Tag

Vĩnh Phúc: Xã, phường là "pháo đài", người dân là chiến sĩ chống dịch

Xã hội 08/09/2021 20:53
aa
TTTĐ - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) phát hiện 25 ca dương tính với Covid-19 từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn đã được cách ly ngay, không có lây nhiễm ra cộng đồng, trong đó có một trường hợp tử vong do có bệnh nền, các trường hợp còn lại đã hoàn toàn khỏi bệnh, trở lại cuộc sống bình thường.
Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Tiếp tục các phương án đảm bảo chất lượng dạy, học và phòng, chống dịchVĩnh Phúc coi tất cả nhà đầu tư đều là công dân của tỉnhChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc

Hiện nay, lãnh đạo huyện Tam Dương đã chỉ đạo không chủ quan, quán triệt chỉ đạo lấy xã, thị trấn là "pháo đài", "mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch Covid-19"; Thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế,; Chuẩn bị sẵn sàng các phương án chống dịch ở mức cao nhất.

Nhờ khống chế được dịch bệnh, huyện Tam Dương có điều thực hiện mục tiêu kép, vừa bảo vệ sức khỏe người dân là trên hết, trước hết, vừa phát triển kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới.

 huyện Tam Dương thực hiện chế độ giao ban trực tuyến với TTCH của tỉnh vào 17h00 hàng ngày
Huyện Tam Dương thực hiện chế độ giao ban trực tuyến với Trung tâm chỉ huy vào 17h hàng ngày

Công cuộc chống dịch Covid-19 của huyện Tam Dương có kết quả đã tạo điều kiện cho trường học các cấp trên địa bàn mở cửa đón học sinh đến lớp học trực tiếp nhưng phải triệt để thực hiện khuyến cáo 5K, phòng dịch một cách nghiêm ngặt, bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh.

Tuy vậy, một số ít các môn học phải học qua hình thức trực tuyến. Trong bối cảnh cả nước đang gồng mình chống dịch, tại nhiều tỉnh, thành phố, học sinh các cấp chưa được tựu trường, phải học trực tuyến thì học sinh ở Tam Dương và toàn tỉnh Vĩnh Phúc được đến trường học là vô cùng ý nghĩa, cần tiếp tục duy trì và sẵn sàng thích ứng với trạng thái bình thường mới.

huyện công bố rộng rãi đường dây nóng TTCH của huyện và 13 xã, thị trấn trên hệ thống thông tin truyền thông
Huyện công bố rộng rãi đường dây nóng Trung tâm chỉ huy của huyện và 13 xã, thị trấn trên hệ thống thông tin truyền thông

Cũng nhờ chống dịch có hiệu quả, Tam Dương có điều kiện thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội. 6 tháng đầu năm, kinh tế Tam Dương tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2020. Ngành nông nghiệp sản xuất đạt khá, năng suất vụ Đông Xuân 2021 tăng, sản lượng thịt các loại tăng cả về chất và lượng, các sản phẩm đều được tiêu thụ hết như dưa An Hòa, gạo Long Trì…

Dù ảnh hưởng của dịch nhưng ngành công nghiệp của huyện tăng hơn 20% so cùng kỳ, chủ yếu là công nghiệp chế biến (gạch, may mặc, giầy dép).

Đảm bảo an toàn cho năm học mới 2021-2022
Đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh cho năm học mới 2021-2022 (Ảnh minh họa)

Các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư ở các địa phương trên địa bàn huyện. Công tác bồi thường GPMB triển khai hiệu quả, một số dự án đang trong quá trình kiểm kê, kiểm đếm, giải quyết vướng mắc; Một số dự án đang hoàn thiện thủ tục để triển khai công tác bồi thường GPMB, dự kiến đến cuối năm 2021 thực hiện GPMB trên 20ha; Thu hút, huy động nguồn vốn đầu tư xây dựng đạt được những kết quả khả quan...

Cùng với phòng trào chung của tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Tam Dương không chỉ cử y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện vào Nam chi viện chống dịch mà còn vận động, tiếp nhận ủng hộ các tỉnh phía Nam tiền và nhu yếu phẩm cần thiết để có thêm nguồn lực chống dịch.

Đọc thêm

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm