Tag

Á hậu Nguyễn Thị Bích Ngọc: Định vị thương hiệu bản thân bởi trí tuệ và lòng nhân ái

Giải trí 06/12/2022 16:39
aa
TTTĐ - Là nhà cung cấp giải pháp xây dựng thương hiệu đồng thời cũng tâm huyết với lĩnh vực tái cấu trúc doanh nghiệp, Á hậu/Hoa hậu Truyền thông - Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á Nguyễn Thị Bích Ngọc đã định vị bản thân như một người đẹp có trí thức và giàu lòng nhân ái.
Dàn Hoa hậu, Á hậu quốc tế đổ bộ Lộc Tân (Bảo Lâm, Lâm Đồng) làm thiện nguyện

Đi thi Hoa hậu để chiến thắng bản thân

Chia sẻ về lý do đi thi Hoa hậu, Bích Ngọc tiết lộ rất thật thà rằng cô mong muốn chiến thắng nỗi sợ hãi của bản thân. Đó là, với công việc của mình, Ngọc có thể đứng nói trước hàng ngàn người không vấp váp nhưng cứ phải cầm đến micro là cô lại không thể lưu loát được.

Á hậu Nguyễn Thị Bích Ngọc
Á hậu Nguyễn Thị Bích Ngọc

Tìm đến cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng Châu Á, Bích Ngọc với sự sắc sảo, tính cẩn thận của mình, Ngọc đã tìm hiểu rất kĩ về giấy phép, về quy định và thấy rằng “đấu trường nhan sắc” này phù hợp với mình.

Á hậu Nguyễn Thị Bích Ngọc: Định vị thương hiệu bản thân bởi trí tuệ và lòng nhân ái

Đó là hạng mục Hoa hậu Trí tuệ mà cô muốn hướng đến. Bởi được học hành, đào tạo bài bản, Bích Ngọc muốn mình tỏa sáng không chỉ về nhan sắc mà còn cả ở trí tuệ. Khi lọt vào Top 5, đứng trả lời ứng xử, cầm chiếc micro trên tay, nỗi sợ hãi tan biến từ lúc nào không hay, cô đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

Á hậu Nguyễn Thị Bích Ngọc: Định vị thương hiệu bản thân bởi trí tuệ và lòng nhân ái

Sau này, khi xem lại clip đó, Bích Ngọc hoàn toàn tự tin mình có thể đứng diễn thuyết trước đám đông, chỉ cần mình có quyết tâm và kiến thức được chuẩn bị sẵn, đầy đủ và phong phú. Trở thành Á hậu/Hoa hậu Truyền thông là một bước ngoặt với cuộc đời của cô gái gốc Hà Tĩnh.

Từ đây, với sứ mệnh và sự tự tin của mình, cô cũng mạnh dạn hơn với các hoạt động thiện nguyện. Trước đó, từ năm 2018, cô cùng người bạn thân Lý Thị Quy của mình vẫn miệt mài với những hành trình đi khắp đất nước để trao quà tới các hoàn cảnh khó khăn.

Á hậu Bích Ngọc và người bạn Lý Thị Quy trong hành trình thiện nguyện của mình tại Hà Giang
Á hậu Bích Ngọc và người bạn Lý Thị Quy trong hành trình thiện nguyện của mình tại Hà Giang

Ý thức mình là nhỏ bé, hai người bạn tự bỏ tiền túi, tự tìm kiếm, kết nối với những thân phận, mảnh đời để giúp đỡ, sẻ chia. Đến khi có danh hiệu Á hậu, Nguyễn Thị Bích Ngọc đã dùng uy tín của mình kêu gọi thêm được những bộ máy tính, những suất quà để gửi tới các em học sinh, những người nghèo. Điều đó khiến Bích Ngọc và Lý Thị Quy rất vui vì có thể làm được nhiều hơn nữa cho đồng bào mình.

