Tag

Xây dựng sản phẩm OCOP mang thương hiệu sữa Ba Vì

Nông thôn mới 31/10/2022 16:25
aa
TTTĐ - Với mong muốn đưa tới tay người tiêu dùng sự nguyên vẹn tinh túy từ thiên nhiên trong từng sản phẩm, Công ty Cổ phần sữa Ba Vì luôn đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu, do đó, sản phẩm của công ty được đông đảo người tiêu dùng Thủ đô và cả nước đón nhận và tin dùng. Năm 2021, công ty có 11 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận sản phẩm OCOP 4 sao.
Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du dịch Huyện Quốc Oai phát triển chuỗi kênh tiêu thụ nông sản Hà Nội: 5 tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP diễn ra thành công Hà Nội: Tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022 của 3 quận huyện

Đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe

Được thành lập từ năm 2009, Công ty cổ phần Sữa Ba Vì có trụ sở và Nhà máy đặt tại thôn Hòa Trung, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội và được đánh giá là 1 trong 10 công ty sữa lớn nhất cả nước.

Hiện nay, Công ty Cổ phần sữa Ba Vì đang sản xuất khoảng 20 loại sản phẩm khác nhau, thuộc 8 dòng sản phẩm chính bao gồm: Sữa tươi Bò - Dê Ba Vì thanh trùng; Sữa tươi Ba Vì tiệt trùng; Sữa chua ăn dạng vỉ nhiều hương vị; Sữa chua ăn bò - dê dạng cốc; Sữa chua nếp cẩm dạng cốc; Sữa chua uống đóng chai nhiều hương vị; Caramen và Bánh sữa các loại. Các sản phẩm của Công ty được sản xuất và quản lý đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe nhất. Toàn bộ hệ thống vận hành được thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001- 2005.

Xây dựng sản phẩm OCOP mang thương hiệu sữa Ba Vì
Sản phẩm của Công ty cổ phần Sữa Ba Vì

Theo ông Lê Hoàng Vinh, Giám đốc Công ty Cổ phần sữa Ba Vì, nhà máy Sữa có hệ thống máy móc hiện đại được áp dụng quy trình sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo đó, hệ thống dây chuyền thiết bị sản xuất được đầu tư hiện đại theo công nghệ của các nước Châu Âu như: Thụy Điển, Đan Mạch, Italia, cùng với hệ thống thiết bị phụ trợ tiên tiến của Mỹ, Nhật.

Tất cả các khâu sản xuất đều bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, các điều kiện nước, khí, nhiệt độ môi trường, chất thải được kiểm soát chặt chẽ. Hoạt động sản xuất trong công ty được quản lý theo quy trình sản xuất khép kín, với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn từ chọn lọc kiểm tra nguyên liệu đầu vào cho đến khi vận chuyển đến nhà phân phối sản phẩm.

Đặc biệt, sản phẩm của Công ty nhiều năm liên tục được vinh danh là “Hàng Việt Nam Chất lượng cao” và được công nhận là “Sản phẩm chủ lực của thành phố Hà Nội”. Hệ thống phân phối được phủ khắp hơn 40 tỉnh, thành phố. Đồng thời cũng hiện diện trên tất cả các kênh tiêu thụ: Bán lẻ, siêu thị, trường học, du lịch, công nghiệp, online… Nhờ đó, các sản phẩm sữa Ba Vì của công ty đã đến được nhiều vùng, miền, gây dấu ấn đặc trưng với người tiêu dùng trong nước.

Xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu sạch, bền vững

Để chủ động được nguồn sữa nguyên liệu đạt về số lượng và chất lượng phục vụ cho việc sản xuất sữa quanh năm, Công ty Cổ phần sữa Ba Vì đã và đang tăng cường hợp tác, đẩy mạnh đầu tư công nghệ hiện đại trong ứng dụng quản lý và quy trình sản xuất khép kín đồng bộ từ khâu nuôi trồng đến khâu phân phối sản phẩm sạch, an toàn, tươi ngon, bổ dưỡng.

Công ty luôn chú trọng việc xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu, bằng cách trực tiếp đứng ra làm người bảo lãnh cho các hộ nông dân vay vốn không tính lãi mở rộng mô hình chăn nuôi, tổ chức tập huấn kiến thức, xây dựng hộ chăn nuôi bò sữa kiểu mẫu, đảm bảo liên kết chăn nuôi bò sữa với giá có lợi cho hộ chăn nuôi.

Xây dựng sản phẩm OCOP mang thương hiệu sữa Ba Vì

Để sữa đạt chất lượng, bò của các trang trại và các hộ nông dân nơi đây được nuôi dưỡng đúng kỹ thuật với khẩu phần đầy đủ, cho ăn đúng phương pháp, sức khỏe tốt, chuồng trại sạch sẽ thoáng mát và áp dụng đúng kỹ thuật khai thác sữa như: Vệ sinh vắt sữa, vắt cạn sữa, đảm bảo tốt quy trình vệ sinh thú y.

Hiện nay, Công ty Cổ phần sữa Ba Vì đã và đang hỗ trợ thu mua sữa cho 200 hộ, với 6 trạm thu mua do công ty đầu tư, đảm bảo việc thu mua sữa cho các hộ nông dân kịp thời. Sữa sau khi thu mua bảo quản ở nhiệt độ từ 2 - 4oC, được chở bằng xe bồn chuyên dụng về khu chế biến, tiếp tục được kiểm định các thông số để đưa vào dây chuyền sản xuất ngay trong ngày đảm bảo tươi ngon. Mỗi ngày, Công ty nhập hơn 20 tấn sữa, giá thu mua là 11.000 đồng/lít.

