Tag
Trường Đại học Mở Hà Nội:

Anh Thiều Cẩm Sơn là tân Bí thư Đoàn trường

Giáo dục 19/09/2024 13:34
aa
TTTĐ - Tại Đại hội Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) lần thứ XI, các đại biểu đã bầu ra 23 người vào Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2024-2027. Anh Thiều Cẩm Sơn đã được bầu làm Bí thư Đoàn trường khoá XI.
Bí thư Đoàn trường 2 năm liền đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô” Những con số ấn tượng trong công tác Đoàn trường học

Trẻ trung, nhiệt huyết, lăn xả vào công việc

Sáng 19/9, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 – 2027, có các vị đại biểu khách mời: Anh Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội…

Anh Nguyễn Tiến Hưng,
Anh Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội và PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên trường khoá mới

Nhiệm kỳ 2022-2024 của trường Đại học Mở Hà Nội khép lại với nhiều dấu ấn và thành tích đáng tự hào. Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn được đánh giá là một trong những đơn vị xuất sắc dẫn đầu của công tác Đoàn và phong trào thanh niên Thủ đô.

Một trong những dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ vừa qua chính là sự nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới phương thức tổ chức các phong trào hành động cách mạng, phát huy sinh viên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn trường tổ chức đa dạng các hoạt động tình nguyện, tạo môi trường để sinh viên có điều kiện rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. Trong nhiệm kỳ, hơn 4.000 lượt đoàn viên của HOU đã tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên tổ chức.

Tập thể Ban Giám hiệu nhà trường tặng hoa chúc mừng Đại hội
Tập thể Ban Giám hiệu nhà trường tặng hoa chúc mừng đại hội

Phát biểu tại đại hội, PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội khẳng định: “Trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển trường Đại học Mở Hà Nội không thể thiếu được vai trò của đoàn viên, sinh viên và tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên.

Tổ chức Đoàn nhà trường đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và phát triển, làm tốt công tác giáo dục, tập hợp thanh niên, đóng góp công sức, trí tuệ, nhiệt huyết của tuổi trẻ vào sự nghiệp phát triển của nhà trường. Được chứng kiến, đồng hành, tham gia các hoạt động cùng tuổi trẻ nhà trường, chúng tôi thực sự cảm động và ghi nhận sự trẻ trung, nhiệt huyết, lăn xả của các bạn đoàn viên, sinh viên. Chính điều đó đã tạo nên sức lan toả cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong toàn trường”.

anh Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo
Anh Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Khát vọng để cống hiến

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, anh Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Giai đoạn 2022-2024 là nhiệm kỳ hết sức thành công của Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội.

“Chúng tôi nhận thấy Đoàn trường có rất nhiều hoạt động thiết thực và rất bài bản, toàn diện trên các mặt công tác. Các hoạt động vừa đảm bảo tuân thủ thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đoàn từ Trung ương đến thành phố và nhà trường. Tuổi trẻ trường đã có những phần việc vừa đạt được mục tiêu của công tác Đoàn vừa đạt được nhiệm vụ công tác chuyên môn của nhà trường”, anh Nguyễn Tiến Hưng đánh giá.

phát biểu
PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại đại hội

Kết quả rất toàn diện bởi ở khối trường nhưng Đoàn trường Đại học Mở Hà Nội luôn quan tâm đến tất cả các hoạt động, triển khai rất thiết thực, hiệt quả. Đoàn viên, thanh niên hưởng ứng rất tích cực, chứ không phải “đánh trống ghi tên”. Không khí thi đua sôi nổi suốt nhiệm kỳ.

Vai trò của Đoàn Thanh niên cũng như hình ảnh của sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội đã thể hiện rõ nét trong phong trào thanh niên, sinh viên của thành phố Hà Nội; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bạn, các trường, cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội; góp sức rất lớn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, sinh viên; đứng đầu Cụm thi đua trong công tác Đoàn và Hội sinh viên thành phố Hà Nội.

Anh Thiều Cẩm Sơn
Anh Thiều Cẩm Sơn - Tân Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu nhận nhiệm vụ mới

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đề nghị, Đoàn trường tiếp tục khắc phục những hạn chế đã nhìn nhận ra; lưu tâm thêm hoạt động hưởng ứng các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước. Bên cạnh triết lý 5 từ Mở của nhà trường: Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai, Đoàn Thanh niên dành thêm từ Mở khát vọng, điều đó cũng đã được thể hiện ngay ở khẩu hiệu hành động của đại hội: “Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Cống hiến”.

“Tôi mong rằng, Ban Chấp hành Đoàn trường khoá mới sẽ tiếp tục với một hành trình đầy trách nhiệm và khơi dậy khát vọng cho các bạn sinh. Khát vọng, ước mơ, hoài bão rất nhiều nhưng tựu lại là cống hiến cho xã hội, Thủ đô và đất nước”, anh Nguyễn Tiến Hưng bày tỏ.

Cũng tại đại hội, các Liên chi đoàn khoa, viện, câu lạc bộ, đội và cán bộ trẻ, đoàn viên, sinh viên nhà trường đã quyên góp ủng hộ với số tiền gần 200 triệu đồng, trong đó Đoàn trường đã quyên góp 50 triệu tới Quỹ cứu trợ bão lũ năm 2024 do Thành đoàn Hà Nội triển khai và sẽ cùng với nhà trường hỗ trợ 288 sinh viên ở 19 tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Đọc thêm

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Cậu học trò Dương Nguyễn lập “cú đúp” xuất sắc Giáo dục

Cậu học trò Dương Nguyễn lập “cú đúp” xuất sắc

TTTĐ - Trong những ngày đầu tiên của năm học mới, em Dương Nguyễn - học sinh lớp 6A1 trường THCS Giảng Võ 2 đã có thành tích đặc biệt ấn tượng trong cả hai kì thi uy tín quốc tế là IMSO và AMC.
Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bão lũ Giáo dục

Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bão lũ

TTTĐ - Ngày 18/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Xem thêm