Tag

Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng

Muôn mặt cuộc sống 30/07/2024 17:49
aa
TTTĐ - Sáng 30/7, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 với sự tham gia của 5 đội thi đến từ khối phường, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội quận.
“Dân vận khéo” trong phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Lan toả kinh nghiệm "dân vận khéo" Nhiều mô hình "Dân vận khéo" phát huy hiệu quả trong đời sống Phường Cát Linh đoạt giải Nhất Hội thi Dân vận khéo quận Đống Đa

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo “Dân vận” (15/10/1949 -15/10/2024); 94 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 -15/10/2024); 25 năm ngày “Dân vận của cả nước” (15/10/1999-15/10/2024); 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng
Một tiết mục tại hội thi

Phát biểu khai mạc chung khảo Hội thi, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng khẳng định, thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta về công tác dân vận là nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa quyết định sự thành bại của cách mạng “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Công tác dân vận không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn là khoa học, nghệ thuật mà đích đến là làm cho chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đi vào đời sống Nhân dân. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền quận Hai Bà Trưng luôn quan tâm đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào thi đua dân vận khéo, góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh...

Giai đoạn 2021- 2024 đã có 1.728 tập thể và 1694 cá nhân đăng ký mô hình “Dân vận khéo”, trong đó có 2 mô hình cấp TP được tặng Bằng khen của TP và đưa vào cuốn sách “Dân vận khéo trong phát triển văn hóa, xây dựng Người Hà Nội thanh lịch văn minh” của Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, 86 tập thể và 64 cá nhân được Quận ủy khen thưởng.

Đồng chí tin tưởng Hội thi Dân vận khéo quận Hai Bà Trưng năm 2024 sẽ thành công tốt đẹp, lựa chọn được đội thi xuất sắc nhất đại diện cho quận tham dự Hội thi cấp cụm TP. Hội thi sẽ thực sự là một điểm nhấn trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của Đảng bộ quận và lan tỏa những điểm mới, mô hình hay trong phong trào thi đua dân vận khéo của quận Hai Bà Trưng.

Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng
Lãnh đạo Ban Dân vận Thành uỷ và quận Hai Bà Trưng trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Hội thi Dân vận khéo quận Hai Bà Trưng năm 2024 có 5 đội thi gồm: đội thi khối phường và 1 đội thi khối cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận.

Các đội thi sẽ trải qua 3 phần thi: Giới thiệu; kiến thức công tác dân vận; kỹ năng nghiệp vụ công tác dân vận.

Hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về vị trí, vai trò công tác dân vận; huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác dân vận của Đảng.

Bên cạnh đó, hội thi cũng tạo diễn đàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn về thực hiện công tác dân vận; nâng cao năng lực, khuyến khích tinh thần và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác dân vận về tư duy, phương pháp, kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận. Đồng thời, hội thi cổ vũ, động viên, nhân rộng các mô hình“Dân vận khéo” tiêu biểu trên địa bàn quận.

Đọc thêm

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).
Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão Muôn mặt cuộc sống

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi bão số 3 đi qua.
Quận Tây Hồ: Không thiệt hại về người trong bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Không thiệt hại về người trong bão Yagi

TTTĐ - Theo báo cáo mới nhất của UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), đến thời điểm 7h ngày 8/9, trên địa bàn không có thiệt hại về người, không có sự cố về đê điều và điện trong siêu bão Yagi.
Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão Muôn mặt cuộc sống

Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo các sở ngành tập trung xử lý, thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân Thủ đô.
Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường Muôn mặt cuộc sống

Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường

TTTĐ - Tính đến 19 giờ ngày 7/9/2024, bão số 3 (Bão Yagi) đã khiến nhiều nhà dân trên địa bàn TP Hà Nội bị tốc mái tôn, đổ tường bao; hàng nghìn ha rau màu, cây ăn quả bị thiệt hại...
Xem thêm