Năm 2021, công ty có 11 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận sản phẩm OCOP 4 sao. Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống thiết bị nhằm nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Thống kê của ngành nông nghiệp Thủ đô cho thấy, hiện nay, tổng đàn bò sữa của Hà Nội là hơn 15.500 con, với sản lượng sữa đạt khoảng 38.700 tấn/năm. Toàn thành phố đang có 29 trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ngoài khu dân cư, chủ yếu nằm tại hai huyện Ba Vì và Gia Lâm.

Thời gian tới, ngành nông nghiệp Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương nghiên cứu cơ chế, chính sách để thúc đẩy các chuỗi liên kết tiêu thụ sữa bò giữa các hộ chăn nuôi, gia trại, trang trại với doanh nghiệp, hợp tác xã. Tập trung xây dựng nhãn mác, thương hiệu và hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ…

Hà Nội cũng sẽ giảm dần quy mô chăn nuôi nhỏ lẻ, phấn đấu mỗi nông hộ chăn nuôi ít nhất phải đạt 10 con bò sữa. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, đưa giống mới vào chăn nuôi nhằm tăng năng suất, chất lượng sữa bò.

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội

Đọc thêm

Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1057/QĐ-TTg ngày 30/9/2024 công nhận huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Bài cuối: Nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu Nông thôn mới

Bài cuối: Nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu

TTTĐ - Có thể thấy, sản xuất nông nghiệp là lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Vì vậy, để nông nghiệp phát triển cân bằng, đảm bảo an ninh lương thực, bảo vệ môi trường, việc nghiên cứu đưa ra các phương pháp canh tác nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu, dịch bệnh là yêu cầu cấp bách hiện nay.
Bài 3: Nỗ lực phục hồi sản xuất và tái thiết sau thiên tai Nông thôn mới

Bài 3: Nỗ lực phục hồi sản xuất và tái thiết sau thiên tai

TTTĐ - Sau khi bão và hoàn lưu bão đi qua, ngành nông nghiệp Hà Nội đã và đang chuẩn bị mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả, khôi phục lại sản xuất nông nghiệp sau khi nước lũ rút nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô trong thời gian sớm nhất.
Hơn 2.346 tỷ đồng hỗ trợ khôi phục sản xuất sau bão số 3 Nông thôn mới

Hơn 2.346 tỷ đồng hỗ trợ khôi phục sản xuất sau bão số 3

TTTĐ - TP Hà Nội đã triển khai một số chính sách hỗ trợ khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất với tổng số kinh phí trong giai đoạn 2024-2025 là 2.346,18 tỷ đồng.
Bài 2: Quặn lòng nhìn tài sản bị cuốn trôi theo dòng nước lũ Nông thôn mới

Bài 2: Quặn lòng nhìn tài sản bị cuốn trôi theo dòng nước lũ

TTTĐ - Từng là nhữn g vùng quê trù phú, giờ đây, nhiều cánh đồng, trang trại, bãi bồi… tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội trở nên tan hoang, xơ xác sau cơn bão số 3 và trận mưa lũ lịch sử. Phần lớn lúa, hoa màu, cây cảnh, vật nuôi… của bà con nông dân đều ra đi sau cơn thịnh nộ của đất trời. Ước tính thiệt hại của ngành nông nghiệp Thủ đô sau trận bão, lũ vừa qua lên tới trên 2.286 tỷ đồng.
Quảng Nam có đủ điều kiện phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nông thôn mới

Quảng Nam có đủ điều kiện phát triển nông nghiệp công nghệ cao

TTTĐ - Với những lợi thế sẵn có tỉnh Quảng Nam hoàn toàn có thể xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ cao.
Khẩn trương bù đắp sản lượng lương thực bị thiếu hụt do bão, lũ Nông thôn mới

Khẩn trương bù đắp sản lượng lương thực bị thiếu hụt do bão, lũ

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát, đề xuất nhu cầu hỗ trợ để phát triển sản xuất cây vụ Đông, khôi phục sản xuất, bù đắp sản lượng lương thực, thực phẩm bị thiếu hụt do ảnh hưởng của bão, lũ.
Bạc Liêu nỗ lực trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước Nhịp sống phương Nam

Bạc Liêu nỗ lực trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước

TTTĐ - Tỉnh Bạc Liêu đã đứng đầu cả nước về sản lượng và kim ngạch xuất khẩu tôm nước lợ nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh. Hiện nay, tỉnh đang đẩy mạnh đầu tư Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm (Khu công nghệ cao phát triển tôm) với mục tiêu trở thành Trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước.
Festival nghề muối lần đầu tiên sẽ diễn ra vào quý I/2025 Nhịp sống phương Nam

Festival nghề muối lần đầu tiên sẽ diễn ra vào quý I/2025

TTTĐ - Nước ta có 21 tỉnh ven biển sản xuất muối và lần đầu tiên, Festival nghề muối Việt Nam- Bạc Liêu “Hành trình trăm năm nghề muối - Đời người” sẽ diễn ra vào quý I/2025 với chủ đề: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam.
Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia Nông thôn mới

Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia

TTTĐ - Sau 14 năm triển khai chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều thành quả cao với 100% toàn tỉnh đạt Nông thôn mới và không còn hộ nghèo đa chiều chuẩn quốc gia.
Xem thêm