Tag

Vĩnh Phúc: Động lực khởi đầu cho nhiệm kỳ mới

Kinh tế 21/10/2020 16:11
aa
TTTĐ - Vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài của mình. Vào thời điểm này, tỉnh Vĩnh Phúc cũng chính thức hoàn tất thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư trị giá 100 triệu USD cho Công ty TNHH Toto Việt Nam (Công ty vốn đầu tư của Nhật) triển khai hoạt động sản xuất tại Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc.
Vĩnh Phúc trao Giấy chứng nhận đầu tư trị giá 100 triệu USD cho Công ty TNHH Toto Việt Nam Thưởng 360 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn và học sinh đạt Olympic Toán quốc tế Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Vĩnh Phúc đảm bảo hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, con người

Sáng 19/10, trong lịch trình dày đặc của tân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide ở chuyến công du đầu tiên đến Việt Nam, Lễ trao đổi văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 2 nước Việt Nam – Nhật Bản chiếm trọn nửa ngày.

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ và Bộ KH&ĐT, buổi lễ quan trọng này chứng kiến 8 văn kiện trao đổi hợp tác giữa các bộ, ngành và địa phương của Việt Nam với nước bạn Nhật Bản. Tuy nhiên trong đó có tới 7 văn kiện là biên bản ghi nhớ hợp tác. Riêng Vĩnh Phúc vinh dự là đơn vị duy nhất của cả nước trong đợt này trao Giấy chứng nhận đầu tư cho đối tác – Công ty TNHH Toto Việt Nam, doanh nghiệp chuyên sản xuất vật liệu xây dựng cao cấp trực thuộc Tập đoàn Toto Nhật Bản. Không những vậy, dự án còn có giá trị lên đến 100 triệu USD, con số không hề nhỏ nếu so với mục tiêu cả năm 2020 của Vĩnh Phúc.

Trong khuôn khổ chương trình Lễ trao đổi văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 2 nước Việt Nam – Nhật Bản, đích thân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư của Vĩnh Phúc cho Toto Việt Nam.

Chia sẻ về sự kiện quan trọng này, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Vinh dự và tự hào bởi ngay trong chuyến công du đầu tiên của tân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide ra nước ngoài với điểm đến là Việt Nam, Vĩnh Phúc được lựa chọn là địa phương mở màn trong quan hệ giữa 2 quốc gia bằng việc triển khai 1 dự án lớn trị giá tới 100 triệu USD từ một doanh nghiệp Nhật Bản. Đây chính là dự án đầu tiên trong nhiệm kỳ mới 2020-2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành (bên phải) tại Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Toto Việt Nam dưới sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành (bên phải) tại Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Toto Việt Nam dưới sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước

Sự kiện càng có ý nghĩa hơn bởi Nghị quyết Đại hội lần này nêu rõ mục tiêu của Vĩnh Phúc trong giai đoạn tới là xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc thành một tỉnh công nghiệp phát triển. Do đó, thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp là một định hướng quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn, khai thông các nguồn lực để đẩy mạnh phát triển KT-XH địa phương theo hướng bền vững. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho việc ngay khi Đại hội Đảng bộ tỉnh vừa kết thúc, Nghị quyết Đại hội vừa thông qua đã thực sự đi vào cuộc sống của Nhân dân, hòa mình vào thực tế xã hội.

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và khó khăn chung của nền kinh tế, 9 tháng đầu năm 2020, Vĩnh Phúc vẫn có 20 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được cấp mới trên địa bàn. Tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm đạt hơn 310 triệu USD, bằng gần 89% kế hoạch năm 2020 (350 triệu USD). Lũy kế hết tháng 9/2020, trên địa bàn tỉnh có 402 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký 5,77 tỷ USD.

Thời gian tới, với quyết tâm cao nhất nhằm tháo gỡ khó khăn, khai thông các nguồn lực, đẩy nhanh phát triển các mặt KT-XH theo hướng bền vững, đưa Vĩnh Phúc sớm trở thành tỉnh công nghiệp phát triển, tỉnh chủ trương đẩy mạnh thực hiện công tác thu hút đầu tư dựa trên việc khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh để phát triển sản xuất và dịch vụ, phù hợp với tình hình thực tế; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư.

