Tag
Huyện Đan Phượng (Hà Nội)

Tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm, ổn định đời sống người dân

Chung tay vì an toàn thực phẩm 18/09/2024 14:00
aa
TTTĐ - Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đan Phượng đã đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Ngăn ngừa nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong mùa mưa bão Nâng cao ý thức phòng chống ngộ độc thực phẩm bếp ăn trường học Phát hiện hơn 15.000 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây mưa lớn và xảy ra tình trạng ngập lụt ở một số xã trên địa bàn huyện Đan Phượng.

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế thành phố Hà Nội, để chủ động ứng phó với hoàn lưu sau bão số 3, TTYT huyện Đan Phượng đã khẩn trương rà soát, đánh giá nguy cơ về dịch bệnh và chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch bệnh; rà soát, đánh giá nguy cơ về dịch bệnh tại các xã bị ngập lụt ảnh hưởng do mưa lũ.

TTYT huyện Đan Phượng Tăng cường hướng dẫn các biện pháp đảm bảo y tế sau mưa lũ cho người dân - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Phun hóa chất phòng chống dịch bệnh tại các trường học trên địa bàn huyện sau bão số 3

Đồng thời, các đơn vị củng cố và duy trì thường trực các đội cơ động chống dịch hỗ trợ tuyến dưới trong giám sát, xử lý dịch bệnh và các bệnh truyền nhiễm lưu hành sau mưa lũ và ngập lụt.

Từ ngày 12 đến 15/9, TTYT huyện Đan Phượng đã tổ chức 2 đoàn giám sát, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo y tế về chất lượng nước dùng cho ăn uống sinh hoạt, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ ngập úng tại các xã bị ngập úng ven sông Hồng trên địa bàn xã Trung Châu và Hồng Hà.

Tại các buổi giám sát, các thành viên đoàn đã tích cực hướng dẫn người dân 2 xã phát hiện sớm dịch bệnh truyền nhiễm có thể xảy ra sau mưa lũ, ngập lụt như: Tiêu chảy, đau mắt đỏ, viêm đường hô hấp, nấm kẽ chân, cúm, sốt xuất huyết... và đề phòng các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa như tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn...

Trong đó, Hồng Hà và Trung Châu là 2 xã có nhiều điểm bị ngập nặng nhất, chịu nhiều thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người dân.

Cùng với đó, TTYT huyện cũng phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn tại một số điểm bị ngập úng nặng sau khi nước rút.

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng cho biết: Từ chiều 13 và sáng 14/9, Trung tâm đã cử cán bộ, nhân viên phối hợp cùng các xã, thị trấn tuyên truyền hướng dẫn người dân về bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh nguồn nước, khử khuẩn môi trường để phòng chống dịch bệnh.

Tại các hộ gia đình trong vùng ngập lụt, đoàn cũng với thăm hỏi, động viên và phát hoá chất Cloramin B và phèn chua và hướng dẫn người dân tổng vệ sinh môi trường theo phương châm nước rút đến đâu làm vệ sinh môi trường đến đó.

Các cán bộ y tế cũng hướng dẫn người dân tránh phát sinh các dịch bệnh truyền nhiễm; triển khai nhiều biện pháp xử lý nước nhằm đảm bảo nước sạch dùng cho ăn uống, sinh hoạt; hướng dẫn thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ, ngập lụt nhằm phòng, chống ngộ độc thực phẩm, góp phần ngăn ngừa, hạn chế hậu quả về sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Đọc thêm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ

TTTĐ - Trung tâm y tế quận Hà Đông đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm bảo đảm nước sạch, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, quản lý chất thải sau bão số 3 và mưa lũ.
Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt

TTTĐ - Sau bão lụt, quận Bắc Từ Liêm đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP); phòng tránh nguy cơ xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm như tả, thương hàn, lỵ trực trùng, tiêu chảy…
Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu

TTTĐ - Thời gian qua, Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ dịp Tết Trung thu 2024, Sở Y tế Hà Nội và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã liên tục kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu tại nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố.
Kỳ 2: Cảnh giác với những sản phẩm "nhà làm" Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kỳ 2: Cảnh giác với những sản phẩm "nhà làm"

TTTĐ - Những năm gần đây, thị trường các sản phẩm bánh Trung thu "tự làm" khá sôi động tuy nhiên việc quản lý, kiểm tra lĩnh vực này đang có những khó khăn nhất định.
Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc Sức khỏe

Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa phối hợp với lực lượng chức năng bắt vụ vận chuyển bánh Trung thu trái phép với số lượng lớn.
Kỳ 1: Liên tiếp thu giữ các sản phẩm“nhiều không” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kỳ 1: Liên tiếp thu giữ các sản phẩm“nhiều không”

TTTĐ - Càng gần đến dịp Trung thu, thị trường các sản phẩm bánh kẹo, bánh Trung thu càng tiêu thụ mạnh, sức mua cũng tăng lên nhanh chóng. Lực lượng chức năng cũng kịp thời truy xuất, thu hồi các sản phẩm không bảo đảm vệ sinh ATTP, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên địa bàn.
Lựa chọn sản phẩm bánh Trung thu phù hợp với người bị tiểu đường Chung tay vì an toàn thực phẩm

Lựa chọn sản phẩm bánh Trung thu phù hợp với người bị tiểu đường

TTTĐ - Các loại bánh nướng, bánh dẻo thường chứa hàm lượng đường, chất béo và năng lượng cao, chính vì thế nhiều người mắc bệnh tiểu đường sợ không dám ăn loại bánh này trong dịp Tết Trung thu.
Kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm hàng cứu trợ vùng bão lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm hàng cứu trợ vùng bão lũ

TTTĐ - Sở Y tế giao cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội thực hiện biện pháp kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các thực phẩm tài trợ, hỗ trợ, ủng hộ… cho Nhân dân trong vùng lụt bão.
Xem thêm