Tag
Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương (quận Đống Đa)

Thể hiện sâu sắc tinh thần"Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi"

Muôn mặt cuộc sống 30/07/2024 20:21
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương (quận Đống Đa) đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm nhân lên các giá trị tốt đẹp về truyền thống đền ơn, đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam.
Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng hỗ trợ khẩn cấp 240 phần quà cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ “Tết nhân ái”: Tặng quà đồng bào khó khăn nơi vùng cao Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội khen thưởng nhiều cá nhân, tập xuất sắc Trung ương MTTQ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ phối hợp trong công tác an sinh xã hội và hoạt động nhân đạo

Theo bà Nguyễn Thu Hà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Văn Chương (quận Đống Đa), nối tiếp những mạch truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, những ngày vừa qua, Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương đã tham gia hỗ trợ Trạm Y tế phường khám chữa bệnh cho thương, bệnh binh, gia đình chính sách; đồng thời hỗ trợ 5 triệu đồng để trao tặng 100 phần quà là thuốc bổ tới các gia đình chính sách.

Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa của Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương
Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương dâng hương tưởng niệm đến các anh hùng liệt sĩ tại Chùa Linh Quang

Hội cũng đã kết nối với các gia đình văn hoá trí tuệ tình người tặng 20 suất quà cho thương binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam, thân nhân gia đình liệt sĩ mỗi suất 500 nghìn đồng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ phường đã tới dâng hương tưởng niệm đến các anh hùng liệt sĩ tại chùa Linh Quang; tổ chức cho cán bộ, hội viên và các nhà tài trợ đi tham quan Nhà Quốc hội.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương cho biết: Chuyến tham quan đã mang đến một ngày trải nghiệm hết sức ý nghĩa, giúp cán bộ, hội viên hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc hội Việt Nam suốt từ năm 1946 đến nay.

Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa của Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương
Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương tham gia hỗ trợ khám chữa bệnh cho thương, bệnh binh và các gia đình chính sách

Cảm xúc chung của đoàn sau chuyến tham quan là sự ngạc nhiên, tự hào, ngưỡng mộ đối với những nỗ lực không ngừng của ông cha trong việc xây dựng và bảo vệ lợi ích quốc gia và chắc chắn sẽ là một dấu ấn không thể quên đối với từng cán bộ, hội viên của Hội.

Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương có hơn 400 hội viên, 12 chi hội. Với tinh thần “Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi”, trong đại dịch COVID-19, Hội đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ người dân trong vùng dịch hàng chục tấn rau, củ, quả, nhu yếu phẩm; tặng hơn 330 suất cơm miễn phí đến các y, bác sĩ điều trị cho bệnh nhân COVID; gần 1.000 suất cơm tới bệnh nhân nghèo, bệnh nhân chạy thận điều trị tại Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Bạch Mai.

Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa của Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương
Trao tặng tặng quà cho thương binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam, thân nhân gia đình liệt sĩ

Năm 2022, Hội Chữ thập đỏ phường đã tham mưu và đề xuất với các cấp hỗ trợ sửa chữa 2 căn nhà cho 2 hộ gia đình trên địa bàn phường; vận động các nhà hảo tâm tặng 1 chiếc xe máy mới trị giá 22 triệu đồng cho 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn để có phương tiện kiếm sống...

Năm 2023, sau vụ cháy chung cư mini ở phường Khương Đình (quận Thanh Xuân), Hội đã vận động được hơn 13 triệu đồng, đồng thời kết nối với bà Trần Thị Thanh Yến, đại diện “Quỹ Tấm lòng vàng” cộng đồng bà con người Việt tại Hungary ủng hộ trực tiếp cho 2 gia đình có hộ khẩu ở phường Văn Chương.

Thể hiện sâu sắc tinh thần"Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi"
Cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương tham quan Nhà Quốc hội

“Các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa dịp này không chỉ tô thắm thêm truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhắc nhở các cán bộ, hội viên tưởng nhớ công lao của thế hệ trước mà còn thể hiện sâu sắc tinh thần “Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi”, lan toả những giá trị nhân đạo trong cộng đồng” - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương Nguyễn Thu Hà chia sẻ.

Đọc thêm

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).
Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão Muôn mặt cuộc sống

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi bão số 3 đi qua.
Quận Tây Hồ: Không thiệt hại về người trong bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Không thiệt hại về người trong bão Yagi

TTTĐ - Theo báo cáo mới nhất của UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), đến thời điểm 7h ngày 8/9, trên địa bàn không có thiệt hại về người, không có sự cố về đê điều và điện trong siêu bão Yagi.
Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão Muôn mặt cuộc sống

Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo các sở ngành tập trung xử lý, thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân Thủ đô.
Xem thêm