Tag

WHO cảnh báo tình trạng thiếu khẩu trang và quần áo bảo hộ

Sức khỏe 08/02/2020 16:31
aa
TTTĐ - Cuộc chiến chống lại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) bị cản trở không nhỏ bởi sự thiếu hụt nghiêm trọng của khẩu trang y tế và quần áo bảo hộ, theo Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

WHO cảnh báo tình trạng thiếu khẩu trang và quần áo bảo hộ

Công nhân phân loại khẩu trang trong một nhà máy ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc (Ảnh: EPA)

Bài liên quan

Tạm giữ lô khẩu trang nhập lậu từ Hàn Quốc về bán kiếm lời

Khuyến cáo mới nhất về đeo khẩu trang của Bộ Y tế

Tình người giữa dịch bệnh: Công ty TNHH An Hòa phát miễn phí 5.000 khẩu trang

Bộ Công an cảnh báo hiện tượng đầu cơ, sản xuất khẩu trang y tế kém chất lượng trong mùa dịch Corona.

Các doanh nghiệp “đau đầu” đối phó dịch bệnh do virus Corona

Hà Nội: 43 trường hợp tăng giá, trục lợi từ khẩu trang bị xử lý

Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới cho rằng việc sử dụng thiết bị bảo hộ không phù hợp trên diện rộng bởi những người không ở tuyến đầu chăm sóc bệnh nhân cũng là một phần nguyên nhân.

Bác sĩ Tedros kêu gọi các nước không dự trữ quần áo bảo hộ và ca ngợi các công ty đã quyết định chỉ cung cấp khẩu trang phẫu thuật cho các chuyên gia y tế.

Theo bác sĩ Tedros, thế giới đang đối mặt với sự gián đoạn nghiêm trọng thị trường thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE). Hiện nhu cầu khẩu trang và quần áo bảo hộ cao hơn tới 100 lần so với bình thường và giá cao hơn tới 20 lần. Tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn khi nhiều người sử dụng PPE không phù hợp ngoài việc chăm sóc bệnh nhân.

WHO khuyến khích cung cấp PPE cho những người cần nhất và ở những nơi cần nhất. Ước tính, các nhân viên tuyến đầu của WHO sẽ cần khoảng 7 - 10% nguồn cung cấp khẩu trang phẫu thuật của thế giới và có thể cao hơn nữa.

Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng việc sử dụng thiết bị bảo hộ không phù hợp trên diện rộng đã gây lãng phí lớn (Ảnh: Reuters)
Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng việc sử dụng thiết bị bảo hộ không phù hợp trên diện rộng đã gây lãng phí lớn (Ảnh: Reuters)

Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi sử dụng hợp lý các nguồn cung cấp khẩu trang, các thiết bị bảo hộ và tái cân bằng thị trường. Ưu tiên hàng đầu là nhân viên y tế, sau đó là những người bị bệnh hoặc chăm sóc bệnh nhân.

Tiến sĩ Michael Ryan, Giám đốc điều hành của WHO về các trường hợp khẩn cấp, cho biết nhu cầu rất lớn về khẩu trang và quần áo bảo hộ đang tạo ra các cơ hội để tích trữ, đầu cơ. “Toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu đã bị phá vỡ”, ông Ryan nói.

Ông chỉ ra rằng khẩu trang không phải lúc nào cũng cần thiết với người khỏe mạnh. Một số người đi trên đường phố thậm chí còn đeo khẩu trang N95 và các mặt nạ chuyên nghiệp khác mà nhân viên y tế ở vùng dịch đang rất cần.

Đọc thêm

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Sau cơn bão số 3 (Yagi), huyện Mỹ Đức tiếp tục phải đối mặt với tình trạng lũ lụt dâng cao. Trung tâm Y tế (TTYT) huyện đã đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ

TTTĐ - Huyện Thường Tín tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm