Tag

Ấm lòng các hoạt động tri ân tại Quảng Bình

Muôn mặt cuộc sống 09/07/2024 20:00
aa
TTTĐ - Chiều 9/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục hành trình đền ơn đáp nghĩa tại tỉnh Quảng Bình. Đoàn đã tới thăm và tặng quà ba Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), tri ân những đóng góp to lớn của các mẹ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Lan tỏa tinh thần hiếu hạnh mùa tri ân 2024 Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung Tháng Bảy nghĩa tình ở Ngã ba Đồng Lộc Hành trình về nguồn tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ Tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân liệt sỹ Lý Tự Trọng

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hành trình về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, gia đình chính sách, có công với cách mạng nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) do báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện.

Ấm lòng các hoạt động tri ân
Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng và Phó Tổng Biên tập Ngô Vương Tuấn thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hy

Đoàn đã tới thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hy (ở thôn Thượng Thọ, xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch), có 2 con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tại đây, các thành viên trong đoàn công tác đã động viên, chia sẻ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới sự hy sinh cao cả của con trai Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hy cùng sự cống hiến của mẹ.

Ở tuổi xưa nay hiếm nhưng Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hy vẫn rất vui vẻ, lạc quan. Mẹ xúc động nói: “Được các cấp chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành sự quan tâm sâu sắc, tôi cảm thấy được an ủi rất nhiều. Chúc cho đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn chân cứng đá mềm, hoàn thành tốt mọi công việc”.

Ấm lòng các hoạt động tri ân
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hy

Rời nhà mẹ Hy, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Quyên (ở thôn 7, xã Mỹ Trạch, huyện Bố Trạch). Mẹ Quyên có chồng và một người con trai được phong danh hiệu Anh hùng liệt sỹ.

Ấm lòng các hoạt động tri ân
Các thành viên đoàn công tác thăm hỏi, chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Quyên

Suốt những năm tháng qua, chưa một ngày mẹ quên giây phút tiễn chồng và con trai ra trận. Rồi một ngày, mẹ nhận giấy báo tử của chồng là liệt sỹ Nguyễn Hữu Sắt (SN 1967). Nỗi đau không dừng lại khi ngày 1/7/1972, mẹ tiếp tục hay tin con trai Nguyễn Khắc Hợ đã hy sinh trên chiến trường. Nước mắt mẹ khóc cho chồng, con nay đã cạn nhưng nỗi nhớ con vẫn không lúc nào nguôi.

Tại đây, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo đã chia sẻ sâu sắc với nỗi đau thời gian của Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Quyên; đồng thời động viên mẹ luôn giữ gìn sức khỏe, lạc quan tinh thần để sống vui khỏe bên con cháu.

Tiếp theo, đoàn di chuyển tới thôn Đông Giang, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Điểm. Căn nhà gỗ nhỏ khi xưa là nơi trú nắng mưa của cả gia đình giờ là nơi thờ tự anh linh những người con Anh hùng liệt sỹ. Mẹ Đỗ Thị Điểm năm nay đã hơn 104 tuổi.

Ấm lòng các hoạt động tri ân
Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Điểm vui vẻ trò chuyện với lãnh đạo báo Tuổi trẻ Thủ đô

Trong hồi ức của mẹ Điểm, hình bóng người con trai Nguyễn Xuân Khuê vẫn còn vẹn nguyên như khi mẹ tiễn lên đường ra trận. Anh hy sinh năm 1969 tại chiến trường Quảng Trị khi vừa tròn 20 tuổi.

Nỗi đau chưa dừng lại, năm 1985, mẹ Điểm lại tiếp tục nhận tin dữ khi con gái Nguyễn Thị Xuân bị dòng lũ dữ cuốn trôi trong lúc đang làm nhiệm vụ ở tuổi 25. Cả hai con của mẹ đều được Nhà nước truy tặng danh hiệu Liệt sỹ.

Ấm lòng các hoạt động tri ân
Mẹ Điểm vẫn minh mẫn, trò chuyện vui vẻ với các thành viên trong đoàn công tác

Gắng gượng đứng lên để tiếp tục cuộc sống, mẹ Đỗ Thị Điểm đã được an ủi rất lớn khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc của nhiều người con khắp mọi miền Tổ quốc. Mẹ Điểm chia sẻ: "Hôm nay các con đến, mẹ rất vui mừng. Mẹ mất hai người con nhưng giờ đây, rất nhiều con đã đến thăm mẹ. Đó là niềm an ủi rất lớn với mẹ lúc xế chiều".

Ấm lòng các hoạt động tri ân
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Điểm

Trước đó, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tới thăm Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng; trao quà cho các gia đình thân nhân Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng, trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tới thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày mai (10/7), đoàn sẽ tiếp tục hành trình tri ân và thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tại tỉnh Quảng Trị.

Đọc thêm

Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, liên tục từ ngày 22/7 đến nay, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chịu nhiều thiệt hại của mưa lũ gây ra. Để khắc phục, Công an huyện đã và đang tích cực phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các phương án phòng chống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Ngày 31/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội yêu cầu các đội Cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ.
Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ Xã hội

Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ

TTTĐ - Từ những ý tưởng độc đáo, sáng tạo đến những sản phẩm ứng dụng thực tiễn, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII đã mang đến một bức tranh đa dạng về tài năng của thế hệ trẻ Quảng Nam.
Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - UBND TP Cần Thơ vừa tổ chức họp báo định kỳ thông tin về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý II/2024. Tham dự họp báo có ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ và đại diện các ban, sở, ngành.
Chung tay vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Chung tay vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - "Mùa xuân cho em" là chương trình thường niên do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức. Chương trình nhằm mang đến niềm vui và sự ấm áp cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.
Mốc son của lịch sử ngoại giao Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

Mốc son của lịch sử ngoại giao Việt Nam

TTTĐ - Được đánh giá là trang sử vẻ vang của nền ngoại giao quân sự Việt Nam, Hội nghị quân sự Trung Giã (4 - 27/7/1954) đã đạt được nhiều kết quả, không chỉ định ra thể thức cần thiết để thực hiện ngừng bắn trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam mà còn tạo điều kiện cho việc triển khai và thi hành Hiệp định Giơnevơ được diễn ra nhanh chóng.
Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng Muôn mặt cuộc sống

Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng

TTTĐ - Sáng 30/7, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 với sự tham gia của 5 đội thi đến từ khối phường, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội quận.
Kịp thời hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong Muôn mặt cuộc sống

Kịp thời hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 74/CĐ-TTg ngày 30/7/2024 về việc tai nạn hầm lò tại Công ty than Hòn Gai – TKV tỉnh Quảng Ninh.
Hà Nội: Tuyên truyền về xây dựng văn hoá giao thông an toàn Đô thị

Hà Nội: Tuyên truyền về xây dựng văn hoá giao thông an toàn

TTTĐ - Sáng nay, 30/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị báo cáo viên thành phố tháng 7/2024. Dự Hội nghị có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng và các báo cáo viên thành phố.
Quảng Ninh: Tai nạn hầm lò tại Công ty Than Hòn Gai khiến 5 công nhân tử vong Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: Tai nạn hầm lò tại Công ty Than Hòn Gai khiến 5 công nhân tử vong

TTTĐ - Khoảng 22 giờ ngày 29/7, tại lò chợ chống bằng giá thủy lực dạng khung ZH1600/16/24 mức -110 vỉa 12 thuộc dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Suối Lại (giai đoạn I), Công ty Than Hòn Gai-TKV (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) nhóm công nhân gồm 5 người trong quá trình làm việc thì đột ngột xảy ra sự cố.
Xem thêm