dụng công nghệ trong đời sống. Sự tiện lợi, nhanh chóng là điều khách hàng hướng đến trong lựa chọn sử dụng bất cứ dịch vụ nào thời đại ngày nay.

Điều này tạo áp lực không nhỏ lên ngành bảo hiểm.

Bên cạnh duy trì các đại lý truyền thống với phương pháp tiếp cận khách hàng truyền thống, các doanh nghiệp bảo hiểm còn phải cải tiến để đưa ra thị trường những ứng dụng công nghệ để kết nối dịch vụ đến với khách hàng một cách thuận tiện nhất. Có thể nói ở giai đoạn hiện tại, xu hướng số hoá không còn là lựa chọn nữa mà dần trở thành yếu tố bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển.

Bài toán đặt ra với các doanh nghiệp bảo hiểm là làm sao để đơn giản hoá thao tác đăng ký mua, rút ngắn quy trình phát hành hợp đồng, bồi thường hay thanh toán phí... cung cấp đầy đủ và nhanh nhất các nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, giai đoạn đại dịch đã tác động không nhỏ đến ngành bảo hiểm. Mới đây, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm trong và ngoài nước tiết lộ, yêu cầu bồi thường bảo hiểm liên quan đến COVID-19 tăng mạnh thời gian qua, kéo theo đó nhu cầu bảo hiểm sức khoẻ cũng tăng theo.

Doanh nghiệp bảo hiểm chạy đua số hoá
Doanh nghiệp bảo hiểm chạy đua số hoá

Đồng thời, thói quen tiêu dùng của người dùng cũng đã thay đổi đáng kể. Khách hàng muốn hạn chế tiếp xúc trực tiếp nhưng vẫn nhận được các quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, giảm bớt các thủ tục giấy tờ không cần thiết.

Bảo hiểm Bảo Việt tiên phong số hoá

Nhận thấy yêu cầu của thời đại 4.0, với tư duy đổi mới, ngay từ sớm Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn diện hệ thống, từ quản trị đến bán hàng, cấp đơn triển khai giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử...

Từ năm 2019, Bảo hiểm Bảo Việt đã cho ra mắt ứng dụng Baoviet Direct - ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân. Từ đó đến nay, ứng dụng này liên tục được nâng cấp, cải tiến các tính năng để ngày càng tiện dụng hơn cho khách hàng.

Chỉ cần tải ứng dụng và đăng nhập vào ứng dụng, các tiện ích liên quan đến dịch vụ bảo hiểm sẽ được cung cấp đầy đủ từ quản lý quyền lợi hợp đồng bảo hiểm, khai báo và theo dõi yêu cầu bồi thường đến tìm kiếm garage, bệnh viện/phòng khám gần nhất, đặt lịch khám bệnh/sửa chữa xe tức thì... Cùng với đó, khách hàng cũng có thể dễ dàng tiếp cận với các chương trình bảo hiểm đa dạng, quyền lợi linh hoạt dành cho cá nhân, gia đình hoặc tập thể qua kênh bán hàng trực tuyến của Bảo hiểm Bảo Việt. Chỉ với vài bước truy cập đơn giản, an toàn, mọi sự bảo vệ đều trong tầm tay.

Mới đây, áp dụng thêm trí thông minh nhân tạo (AI) vào ứng dụng, tính năng “Sức khỏe là Vàng” trên Baoviet Direct còn có khả năng phân tích các chỉ số, thói quen sinh hoạt, các chỉ số xét nghiệm, tiền sử bệnh đã có để đưa ra những thông tin hữu ích về sức khỏe hiện tại của khách hàng, đánh giá các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn... Các bệnh được dự đoán là 8 bệnh nghiêm trọng bao gồm: Bệnh ung thư/u ác tính, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh tai biến mạch máu não, bệnh thận, bệnh cao huyết áp, bệnh tuyến tụy, bệnh về gan. Ứng dụng còn đưa ra các nguyên nhân, thói quen không tốt dễ dẫn đến rủi ro và các khuyến cáo giúp thay đổi hành vi một cách cụ thể, góp phần gia tăng sức khỏe người dùng.

Hàng loạt các sản phẩm bảo hiểm số cũng được Bảo hiểm Bảo Việt liên tục cho ra mắt như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm thiết bị điện tử, bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng, bảo hiểm bảo lãnh… Các sản phẩm số này cung cấp toàn diện từ khâu cấp đơn đến bồi thường sau bán cho khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng chỉ bằng những thao tác đơn giản thông qua các nền tảng trực tuyến.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết: "Những năm gần đây, chuyển đổi số luôn là mũi nhọn ưu tiên trong chiến lược phát triển của Bảo hiểm Bảo Việt với mục tiêu sử dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra giá trị gia tăng. Các giải pháp công nghệ vừa gia tăng sự minh bạch, tối ưu tính chính xác trong các thao tác, thủ tục vừa mang đến những trải nghiệm nhanh - gọn - hiệu quả cho khách hàng, tăng sức cạnh tranh và giúp khẳng định vị thế của thương hiệu Bảo hiểm Bảo Việt trên thị trường trong nước lẫn quốc tế".

Với những nỗ lực trong đổi mới công nghệ trên toàn hệ thống, phát triển đa dạng các sản phẩm số hoá đến khách hàng, Bảo hiểm Bảo Việt liên tục được ghi nhận ở nhiều giải thưởng quốc tế những năm qua.

Mới đây, Bảo hiểm Bảo Việt vừa được vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á năm 2022 với giải thưởng "Sáng kiến Bảo hiểm số của năm". Trước đó, năm 2021, doanh nghiệp cũng nhận giải thưởng "Sáng kiến bảo hiểm số của năm 2021" trong khuôn khổ giải thưởng này. Giải thưởng được tổ chức thường niên để vinh danh các doanh nghiệp khả năng chuyển đổi, thích ứng nhanh với sự thay đổi của ngành để vượt qua những thách thức trong ngành bảo hiểm đồng thời mang lại giá trị đặc biệt cho các bên liên quan và duy trì doanh thu tăng trưởng cao, bền vững.

Đừng quên điều này khi du lịch nước ngoài năm nay Đừng quên điều này khi du lịch nước ngoài năm nay

TTTĐ - Xu hướng du lịch nước ngoài đang ngày càng nở rộ. Với những thay đổi mới trên toàn cầu do ảnh hưởng ...

Bảo hiểm Bảo Việt và ABBANK hợp tác gia tăng lợi ích khách hàng Bảo hiểm Bảo Việt và ABBANK hợp tác gia tăng lợi ích khách hàng

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) vừa tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng ...

Bảo hiểm Bảo Việt và VCCI tìm giải pháp bảo vệ doanh nghiệp trước rủi ro tín dụng Bảo hiểm Bảo Việt và VCCI tìm giải pháp bảo vệ doanh nghiệp trước rủi ro tín dụng

TTTĐ - Bảo hiểm Bảo Việt và VCCI tại Cần Thơ tổ chức hội thảo Giải pháp cho các rủi ro tín dụng đối ...

Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng bạn Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng bạn "Chiếc ôm an tâm" giảm phí tới 15%

TTTĐ - Một chiếc ôm có thể giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc, cảm thấy an tâm. Ai cũng cần "một chiếc ôm". Vậy ...

Đọc thêm

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Xem thêm