Tag

Vắc xin Hasumi được World Medical quảng cáo chưa được cấp phép tại Việt nam

Sức khỏe 16/10/2019 12:09
aa
TTTĐ - Sở Y tế TP HCM khẳng định, liệu pháp điều trị ung thư bằng Vaccine (vắc xin) “tự thân” hiện nay chỉ có vài phòng khám của Nhật Bản đang thử nghiệm và chưa được bất kỳ hiệp hội, tổ chức y tế nào trên thế giới công nhận để sử dụng rộng rãi, kể cả Nhật Bản. Do đó, vắc xin Hasumi chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Vắc xin Hasumi được World Medical quảng cáo chưa được cấp phép tại Việt nam

Trung tâm World Medical bị “tố” quảng cáo vắc xin Hasumi không đúng sự thật

Bài liên quan

Giới thiệu Vaccine phòng ngừa và điều trị ung thư, World Medical đang lừa dối khách hàng?

Việt Nam sắp có vắc xin sốt xuất huyết

Việt Nam nghiên cứu thành công vắc xin phòng dịch tả lợn Châu phi

Sở Y tế TP HCM tăng cường kiểm soát hoạt động bảo quản và sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế

Bộ Y tế sẽ thí điểm triển khai thêm một loại vắc xin “5 trong 1”

Cơ quan chức năng “tuýt còi”

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có bài phản ánh trước đó, liên quan đến thông tin về loại vắc xin có thể ngừa và điều trị ung thư đã được Trung tâm Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp World Medical Beauty & Healthcare (gọi tắt là World Medical, địa chỉ: 17A Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP HCM) quảng cáo rầm rộ trên các website và trang mạng xã hội, khiến nhiều người “bán tín, bán nghi” về sản phẩm này.

Liên quan đến vấn đề này, mới đây, Sở Y tế TP HCM đã chính thức lên tiếng về vụ việc.

Theo Công văn của Sở Y tế phản hồi báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: “Vắc xin Hasumi là một loại vắc xin tự thân - một phương pháp đánh thức hệ miễn dịch nhằm mục đích điều trị ung thư. Vắc xin tự thân được thực hiện bằng phương pháp trích ly các thành phần từ khối u (kháng nguyên) của bản thân bệnh nhân bị ung thư và được bào chế cùng với các chất tá dược hỗ trợ, sau đó được tiêm vào cơ thể của chính bệnh nhân đó để kích thích phản ứng miễn dịch.

Tuy nhiên, liệu pháp điều trị ung thư bằng vắc xin tự thân hiện nay chỉ có vài phòng khám của Nhật Bản đang thử nghiệm, chưa được bất kỳ hiệp hội, tổ chức y tế nào trên thế giới công nhận để sử dụng rộng rãi, kể cả Nhật Bản. Do đó, vắc-xin Hasumi chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam. Một sản phẩm chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam thì sẽ không được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo”.

Thông tin về công dụng của vắc xin Hasumi từng quảng cáo trên website
Thông tin về công dụng của vắc xin Hasumi từng quảng cáo trên website

Cũng theo Sở Y tế TP HCM, Trung tâm World Medical được cấp giấy phép hoạt động phòng khám bác sĩ gia đình do bác sĩ Nguyễn Bạch Long phụ trách chuyên môn kỹ thuật và phòng khám chuyên khoa da liễu do bác sĩ Nguyễn Thị Phương Trang phụ trách chuyên môn kỹ thuật. Cả hai cơ sở này đều thuộc Công ty TNHH World Medical Beauty & Healthcare.

Sở Y tế khẳng định, Trung tâm World Medical Beauty & Healthcare chưa thực hiện thủ tục công bố đủ điều kiện tiêm chủng theo quy định hiện hành.

Do đó, thực hiện công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực Y tế, ngày 28/6/2019, Phòng Y tế Quận 3 đã tiến hành kiểm tra cơ sở và lập biên bản 2 hành vi vi phạm của cơ sở; Đồng thời, tham mưu UBND Quận 3 ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 1771/QĐ-UBND ngày 30/7/2019. Tiếp đến, ngày 25/9/2019, Phòng Y tế Quận 3 đã tiến hành kiểm tra hậu kiểm đối với Công ty TNHH World Medical Beauty.

Hiện tại, Phòng Y tế Quận 3 đang tổng hợp, xem xét và đề xuất xử lý vi phạm theo quy định pháp luật. Ngoài ra, Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Sở chủ động phối hợp với UBND Quận 3 xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Quảng cáo “nổ”

Trước đó, website http://worldmedical.com.vn từng quảng cáo: “World Medical là Trung tâm đầu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực làm đẹp dựa trên nền tảng Y khoa. Là đơn vị độc quyền trong việc hợp tác cùng Bệnh viện Shukokai, một trung tâm hiện đại của thế giới tại Nhật Bản trong việc nghiên cứu và ứng dụng thành công Vaccine HASUMI phòng và điều trị ung thư, đối với ung thư giai đoạn 1,2,3 là hoàn thiện 100%, với ung thư giai đoạn 4 tỷ lệ thành công cao 70%-80% và hợp tác liên kết chữa bệnh tại các nước có nền y khoa hiện đại nhất thế giới”.

Cũng theo website này giới thiệu: “Với bệnh nhân ung thư giai đoạn 1-2-3, Auto Vaccine hệ miễn dịch sẽ tạo ra kháng thể và tiêu diệt tận gốc tế bào ung thư. Với giai đoạn 4, tỷ lệ sống sẽ được kéo dài đến hơn 80%. Toàn bộ quá trình điều trị không gây đau nhức, rụng tóc hay các tác dụng phụ như khi xạ trị và hóa trị trong thời gian dài. Với những ai đã cắt bỏ khối u nhưng tỷ lệ tái phát và di căn cao, Auto Vaccine hệ miễn dịch sẽ kiềm hãm tế bào ung thư tái hình thành và di căn, đồng thời bổ sung sức đề kháng cho hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh khác...”.

Tổ chức phi lợi nhuận về phòng chống ung thư tại Việt Nam - Ruy Băng Tím lên tiếng
Tổ chức phi lợi nhuận về phòng chống ung thư tại Việt Nam - Ruy Băng Tím lên tiếng

Trước thông tin quảng cáo, rất nhiều người đã lên tiếng về vấn đề này, qua đó nhận định rằng website quảng cáo trên là “Lừa đảo”, quảng cáo không đúng sự thật.

Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, các cơ quan chức năng đã tiếp tục vào cuộc, kiểm tra và đang trong quá trình xử lý vụ việc trên.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm