Tag

Việt Nam đã nhận hơn 27 triệu liều vaccine từ các nước viện trợ

Sức khỏe 22/10/2021 09:00
aa
TTTĐ - Trong số vắc xin đã về, ngoài vaccine Việt Nam mua của Pfizer, AstraZeneca, Sinopharm, Abdala, còn có nguồn tài trợ quý giá từ các quốc gia, từ cơ chế COVAX, có khoảng 27,9 triệu liều đã nhận cho đến nay là viện trợ của các nước.
Tiếp nhận 100.000 liều vaccine và 100.000 kit xét nghiệm nhanh Covid-19 của Chính phủ Hungary Bộ Y tế tiếp nhận gần 2 triệu liều vaccine AstraZeneca do Ba Lan và Hàn Quốc tài trợ Người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ

Đến nay, Việt Nam đã nhận được trên 80 triệu liều vaccine, tổ chức tiêm chủng gần 70 triệu liều, trong đó có trên 19 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi. Tỉ lệ tiêm chủng tăng nhanh trong hơn 2 tháng qua, riêng hơn 10 ngày qua mỗi ngày cả nước tiêm hơn 1 triệu mũi tiêm.

Việt Nam đã nhận hơn 27 triệu liều vaccine từ các nước viện trợ

Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về "ngoại giao vaccine" cho biết sẽ có thêm một số quốc gia tài trợ vaccine cho Việt Nam.

Tính đến hết tháng 9, "ngoại giao vaccine" đã mang về cho đất nước khoảng 50 triệu liều vaccine và nhiều trang thiết bị y tế, thuốc men từ các đối tác song phương, đa phương cũng như kiều bào ở nước ngoài.

Bộ Y tế cũng đã đề nghị các tỉnh thành đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine do vaccine sẽ về nhiều từ nay đến cuối năm.

Đọc thêm

Ngày hội ShopeeFood 20.9 và những lý do bạn không nên bỏ lỡ Món ngon

Ngày hội ShopeeFood 20.9 và những lý do bạn không nên bỏ lỡ

TTTĐ - Theo chân 2 anh tài Kay Trần và Bùi Công Nam khám phá những ưu đãi ăn uống vô cùng hấp dẫn từ 6 thương hiệu lừng danh tại livestream “Ăn ngon cùng idol” diễn ra vào lúc 11H ngày 20.9!
Có nên mua bánh Trung thu đại hạ giá? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Có nên mua bánh Trung thu đại hạ giá?

TTTĐ - Sau ngày rằm tháng 8 Âm lịch, trên nhiều tuyến phố, các cửa hàng, tiểu thương tung ra đủ loại khuyến mãi như giảm giá 50%, mua 4 tặng 1 các loại bánh Trung thu… để đẩy hàng tồn, thu hút khách.
Yên Bái: Quyết tâm không để gián đoạn công tác khám chữa bệnh Sức khỏe

Yên Bái: Quyết tâm không để gián đoạn công tác khám chữa bệnh

TTTĐ - Sau gần 1 tuần lũ rút, dù bị thiệt hại vô cùng nặng nề song bằng sự quyết tâm, nỗ lực khắc phục, đến hôm nay (18/9), 100% các cơ sở y tế tại Yên Bái đã hoạt động trở lại, công tác khám chữa bệnh được đảm bảo không bị gián đoạn.
Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học Sức khỏe

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học

TTTĐ - Ngày 18/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba và Hội Thính học Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện về lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu.
Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm, ổn định đời sống người dân Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm, ổn định đời sống người dân

TTTĐ - Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đan Phượng đã đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Sau cơn bão số 3 (Yagi), huyện Mỹ Đức tiếp tục phải đối mặt với tình trạng lũ lụt dâng cao. Trung tâm Y tế (TTYT) huyện đã đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Xem thêm