Từ 1/9: BHXH Hà Nội giải quyết chế độ ngắn hạn qua giao dịch điện tử
Từ 1/9, BHXH thành phố sẽ triển khai tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ ngắn hạn (ốm đau - thai sản - dưỡng sức phục hồi sức khỏe) qua hệ thống giao dịch điện tử.
Bài liên quan
BHXH Việt Nam thông báo thay đổi đầu số tra cứu BHXH, BHYT
BHXH Hà Nội thăm hỏi, tặng quà thương bệnh binh và người có công
Nhiều tín hiệu tích cực trong công tác phối hợp liên ngành
BHXH thành phố cũng hướng dẫn cụ thể các đơn vị sử dụng lao động thực hiện triển khai giao dịch điện tử để giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe với cơ quan Bảo hiểm xã hội thông qua hệ thống phần mềm giao dịch điện tử.
Cụ thể, đối với đơn vị đang sử dụng Hệ thống kê khai của tổ chức cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH (đơn vị cung cấp dịch vụ I-VAN) đề nghị liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để được hỗ trợ và thực hiện kê khai danh sách 01B-HSB khi có phát sinh.
Đối với đơn vị đang sử dụng Hệ thống hỗ trợ kê khai BHXH, BHXH thành phố đề nghị các đơn vị sử dụng lao động truy cập tại địa chỉ https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn thực hiện lập danh sách 01B-HSB khi có phát sinh.
Đơn vị sử dụng lao động thực hiện gửi hồ sơ, chứng từ giấy về cơ quan BHXH qua dịch vụ Bưu chính, công ích (Lưu ý: gửi chứng từ kèm theo kể từ thời điểm hoàn tất việc giao dịch điện tử theo mẫu 01B-HSB); ký điện tử trên mẫu quy định và gửi đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.
BHXH thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị sử dụng lao động trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc về giao dịch điện tử, đề nghị liên hệ trực tiếp với các nhà I-VAN để được tư vấn, hỗ trợ.
Đối với vướng mắc về công nghệ thông tin và giải quyết chế độ BHXH đề nghị phản ánh kịp thời về BHXH thành phố Hà Nội (qua phòng Công nghệ thông tin, điện thoại: 024 37236558 hỗ trợ phần mềm và phòng Chế độ BHXH, điện thoại: 024 37223262) để được hướng dẫn.