Tag

Tuổi trẻ Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội “Sắt son một niềm tin với Đảng”

Nhịp sống trẻ 16/01/2020 14:05
aa
TTTĐ – Ngày 16/1, Đoàn Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức chương trình giao lưu với nhân chứng lịch sử: “Sắt son một niềm tin với Đảng”.

Tuổi trẻ Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội “Sắt son một niềm tin với Đảng”

Nhân chứng lịch sử giao lưu với tuổi trẻ Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020); 90 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 – 17/3/2020); ôn lại truyền thống và chặng đường phát triển vẻ vang của cách mạng Việt Nam.

Đoàn đại biểu Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội dâng hương tại Nhà tù Hỏa Lò
Đoàn đại biểu Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội dâng hương tại Nhà tù Hỏa Lò

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội chia sẻ: “Hôm nay, Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội được thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến những người anh hùng của dân tộc, người con ưu tú của đất nước đã không tiếc xương máu để tuổi trẻ chúng tôi ngày hôm nay được sống trong hòa bình.

Hơn bao giờ hết, đoàn viên, thanh niên tự hào là lực lượng dự bị tin cậy của Đảng. Chúng tôi càng thấy rõ trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc phát huy truyền thống của dân tộc, từ đó càng quyết tâm rèn luyện, xây dựng một thế hệ thanh niên tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, tiếp nối truyền thống vẻ vang của dân tộc để xây dựng đất nước”.

Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên Khối được gặp gỡ, giao lưu với nhân chứng lịch sử - bác Nguyễn Tài Triệu, cựu tù chính trị nhà tù Hố Nai (Biên Hòa) và nhà tù Phú Quốc. Bác Triệu nay đã ở lứa tuổi bách niên nhưng nhiệt huyết của người Đảng viên vẫn mãi sáng ngời với những mong muốn được đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Giao lưu “Sắt son một niềm tin với Đảng” là cầu nối giữa thế hệ đảng viên đi trước - những người đã trải qua bom đạn của chiến tranh và thế hệ đảng viên, đoàn viên trẻ ngày hôm nay.

Chiến tranh đã lùi xa, nhân dân Việt Nam được sống trong hòa bình và hưởng những trái ngọt, mùa xuân hạnh phúc. Thế hệ được sinh ra, lớn lên trong hòa bình, được ước mơ và biến những ước mơ đó thành sự thực, vươn tầm ra biển lớn luôn trân trọng, ý thức về giá trị của hai tiếng hòa bình. Theo dòng chảy của thời gian, những dấu son vàng của Đảng Cộng sản Việt Nam đã ghi lại trong lịch sử mãi được lưu giữ, trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, vẹn nguyên như hào khí thuở nào

Xuyên suốt phần giao lưu, với những câu chuyện xúc động được chia sẻ từ nhân chứng giúp đại biểu tham gia chương trình hiểu thêm về những động lực, niềm tin đã giúp hiến sĩ cộng sản kiên trung vượt qua những khắc nghiệt của cuộc sống tù đày, giữ trọn tấm lòng với Đảng, cách mạng. Từ những câu chuyện trong quá khứ, các bạn đoàn viên, thanh niên thêm trân trọng những thành quả cách mạng và lý tưởng cao đẹp của Đảng.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn viên, thanh niên và các đại biểu tham dự dâng hương tại Đài tưởng niệm. Đoàn Khối tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho các quần chúng ưu tú...

Bài liên quan

Đoàn Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội nhận Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu

Công chức trẻ với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

“Một thời hoa lửa” – tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ

Đọc thêm

Công bố 20 đề cử giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Công bố 20 đề cử giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng

TTTĐ - Top 20 ứng viên được đề cử giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2024, đều có thành tích xuất sắc. Nhiều cá nhân có bằng sáng chế, giải pháp hữu ích, có công bố quốc tế chất lượng cao thuộc danh mục Q1.
Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội

TTTĐ - Chiều 19/9, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi quận năm học 2023- 2024; triển khai chương trình công tác năm học 2024 - 2025; tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Xem thêm