Tag

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

BHXH & Đời sống 20/08/2024 08:04
aa
TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
Cần siết chặt kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế Bảo hiểm y tế hộ gia đình chia sẻ gánh nặng khi ốm đau Thúc đẩy sự phát triển bền vững của hệ thống an sinh xã hội Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh

Hỏi: Năm học nào cũng vậy, tôi luôn đăng ký tham gia bảo hiểm y tế cho con tôi vì việc tham gia BHYT mang lại nhiều quyền lợi cho các em học sinh. Xin hỏi năm học 2024-2025, Phương thức đóng cũng như mức đóng BHYT học sinh có gì thay đổi?

Nguyễn Thị Hà (Quận Đống Đa, Hà Nội)

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng
Ảnh minh hoạ

BHXH TP Hà Nội giải đáp: Theo hướng dẫn, mức đóng BHYT của học sinh, sinh viên như sau: Mức đóng 1 tháng 73.710 đồng, 1 năm: 884.520 đồng, 15 tháng: 1.105.650 đồng và 16 tháng là 1.179.360 đồng.

Phương thức đóng, thời hạn sử dụng thẻ BHYT đối với thẻ BHYT có giá trị 12 tháng, từ ngày 1/1/2025 - 31/12/2025. Các đơn vị, trường học thu tiền BHYT của học sinh, sinh viên (HSSV) trong tháng 8/2024 đến hết ngày 25/11/2024 và lập hồ sơ tham gia BHYT, nộp tiền vào tài khoản cơ quan BHXH chậm nhất 30/11/2024 để cơ quan BHXH in, phát hành hoặc gia hạn thẻ BHYT cho HSSV trong tháng 12/2024.

Các trường học thông báo công khai cho phụ huynh học sinh biết việc "Phụ huynh có thể lựa chọn đóng ngay trong tháng 8 hoặc các tháng liền kề đến hết ngày 25/11/2024”.

Đối với các trường hợp nộp trước thời hạn quy định nêu trên (tháng 9, 10) thì cơ quan BHXH sẽ thực hiện gia hạn hoặc phát hành thẻ BHYT sớm hơn theo thời gian nộp tiền và hồ sơ tham gia BHYT.

Đối với thẻ BHYT có giá trị 16 tháng từ ngày 1/9/2024 - 31/12/2025: Áp dụng đối với học sinh mới tham gia lần đầu hoặc tham gia gián đoạn thẻ BHYT đã hết hạn sử dụng (từ 7 tuổi trở lên). Nhà trường thu tiền BHYT của HSSV và nộp vào tài khoản cơ quan BHXH ngay trong tháng 8/2024 để cơ quan BHXH in và phát hành hoặc gia hạn thẻ BHYT học sinh vào tháng 9/2024.

Đọc thêm

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
"Phủ sóng" gần 100% đối tượng BHXH & Đời sống

"Phủ sóng" gần 100% đối tượng

TTTĐ - Những năm qua, số học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn phát triển ổn định và đạt tỉ lệ cao.
Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi BHXH & Đời sống

Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi

TTTĐ - Luật BHXH năm 2024 sẽ tạo cơ sở pháp lý quan trọng giúp người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức có điều kiện thuận lợi tham gia trong lĩnh vực BHXH, nhất là trong việc tham gia đóng góp và thụ hưởng các chế độ, chính sách về BHXH, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Xem thêm