Bên cạnh đó, tỉnh tăng cường, nâng cao chất lượng công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ với việc tăng cường các hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; Tăng cường cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng; coi trọng công tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nam Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc điểm đến đầu tư hấp dẫn
Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc điểm đến đầu tư hấp dẫn

Thời gian tới, Vĩnh Phúc duy trì xúc tiến và thu hút các dự án đầu tư có chọn lọc; kiên trì tìm kiếm và quyết liệt để thu hút các nhà đầu tư lớn có tiềm lực kinh tế; các dự án có quy mô lớn, chất lượng, hiệu quả, tạo hiệu ứng tốt cho môi trường đầu tư. Cùng với đó, tỉnh hạn chế những dự án có quy mô sử dụng đất lớn, giá trị gia tăng thấp; kiên quyết không xúc tiến và thu hút những dự án sử dụng quá nhiều năng lượng, nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Hơn nữa, tỉnh cũng tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng để thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư một cách toàn diện, hiệu quả; thu hút các nguồn lực, tiến bộ khoa học để khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, sử dụng hợp lý, tiết kiệm tối đa tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, đảm bảo phát triển bền vững...

Ông Hiroyoki Suzuki - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Toto Việt Nam bày tỏ: "Dự định ban đầu của công ty là đầu tư vào tỉnh Hưng Yên. Tuy nhiên, sau khi tham khảo từ nhiều nguồn tin, được biết Vĩnh Phúc vốn là một điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam đối với nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản, công ty đã quyết định nộp hồ sơ đề nghị đầu tư vào Vĩnh Phúc.

Ngay sau khi bày tỏ ý định tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Vĩnh Phúc, công ty vui mừng nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành chức năng. Nhờ vậy, chỉ trong thời gian ngắn, các thủ tục cấp phép đầu tư đã được hoàn tất, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp triển khai các bước tiếp theo nhằm nhanh chóng đưa dự án đi vào hoạt động".

Cứu tính mạng bé trai 11 tuổi bị viêm màng não Cứu tính mạng bé trai 11 tuổi bị viêm màng não

TTTĐ - Theo thông tin mới nhất, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt, tỉnh Vĩnh Phúc vừa cấp cứu thành công một bé trai bị ...

Vĩnh Phúc: Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến góp phần phòng, chống dịch bệnh Vĩnh Phúc: Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến góp phần phòng, chống dịch bệnh

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Vĩnh Phúc khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tăng cường sử ...

Dấu ấn của Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc Dấu ấn của Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc

TTTĐ -Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Vĩnh Phúc, thời gian qua Sở đã có nhiều cố gắng trên các mặt công tác, ...

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng nhân dân Vĩnh Phúc chiến thắng Covid-19 Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng nhân dân Vĩnh Phúc chiến thắng Covid-19

TTTĐ - Chiều 21/2, Thành đoàn Hà Nội tổ chức đoàn công tác đến tỉnh Vĩnh Phúc, trực tiếp tặng thanh thiếu nhi và người ...

Đọc thêm

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ Thị trường - Tài chính

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ

TTTĐ - Sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp, chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá cả 2 mặt hàng đều không vượt quá 20.000 đồng/lít.
Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp

Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành

TTTĐ - Perfetti Van Melle chính thức công bố bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans vào vị trí Giám đốc Điều hành Perfetti Van Melle Việt Nam từ ngày 15 tháng 8 năm 2024.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc Thị trường - Tài chính

"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc

TTTĐ - Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là "kim chỉ Nam" giúp tỉnh Đồng Nai đột phá phát triển.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra Thị trường - Tài chính

Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra

TTTĐ - Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.
Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn

TTTĐ - Theo báo cáo "Bình luận Thị trường vàng tháng 8" của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tháng 8 là tháng đáng chú ý đối với thị trường vàng khi giá vàng đã tăng 3.6% đạt 2.513 USD/ounce, nguyên do hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của vàng trong tháng 7.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Xem thêm