Tag

Xử phạt Công ty TNHH MTV Thái Bình Gia Lai vi phạm điều kiện buôn bán phân bón

Thị trường - Tài chính 29/10/2021 08:00
aa
TTTĐ - Cửa hàng Thái Bình số 32 thuộc Công ty TNHH MTV Thái Bình Gia Lai vừa bị phát hiện kinh doanh khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón.
Sản xuất, kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật giả “lộng hành” Phát hiện doanh nghiệp bày bán hàng tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa Nhiều cửa hàng kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng bị phạt nặng

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 25/10, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Cửa hàng Thái Bình số 32 thuộc Công ty TNHH MTV Thái Bình Gia Lai (địa chỉ: Thôn Hòa Tín, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) do ông Nguyễn Xuân Thuận (SN 1991) làm đại diện theo giấy ủy quyền của công ty.

Kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Cửa hàng Thái Bình số 32 này đang buôn bán phân bón các loại nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón.

Đoàn kiểm tra đã hoàn chỉnh hồ sơ và đề xuất Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 17 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động buôn bán phân bón 6 tháng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cũng đã tiến hành kiểm tra và xử phạt với tổng số tiền 23,5 triệu đồng đối với 8 tổ chức, cá nhân kinh doanh phân bón.

Xử phạt Công ty TNHH MTV Thái Bình Gia Lai vi phạm điều kiện buôn bán phân bón
Lực lượng quản lý thị trường lập biên bản vi phạm. (Ảnh: QLTT)

Thời gian qua, lực lượng chức năng các tỉnh, thành phố đã liên tiếp phát hiện cơ sở kinh doanh phân bón quá hạn sử dụng, kém chất lượng, vi phạm về nhãn, thậm chí là phân bón giả.

Theo Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, các đối tượng đã lợi dụng quy định của pháp luật về hàm lượng, định lượng chất chính hoặc tổng các chất dinh dưỡng hoặc đặc tính kỹ thuật cơ bản đối với phân bón để sản xuất hàng giả, kém chất lượng; Trộn sản phẩm giá rẻ vào sản phẩm có thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng để bán ra thị trường; Trộn thêm tạp chất để tăng khối lượng các sản phẩm phân bón…; Vi phạm về nhãn hiệu, bao bì để gây nhầm lẫn, ngộ nhận, đánh lừa người tiêu dùng…

Bên cạnh đó, các đối tượng còn tổ chức làm giả nhãn, bao bì, tên thương phẩm của doanh nghiệp khác có thương hiệu, hoặc giả tên thương phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đang bán chạy trên thị trường…

Vì vậy, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia yêu cầu Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng trên địa bàn cả nước.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia cũng yêu cầu đẩy mạnh hơn nữa công tác quản lý chất lượng phân bón, thuốc thuốc bảo vệ thực vật chính là góp phần ổn định và nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; Trong quá trình sản xuất các mặt hàng trên phải đảm bảo cho an toàn thực phẩm và môi trường sinh thái.

Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường cũng đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các ngành có liên quan tại địa phương xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với mặt hàng phân bón. Thời gian kiểm tra từ ngày 1/8 đến ngày 12/12/2021.

Đọc thêm

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Xem thêm