Á hậu Nguyễn Thị Bích Ngọc: Định vị thương hiệu bản thân bởi trí tuệ và lòng nhân ái
Dàn Hoa hậu, Á hậu quốc tế đổ bộ Lộc Tân (Bảo Lâm, Lâm Đồng) làm thiện nguyện |
Đi thi Hoa hậu để chiến thắng bản thân
Chia sẻ về lý do đi thi Hoa hậu, Bích Ngọc tiết lộ rất thật thà rằng cô mong muốn chiến thắng nỗi sợ hãi của bản thân. Đó là, với công việc của mình, Ngọc có thể đứng nói trước hàng ngàn người không vấp váp nhưng cứ phải cầm đến micro là cô lại không thể lưu loát được.
Á hậu Nguyễn Thị Bích Ngọc |
Tìm đến cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng Châu Á, Bích Ngọc với sự sắc sảo, tính cẩn thận của mình, Ngọc đã tìm hiểu rất kĩ về giấy phép, về quy định và thấy rằng “đấu trường nhan sắc” này phù hợp với mình.
Đó là hạng mục Hoa hậu Trí tuệ mà cô muốn hướng đến. Bởi được học hành, đào tạo bài bản, Bích Ngọc muốn mình tỏa sáng không chỉ về nhan sắc mà còn cả ở trí tuệ. Khi lọt vào Top 5, đứng trả lời ứng xử, cầm chiếc micro trên tay, nỗi sợ hãi tan biến từ lúc nào không hay, cô đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.
Sau này, khi xem lại clip đó, Bích Ngọc hoàn toàn tự tin mình có thể đứng diễn thuyết trước đám đông, chỉ cần mình có quyết tâm và kiến thức được chuẩn bị sẵn, đầy đủ và phong phú. Trở thành Á hậu/Hoa hậu Truyền thông là một bước ngoặt với cuộc đời của cô gái gốc Hà Tĩnh.
Từ đây, với sứ mệnh và sự tự tin của mình, cô cũng mạnh dạn hơn với các hoạt động thiện nguyện. Trước đó, từ năm 2018, cô cùng người bạn thân Lý Thị Quy của mình vẫn miệt mài với những hành trình đi khắp đất nước để trao quà tới các hoàn cảnh khó khăn.
Á hậu Bích Ngọc và người bạn Lý Thị Quy trong hành trình thiện nguyện của mình tại Hà Giang |
Ý thức mình là nhỏ bé, hai người bạn tự bỏ tiền túi, tự tìm kiếm, kết nối với những thân phận, mảnh đời để giúp đỡ, sẻ chia. Đến khi có danh hiệu Á hậu, Nguyễn Thị Bích Ngọc đã dùng uy tín của mình kêu gọi thêm được những bộ máy tính, những suất quà để gửi tới các em học sinh, những người nghèo. Điều đó khiến Bích Ngọc và Lý Thị Quy rất vui vì có thể làm được nhiều hơn nữa cho đồng bào mình.
Á hậu không ngừng học tập
Những người thân và bạn bè đều biết và nể phục sức học, sự cầu thị của Nguyễn Thị Bích Ngọc. Từng đỗ Thủ khoa hai trường đại học nhưng vì biến cố lớn trong gia đình, Bích Ngọc phải vào Nam làm công nhân trong vòng 7 tháng.
Bích Ngọc nhận bằng Tiến sĩ danh dự Kinh tế học |
7 tháng ấy đã cho cô biết bao kinh nghiệm, sự tích lũy và càng thúc đẩy tình yêu, sự ham mê với kiến thức của cô. Ngày đi làm, đêm làm thêm cho các doanh nghiệp về chế biến gia vị, thời gian rỗi, Ngọc còn viết các mẩu chuyện cười để gửi đăng báo kiếm nhuận bút. Cứ như thế, khi cảm thấy tích lũy được một khoản đủ để nộp học phí, Ngọc quay trở lại con đường học hành của mình.
Từ đó đến nay, sau khi học xong Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, cô tiếp tục nhận bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành Kinh tế học tại Mỹ. Ngoài ra, Ngọc còn hàng ngày chăm chỉ học thêm các ngoại ngữ. Từng có tất cả ở tuổi 24 rồi mất tất cả ở tuổi 25, làm lại từ con số 0, Ngọc hiểu thế nào là sự quan trọng của kiến thức với những người trẻ nếu muốn làm giàu bằng đôi tay, khối óc của mình. Bởi thế, cô không chỉ học mà còn quan tâm đến sách, đến phương tiện truyền bá kiến thức cho mọi người.
Cô không ngừng trau dồi kiến thức |
Trong chuyến thiện nguyện tại Vị Xuyên, Hà Giang vừa rồi, Ngọc cùng “cô gái gia vị” Lý Thị Quy đã quyết tâm làm xong không gian thư viện cho các em học sinh trường Tiểu học Tân Trào có nơi chốn đọc sách, thu nạp kiến thức. Bản thân Ngọc cũng đã hoàn thành và sắp cho ra mắt một cuốn sách do bản thân mình lên ý tưởng và thực hiện.
Bật mí về tác phẩm đầu tay của mình, Ngọc cho biết là người xây dựng và định vị thương hiệu cá nhân cho mọi người, cô luôn chú ý đến hình tượng của mỗi người khi xuất hiện trước đám đông, trước người khác. Cũng từng thần tượng, chú ý đến hình ảnh những người nổi tiếng, Ngọc hiểu rằng phong thái, vẻ ngoài, tâm thế và sự chỉn chu mang lại hiệu quả như thế nào để gây ấn tượng và tạo nên thành công.
Do đó, cuốn sách của cô sẽ là một cẩm nang giúp cho không chỉ người nổi tiếng mà những người bình thường cũng có thể xây dựng hình ảnh, thương hiệu riêng của bản thân và đạt được những kết quả tốt hơn khi giao tiếp, trong cuộc sống và trong công việc.