Tag

Thăm hỏi các gia đình chịu ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Quốc Oai

Muôn mặt cuộc sống 31/07/2024 19:23
aa
TTTĐ - Chiều 31/7, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã đến thăm hỏi, động viên hai gia đình chịu tổn thất nặng nề do ảnh hưởng của bão số 2 và mưa lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Huyện Thạch Thất tích cực ứng phó với mưa lũ Các địa phương tích cực khắc phục hậu quả do mưa lũ

Cùng tham gia đoàn có Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai Nguyễn Trung Thành.

Thăm hỏi các gia đình chịu ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Quốc Oai
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đặng Thị Phương Hoa thăm gia đình bà Nguyễn Thị Thìn

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đặng Thị Phương Hoa và các đồng chí trong đoàn đã đến thăm, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Thìn, sinh năm 1964, tại thôn Đồng Vỡ, xã Phú Mãn, có nhà bị sập do sạt lở đất.

Chia sẻ với những tổn thất, đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa đã trao hỗ trợ của Mặt trận TP và mong muốn gia đình bà Thìn khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo huyện Quốc Oai và xã Phú Mãn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho gia đình bà sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, rạng sáng 24/7, một khối lượng đất khổng lồ bị sạt trượt làm đổ sập ngôi của gia 1 tầng, diện tích khoảng 160m2, công trình phụ diện tích khoảng 230m2 của gia đình bà Thìn. Thời điểm xảy ra sự cố, may mắn cả 8 người trong gia đình đã kịp thời thoát nạn. Hiện tại, các thành viên trong gia đình đã di dời đến nơi an toàn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Quốc Oai cùng các đơn vị đã kịp thời thăm hỏi gia đình bị nạn; đồng thời, khẩn trương bố trí chỗ ở tạm thời cho hộ gia đình này. Trước mắt, UBND xã, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã Phú Mãn đã huy động lực lượng ứng trực 24/24h, lập rào chắn khu vực sạt lở, ứng trực tại các điểm có nguy cơ sạt lở, ngập úng để đảm bảo an toàn trong khu vực, ứng phó kịp thời khi xảy ra sự cố tiếp theo.

Thăm hỏi các gia đình chịu ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Quốc Oai
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đặng Thị Phương Hoa chia buồn với gia đình bà Hoàng Thị Sách

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đặng Thị Phương Hoa và Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quốc Oai Nguyễn Trung Thành đã đến nhà riêng, chia buồn với gia đình bà Hoàng Thị Sách, thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, có chồng là ông Nguyễn Tuấn Thành (sinh năm 1969) mất do bị nước cuốn trôi, tại đập tràn làng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai.

Thắp hương chia buồn với mất mát lớn lao của gia đình, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa đã trao hỗ trợ của Mặt trận TP (5 triệu đồng) và mong muốn bà Hoàng Thị Sách cùng các con sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền xã, các đoàn thể quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để động viên gia đình.

Đọc thêm

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão Muôn mặt cuộc sống

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi bão số 3 đi qua.
Quận Tây Hồ: Không thiệt hại về người trong bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Không thiệt hại về người trong bão Yagi

TTTĐ - Theo báo cáo mới nhất của UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), đến thời điểm 7h ngày 8/9, trên địa bàn không có thiệt hại về người, không có sự cố về đê điều và điện trong siêu bão Yagi.
Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão Muôn mặt cuộc sống

Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo các sở ngành tập trung xử lý, thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân Thủ đô.
Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường Muôn mặt cuộc sống

Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường

TTTĐ - Tính đến 19 giờ ngày 7/9/2024, bão số 3 (Bão Yagi) đã khiến nhiều nhà dân trên địa bàn TP Hà Nội bị tốc mái tôn, đổ tường bao; hàng nghìn ha rau màu, cây ăn quả bị thiệt hại...
Huy động 5.063 lực lượng xung kích ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Huy động 5.063 lực lượng xung kích ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TCKN) huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội đã có báo cáo nhanh tình hình ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) từ 15h30 ngày 6/9/2024 đến 15h30 ngày 7/9/2024 trên địa bàn.
Xem thêm