Tag

Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ

Xã hội 31/07/2024 14:43
aa
TTTĐ - Từ những ý tưởng độc đáo, sáng tạo đến những sản phẩm ứng dụng thực tiễn, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII đã mang đến một bức tranh đa dạng về tài năng của thế hệ trẻ Quảng Nam.
Quảng Nam - điểm hẹn của những cánh diều muôn sắc màu Tôn vinh huyền thoại Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu trao giải nhất cho em Trần Cao Minh (Trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình) với mô hình “Kéo pháo qua núi” thuộc lĩnh vực đồ dùng học tập. (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu trao giải nhất cho em Trần Cao Minh (Trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình) với mô hình “Kéo pháo qua núi” thuộc lĩnh vực đồ dùng học tập. (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII, năm 2024.

Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các em học sinh, giáo viên, phụ huynh và các cấp lãnh đạo địa phương.

Cuộc thi được tổ chức thường niên, đã trở thành một diễn đàn sôi động để các em học sinh thể hiện tài năng, sáng tạo và đam mê khoa học. Qua 17 năm tổ chức, cuộc thi đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc khơi dậy và nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo, đổi mới của thế hệ trẻ Quảng Nam.

Theo Ban Tổ chức cho biết, năm nay, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh với 304 sản phẩm, mô hình sáng tạo dự thi, tăng hơn 32 đề tài, sản phẩm so với cuộc thi năm 2023, trong đó có 173 đề tài lọt vào vòng chấm chọn.

Điều đáng chú ý là nhiều mô hình, sản phẩm được tạo ra từ những vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường, thể hiện ý thức bảo vệ môi trường và sự sáng tạo không ngừng của các em.

Ban Giám khảo, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, đã đánh giá cao chất lượng các sản phẩm dự thi. Các sản phẩm không chỉ mang tính sáng tạo cao mà còn có tính ứng dụng thực tiễn, thể hiện sự tìm tòi, khám phá không ngừng của các em học sinh.

Ban tổ chức trao giải ba cho học sinh. (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Ban tổ chức trao giải ba cho học sinh. (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 41 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc, bao gồm 1 giải Nhất, 10 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 170 triệu đồng.

Bên cạnh đó, 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, tuyên truyền phổ biến và tổ chức tốt Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ 17, năm 2024 cũng đã được vinh danh.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Nam cho biết, Ban Tổ chức cuộc thi tỉnh đã lựa chọn các sản phẩm, mô hình đạt giải gửi tham gia cuộc thi toàn quốc, kết quả tỉnh Quảng Nam đạt 1 giải ba và 2 giải khuyến khích.

“Kết quả đạt giải tại cuộc thi có ý nghĩa sẽ là điểm khởi đầu thuận lợi để các em học sinh tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo, nâng cao ý chí phấn đấu trên con đường học tập, nghiên cứu khoa học của mình”, ông Dũng nhấn mạnh.

Đọc thêm

Huyện Phúc Thọ: Rốt ráo khắc phục hậu quả của bão số 3 Môi trường

Huyện Phúc Thọ: Rốt ráo khắc phục hậu quả của bão số 3

TTTĐ - Bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề sau khi đi qua Thủ đô Hà Nội các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương, trong đó có huyện Phúc Thọ đang tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại; tổ chức thu dọn cây xanh, biển hiệu bị đổ gãy; các công trình bị đổ sập; khôi phục mạng lưới cấp điện và viễn thông... nhằm sớm ổn định đời sống.
"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân Đô thị

"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân

TTTĐ - Trong những ngày qua, các "chiến sĩ" điện lực của EVNHANOI - những người đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đội mưa bão để khôi phục lại dòng điện sinh hoạt cho người dân đã trở thành những hình ảnh đẹp, được cộng đồng xã hội ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn vô chừng.
Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã huy động, hiệp đồng sẵn sàng với các đơn vị Quân đội, Công an với tổng quân số 10.732 cán bộ, chiến sỹ và 303 phương tiện ứng phó với bão số 3 (bão Yagi).
Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang Môi trường

Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện gửi Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang.
Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Khẩn cấp: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Yên Bái Môi trường

Khẩn cấp: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Yên Bái

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra cảnh báo, trong 24 giờ tới, trên các sông ở Yên Bái xuất hiện lũ, đỉnh lũ các sông nhỏ. Đặc biệt sông Thao ở Yên Bái trên mức báo động 3.
Hà Nội: Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt sau bão Yagi Môi trường

Hà Nội: Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt sau bão Yagi

TTTĐ - Tính đến sáng 8/9, trên địa bàn TP Hà Nội đã có hơn 10.000 cây xanh gãy đổ, bật gốc sau cơn bão Yagi. Hiện lực lượng chức năng và người dân đang mau chóng dọn dẹp để đường sá được lưu thông.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Hải Dương: Tập trung khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) Đô thị

Hải Dương: Tập trung khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi)

Ngay sau khi Bão số 3 (Yagi) đi qua, tỉnh Hải Dương đã khẩn trương thực hiện công tác khắc phục hậu quả và ứng phó nguy cơ tiềm ẩn sau bão.
Cả hệ thống chính trị vào cuộc, người dân được đảm bảo an toàn Môi trường

Cả hệ thống chính trị vào cuộc, người dân được đảm bảo an toàn

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng nhờ sự chủ động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở trong công tác phòng chống bão đã giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản do bão số 3 gây ra.
Xem thêm