Tag

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Khoanh vùng, dập dịch ngay sau khi có ca dương tính với Covid-19 tại xã Tam Hồng

Sức khỏe 05/11/2021 14:36
aa
TTTĐ -Sau khi xuất hiện ca bệnh dương tính với Sars-CoV-2 trên địa bàn xã Tam Hồng và thị trấn Yên Lạc, Thường trực Huyện ủy Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách khoanh vùng, truy vết và dập dịch.
Cưỡng chế 3 hộ tại dự án đường vào Đoàn nghệ thuật ca múa nhạc và Đoàn chèo Vĩnh Phúc Vĩnh Phúc: Đối thoại với 2 hộ dân dự án khu đất dịch vụ, giãn dân tại đồng Lò Gạch Vĩnh Phúc: Khởi tố đối tượng có hành vi chứa mại dâm, mua dâm người dưới 18 tuổi

Qua điều tra, truy vết trường hợp dương tính với Covid-19 P.M.C, sinh năm 1976, ở thôn Lâm Xuyên 2, xã Tam Hồng là lái xe vận tải đường dài Bắc - Nam, huyện xác định có 45 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân P.M.C, hơn 180 trường hợp F2 tại các xã: Tam Hồng, Liên Châu, Hồng Châu và thị trấn Yên Lạc.

Huyện đã khoanh vùng, cách ly toàn bộ thôn Lâm Xuyên với quy mô gần 1.000 hộ gia đình với 4.000 nhân khẩu; thực hiện test nhanh toàn bộ số F1 theo kết quả rà soát.

Sau khi xuất hiện ca bệnh dương tính với Sars-CoV-2 trên địa bàn xã Tam Hồng và thị trấn Yên Lạc, Thường trực Huyện ủy Yên Lạc đã tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách khoanh vùng, truy vết và dập dịch.
Sau khi xuất hiện ca bệnh dương tính với Sars-CoV-2 trên địa bàn xã Tam Hồng và thị trấn Yên Lạc, Thường trực Huyện ủy Yên Lạc đã tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách khoanh vùng, truy vết và dập dịch.

Huyện Yên Lạc thống nhất triển khai thực hiện ngay một số biện pháp tạm thời trên địa bàn thị trấn Yên Lạc và xã Tam Hồng. Cụ thể, trên địa bàn thị trấn Yên Lạc: Dừng tất cả các dịch vụ ăn uống tại chỗ; dừng hoạt động học trực tiếp các cấp học mầm non, tiểu học.

Đối với trường THCS Yên Lạc, huyện đồng ý duy trì học tập trung đối với các đội tuyển nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch, các học sinh còn lại nghỉ học. Trường THPT Yên Lạc đi học tập trung và thực hiện tốt quy định 5K.

Đối với xã Tam Hồng, cho học sinh các cấp trên địa bàn xã Tam Hồng tạm thời nghỉ học từ ngày 5/11/2021 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, tạm dừng tất cả các dịch vụ ăn uống tại chỗ, tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ, cơ sở sản xuất, lưu trú, đảm bảo hoạt động đúng các quy định phòng chống dịch.

Chốt kiểm soát dịch tại xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc
Chốt kiểm soát dịch tại xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc ngay tối 4/11

Xác định nếu để dịch bệnh lây lan trong trường học thì nguy cơ dịch bùng phát mạnh trong cộng đồng là rất cao, nên ngoài việc chỉ đạo tạm dừng học tập trung tại một số trường trên địa bàn thị trấn Yên Lạc và xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc yêu cầu tất các các trường học còn lại trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Trong đó, đặc biệt thực hiện tốt quy định 5K; tăng cường theo dõi, giám sát, nắm bắt nhanh nhạy các yếu tố dịch tễ có thể xuất hiện trong trường học.

Đối với hoạt động cưới hỏi, hoạt động văn hóa, thể dục thể thao tập trung đông người, huyện yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động trên tại địa bàn thị trấn Yên Lạc và xã Tam Hồng. Với đám hiếu, huyện yêu cầu chính quyền và BCĐ phòng chống dịch Covid -19 thị trấn Yên Lạc và xã Tam Hồng thực hiện nghiêm chỉnh biện pháp 5k, mỗi đoàn đến viếng chỉ từ 1 – 3 người để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Nhận định hành vi không khai báo y tế, không đi cách ly tập trung của ca bệnh P.M.C (xã Tam Hồng) và hành vi mở cửa phục vụ khách của quán karaoke Galaxy (thị trấn Yên Lạc) là vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng chống dịch bệnh, làm lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng, huyện Yên Lạc sẽ xem xét xử lý hình sự đối với các đối tượng trên nhằm tăng tính răn đe, nâng cao ý thức phòng chống dịch trong nhân dân.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm