Tag

Tư liệu quý về ngôi trường 70 năm truyền thống tại quận Cầu Giấy

Giáo dục 17/08/2024 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 17/8, trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức hội thảo góp ý bản thảo cuốn sách kỷ niệm 70 năm thành lập trường.
Tuổi trẻ Nghệ An phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” Gala "Tiếp nối truyền thống - Khát vọng vươn lên" Đổi thay của chợ truyền thống: Văn minh, an toàn, hiệu quả

Sự kiện là một trong những hoạt động khởi động chuỗi sự kiện chào mừng 70 năm thành lập trường THCS Dịch Vọng (1955 - 2025).

Hội thảo có sự tham dự của nhiều chuyên gia và các thầy, cô giáo đã và đang công tác tại nhà trường
Hội thảo có sự tham dự của nhiều chuyên gia và các thầy, cô giáo đã và đang công tác tại nhà trường

Dự hội thảo có ông Nguyễn Minh Hiếu - Bí thư Đảng uỷ phường Dịch vọng; các thầy, cô đến từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội: TS Lê Hiến Chương - Trợ lí khoa học Khoa Lịch sử, TS Phạm Thị Thanh Huyền - Trưởng Bộ môn Lịch sử thế giới, Khoa Lịch sử; TS Tống Thị Quỳnh Hương - Khoa Lịch sử.

Tư liệu quý về ngôi trường 70 năm truyền thống tại quận Cầu Giấy

Dự hội thảo còn có các thầy cô là nguyên Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Dịch Vọng qua các thời kỳ.

Khai mạc hội thảo, thầy Lưu Văn Thông - Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng cho biết việc xây dựng và xuất bản cuốn sách “Truyền thống 70 năm trường THCS Dịch Vọng” có ý nghĩa quan trọng đối với toàn thể các thầy cô giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường qua các thời kỳ.

Thầy Lưu Văn Thông - Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng phát biểu khai mạc hội thảo
Thầy Lưu Văn Thông - Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng phát biểu khai mạc hội thảo

"Xuất bản cuốn sách là cơ hội để thế hệ hôm nay có cơ hội nhìn lại và trân trọng những gì đã được xây dựng qua bảy thập kỷ", thầy Thông nhấn mạnh.

Theo thầy Lưu Văn Thông, cuốn sách không chỉ ghi lại những dấu ấn quan trọng trong lịch sử phát triển của trường mà còn là những câu chuyện cá nhân đầy xúc cảm về những người đã và đang làm việc tại đây.

Tư liệu quý về ngôi trường 70 năm truyền thống tại quận Cầu Giấy
Toàn cảnh hội thảo

"Những câu chuyện ấy, dù là về những thành công lớn lao hay những khó khăn phải vượt qua, đều chứa đựng những bài học quý giá về sự kiên trì, sự sáng tạo và tình yêu dành cho THCS Dịch Vọng.

Ý nghĩa của cuốn sách này không chỉ nằm ở việc lưu giữ những sự kiện quan trọng hay các thành tựu đáng tự hào.

Quan trọng hơn, cuốn sách chính là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa những thế hệ đã cống hiến và những thế hệ tiếp nối; là biểu tượng của truyền thống, của sự kế thừa và phát triển liên tục, là nơi chúng ta có thể nhìn lại để thấy rõ hơn về giá trị và tầm quan trọng của sự nghiệp giáo dục mà các thế hệ thầy cô giáo đã và đang thực hiện...", thầy Thông cho biết.

Tư liệu quý về ngôi trường 70 năm truyền thống tại quận Cầu Giấy
Sự kiện là một trong những khởi động chuỗi sự kiện chào mừng 70 năm thành lập trường THCS Dịch Vọng (1955 - 2025).

Hiệu trưởng Trường THCS Dịch Vọng tin tưởng, cuốn sách sẽ là một nguồn động viên mạnh mẽ, nhắc nhở về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với ngôi trường, với sự nghiệp giáo dục và với các thế hệ học sinh.

Đối với các thế hệ tương lai, cuốn sách sẽ là một kho tàng tri thức và cảm hứng, giúp họ hiểu hơn về nguồn gốc và những giá trị đã định hình nên trường THCS Dịch Vọng.

Tại buổi hội thảo các đại biểu, thầy cô nguyên Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, giáo viên của nhà trường qua các thời kì đã tập trung thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến vào bản thảo; đồng thời chia sẻ, cung cấp cho ban biên tập rất nhiều câu chuyện, tư liệu quý báu về quá trình hình thành, phát triển của nhà trường giúp ban biên tập sách có thêm chất liệu để tiếp tục hoàn thiện cuốn sách.

Đọc thêm

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ Giáo dục

“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Giờ học Hoạt động trải nghiệm của học sinh trường Tiểu học Văn Yên, quận Hà Đông, Hà Nội sáng 16/9 đặc biệt hơn mọi ngày.
Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt Giáo dục

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt

TTTĐ - Sau nhiều ngày phải tạm dừng đến trường vì ngập lụt sau bão số 3, hôm nay (16/9), học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học.
Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo Giáo dục

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo

TTTĐ - Tối 14/9, Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC đã long trọng tổ chức khánh thành trường Mầm non Ngôi nhà Hugo tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Hơn 600 khách mời và phụ huynh, học sinh nhà trường đến dự buổi lễ.
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng vừa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại cơ sở 2, Khu đô thị đại học Đà Nẵng
Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại Giáo dục

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

TTTĐ - Sau lũ, những khu vực bị ngập, nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lúc nhiều dịch bệnh bùng phát.
Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn Giáo dục

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn

TTTĐ - Học sinh trường THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh bạn đã bị đình chỉ học.
Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học Giáo dục

Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học

TTTĐ - Từ ngày 12 - 14/9, hơn 5.000 tân sinh viên Học viện Hành chính quốc gia làm thủ tục nhập học.
Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ Giáo dục

Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ

TTTĐ - Nước lũ rút, nhịp sống của người dân đang dần trở lại bình thường, các thầy cô giáo lại xắn tay dọn dẹp trường lớp để sẵn sàng đón học sinh.
Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường Muôn mặt cuộc sống

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

TTTĐ - Với phương châm "nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó", cán bộ, giáo viên các trường học ngoài đê sông Hồng của quận Ba Đình, huyện Thanh Trì khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào tuần tới.
Xem thêm