Á hậu không ngừng học tập

Những người thân và bạn bè đều biết và nể phục sức học, sự cầu thị của Nguyễn Thị Bích Ngọc. Từng đỗ Thủ khoa hai trường đại học nhưng vì biến cố lớn trong gia đình, Bích Ngọc phải vào Nam làm công nhân trong vòng 7 tháng.

Bích Ngọc nhận bằng Tiến sĩ danh dự Kinh tế học
Bích Ngọc nhận bằng Tiến sĩ danh dự Kinh tế học

7 tháng ấy đã cho cô biết bao kinh nghiệm, sự tích lũy và càng thúc đẩy tình yêu, sự ham mê với kiến thức của cô. Ngày đi làm, đêm làm thêm cho các doanh nghiệp về chế biến gia vị, thời gian rỗi, Ngọc còn viết các mẩu chuyện cười để gửi đăng báo kiếm nhuận bút. Cứ như thế, khi cảm thấy tích lũy được một khoản đủ để nộp học phí, Ngọc quay trở lại con đường học hành của mình.

Từ đó đến nay, sau khi học xong Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, cô tiếp tục nhận bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành Kinh tế học tại Mỹ. Ngoài ra, Ngọc còn hàng ngày chăm chỉ học thêm các ngoại ngữ. Từng có tất cả ở tuổi 24 rồi mất tất cả ở tuổi 25, làm lại từ con số 0, Ngọc hiểu thế nào là sự quan trọng của kiến thức với những người trẻ nếu muốn làm giàu bằng đôi tay, khối óc của mình. Bởi thế, cô không chỉ học mà còn quan tâm đến sách, đến phương tiện truyền bá kiến thức cho mọi người.

Cô không ngừng trau dồi kiến thức
Cô không ngừng trau dồi kiến thức

Trong chuyến thiện nguyện tại Vị Xuyên, Hà Giang vừa rồi, Ngọc cùng “cô gái gia vị” Lý Thị Quy đã quyết tâm làm xong không gian thư viện cho các em học sinh trường Tiểu học Tân Trào có nơi chốn đọc sách, thu nạp kiến thức. Bản thân Ngọc cũng đã hoàn thành và sắp cho ra mắt một cuốn sách do bản thân mình lên ý tưởng và thực hiện.

Bật mí về tác phẩm đầu tay của mình, Ngọc cho biết là người xây dựng và định vị thương hiệu cá nhân cho mọi người, cô luôn chú ý đến hình tượng của mỗi người khi xuất hiện trước đám đông, trước người khác. Cũng từng thần tượng, chú ý đến hình ảnh những người nổi tiếng, Ngọc hiểu rằng phong thái, vẻ ngoài, tâm thế và sự chỉn chu mang lại hiệu quả như thế nào để gây ấn tượng và tạo nên thành công.

Á hậu Nguyễn Thị Bích Ngọc: Định vị thương hiệu bản thân bởi trí tuệ và lòng nhân ái

Do đó, cuốn sách của cô sẽ là một cẩm nang giúp cho không chỉ người nổi tiếng mà những người bình thường cũng có thể xây dựng hình ảnh, thương hiệu riêng của bản thân và đạt được những kết quả tốt hơn khi giao tiếp, trong cuộc sống và trong công việc.

Đọc thêm

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới Giải trí

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

TTTĐ - TikTok đã tổ chức sự kiện TikTok Unboxed Việt Nam nhằm giới thiệu đến các thương hiệu và agency những giải pháp về thương mại và xây dựng thương hiệu; qua đó gia tăng tương tác với khách hàng mục tiêu và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thực tế.
Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ Giải trí

Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Dù đang bận rộn chuẩn bị cho việc tham dự Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II năm 2024 của đoàn Hà Nội nhưng Phan Bảo Ngọc vẫn tích cực với các hoạt động ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm Văn học - Nghệ thuật

Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm

TTTĐ - Chiều 20/9, tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, Hà Nội), UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ khai mạc Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”.
Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Xem thêm