Tag

Hội đồng Đội quận Ba Đình phấn đấu đạt 12 chỉ tiêu

Bản tin công tác Đội 20/09/2024 16:03
aa
TTTĐ - Chiều 20/9, Hội đồng Đội quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024; triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Thiếu nhi Ba Đình vượt khó giành nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện

Theo Bí thư Quận đoàn Ba Đình Phạm Thu Phương, năm học 2023 - 2024 là một năm đặc biệt với nhiều dấu ấn quan trọng đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại quận Ba Đình. Đây là năm thiếu nhi quận thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam quận Ba Đình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Năm học 2023 - 2024 công tác Đội và phong trào thiếu nhi của quận đã đạt được nhiều dấu ấn đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Với chủ đề "Thiếu nhi Thủ đô/Vâng lời Bác dạy/Tự hào truyền thống/Tiếp bước cha anh”, năm học 2024 - 2025 Hội đồng Đội quận Ba Đình sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục lịch sử, truyền thống; tập trung triển khai hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Thủ đô thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” gắn với các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức, lối sống cho thiếu nhi; các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội quận chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội; củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động Đội trong và ngoài nhà trường, tập trung phát triển tổ chức Đội trong các trường ngoài công lập; tăng cường công tác tuyên truyền; đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi.

Các tập thể được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tặng cờ thi đua và bằng khen
Các tập thể được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tặng cờ thi đua và bằng khen

Hội đồng Đội quận Ba Đình cũng tiếp tục triển khai “Chương trình rèn luyện đội viên” thông qua ứng dụng “Làm việc tốt” cho thiếu nhi khối tiểu học và ứng dụng “Hướng nghiệp” cho thiếu nhi khối THCS; nhân rộng mô hình “Sinh hoạt Đội số”; chương trình “Dự bị đội viên” gắn với nâng cao năng lực số cho thiếu nhi.

Đặc biệt Hội đồng Đội quận Ba Đình đề ra 12 chỉ tiêu phấn đấu thực hiện trong năm học 2024 - 2025 gồm:

100% Liên đội có ít nhất 1 công trình măng non chào mừng Đại hội cháu ngoan Bác Hồ và Đại hội Đảng bộ các cấp.

100% Liên đội tổ chức cho đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ.

Các tập thể được nhận cờ thi đua và bằng khen của Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội
Các tập thể được nhận cờ thi đua và bằng khen của Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội

100% Liên đội tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” gắn với phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”.

100% Liên đội tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”.

Các đơn vị tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; kỹ năng bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên không gian mạng cho giáo viên làm Tổng phụ trách Đội từ cấp quận tới cơ sở.

100% Hội đồng Đội cấp quận, huyện, thị xã có ít nhất 1 mô hình chăm sóc sức khỏe tâm thần, tâm lý cho thiếu nhi.

Các đơn vị được khen thưởng cấp quận
Các đơn vị được khen thưởng cấp quận

100% Hội đồng Đội cấp quận, huyện, thị xã tổ chức ít nhất 1 lớp tập huấn cho cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn dân cư về kỹ năng làm việc với trẻ em.

Liên đội nhà trường báo cáo cấp ủy, Ban Giám hiệu tổ chức được ít nhất 1 hoạt động hoặc diễn đàn cho thiếu nhi được gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nhân dân... các cấp.

Hội đồng Đội quận tổ chức ít nhất 1 lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi liên đội hỗ trợ, giúp đỡ ít nhất 15 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

100% Liên đội triển khai công trình “Nhà phân loại rác thân thiện” (hoặc công trình có chức năng tương đương) trong khuôn viên trường học.

100% Liên đội trường Tiểu học và THCS tổ chức Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi quận Ba Đình năm học 2023- 2024 được khen thưởng.

Đọc thêm

Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Bản tin công tác Đội

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai Bản tin công tác Đội

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

TTTĐ - Hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn dịp Tết Trung thu đã được Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em Bản tin công tác Đội

Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em

TTTĐ - Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” năm nay chọn 2 chủ đề: “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”. Đây là chủ đề không chỉ trẻ em quan tâm vì gắn với đời sống học tập sinh hoạt của các em mà cũng là vấn đề tất cả các cấp, ngành quan tâm trong thời gian qua.
Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025 Bản tin công tác Đội

Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025

TTTĐ - “Thiếu nhi Việt Nam/vâng lời Bác dạy/tự hào truyền thống/ tiếp bước cha anh” là chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024- 2025 được Hội đồng Đội Trung ương phát động đến học sinh cả nước.
Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia vẽ sắc màu tình nguyện Bản tin công tác Đội

Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia vẽ sắc màu tình nguyện

TTTĐ - Hơn 1.000 thiếu nhi của trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Lào Cai) đã được hòa mình vào không khí vui tươi cùng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận Bản tin công tác Đội

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận

TTTĐ - Trong năm học qua, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 em học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở.
Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình Bản tin công tác Đội

Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình

TTTĐ - Lần đầu tiên bộ phim của các nhà làm phim nhí từ chương trình Qua ống kính trẻ thơ (Kid Witness News - KWN) sẽ được lên sóng truyền hình nhằm lan tỏa sự sáng tạo và góc nhìn của thế hệ tương lai về các vấn đề môi trường, xã hội.
500 thiếu nhi Thủ đô hào hứng tham gia “Ngày hội sắc màu” Bản tin công tác Đội

500 thiếu nhi Thủ đô hào hứng tham gia “Ngày hội sắc màu”

TTTĐ - 500 thiếu nhi đến từ trường Tiểu học Chất lượng cao Tràng An (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được trải nghiệm những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu. Các em được hòa mình vào không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích…
Xem thêm