Tag
Nữ thủ khoa Học viện Ngoại giao:

Truyền thông là sứ mệnh, văn hóa là đam mê

Nhịp sống trẻ 09/10/2024 17:19
aa
TTTĐ - Lê Hoài Linh, nữ thủ khoa Ngành Truyền thông quốc tế, Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại, trường Học viện Ngoại giao gây ấn tượng với thành tích GPA 3.93/4.0, kết quả xuất sắc toàn khóa học.
Truyền thông phòng chống các bệnh không lây nhiễm đến 1.000 học sinh Đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức phòng chống đuối nước cho trẻ

Tình yêu văn hóa “thổi lửa” đam mê

Chia sẻ về lý do thôi thúc Linh lựa chọn ngành Truyền thông quốc tế, khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại này, em bày tỏ: “Chính chữ “văn hoá” đi đôi với “truyền thông” và điểm khác biệt của Truyền thông tại Học viện Ngoại giao so với các trường Đại học khác đã thu hút em khi chọn trường”.

Nữ thủ khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại
Nữ thủ khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại, Học viện Ngoại giao

Năm 2023, Hoài Linh vinh dự là một trong 45 đại biểu tham gia Bàn tròn thanh niên về Quản trị khí hậu - Youth for SDG 16 do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức. Cũng trong năm này, em là một trong 5 đại biểu Việt Nam tham gia Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) về chủ đề Môi trường do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tổ chức.

Trong quá trình học tập, ngoài việc tích cực học tập để có được những kết quả đáng ngưỡng mộ, cô nàng Thủ khoa xinh đẹp còn tích cực tham gia các hoạc động của Đoàn, Hội ở trường. Khi mới tham gia các hoạt động ngoại khoá, có nhiều thời điểm Linh cảm thấy bị “quá tải” vì chưa biết cân bằng giữa học tập và các hoạt động khác. Sau đó, cô nàng đã học hỏi các anh chị đi trước và tự thu xếp thời gian hợp lý để cho việc học tập không bị ảnh hưởng mà vẫn có thể tham gia đầy đủ các hoạt động Đoàn, Hội giúp phát triển kỹ năng mềm cho bản thân.

Khi ấy Linh cũng giống như các bạn sinh viên khác, có thức đêm làm bài ôn thi, có những bữa ăn vội vàng để kịp giờ họp nhóm. Trong giai đoạn căng thẳng đó, nữ thủ khoa đã tìm được cho mình những người đồng đội tốt dù là ở trên trường hay khi tham gia hoạt động bên ngoài giờ học tập.

Nhớ lại quãng thời gian nhiều kỷ niệm đó, Linh chia sẻ: “Chúng em tin tưởng, hiểu, tôn trọng ý kiến của nhau, như vậy sẽ làm việc ăn ý hơn. Dù ai trong nhóm có khó khăn, mọi người luôn lắng nghe, chia sẻ với nhau để vơi đi mệt nhọc”.

 Gen Z thủ khoa Truyền thông mang văn hóa Việt trong trái tim
Gen Z thủ khoa Truyền thông mang văn hóa Việt trong trái tim

Không ngừng học hỏi để phát triển bản thân

Với Hoài Linh, mỗi ngành hẹp nằm trong truyền thông sẽ đòi hỏi những kỹ năng khác nhau như: tư duy hình ảnh, khả năng viết lách, tư duy toán học… tuỳ theo định hướng của từng người. Theo nữ thủ khoa, ở thời điểm mới ra trường này, quan trọng hơn cả là mỗi người cần có tinh thần cầu tiến, chăm chỉ nỗ lực.

Linh chia sẻ: “Ngoại ngữ là công cụ hữu ích sử dụng được cho mọi công việc. Ở Ngoại giao thì ngoại ngữ là một yếu tố được chú trọng cao, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay. Em nghĩ cách học tốt nhất là “tắm” trong ngoại ngữ đó là: đọc sách, xem phim, nghe nhạc…, nói chuyện với các bạn nước ngoài”.

Nữ thủ khoa Lê Hoài Linh được lãnh đạo Trung ương và thành phố tặng bằng khen tại Lễ vtuyên dương  Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024
Nữ thủ khoa Lê Hoài Linh được lãnh đạo Trung ương và thành phố tặng bằng khen tại Lễ vtuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024

Hiện nay, với sự phát triển bùng nổ, truyền thông là một ngành công nghiệp tạo ra rất nhiều lợi nhuận và việc làm, là “sân chơi” sáng tạo cho rất nhiều người trẻ. Ngoài ra, việc truyền thông sản xuất một khối lượng nội dung khổng lồ theo từng giây cũng sẽ tạo ra nhiều “hot topic” để mọi người thảo luận. “Bản thân em sẽ chọn cách nhìn lạc quan hơn và tin tưởng vào vai trò của truyền thông trong việc giám sát và phản biện xã hội, làm sáng tỏ các vấn đề nổi cộm, nâng cao nhận thức của mọi người”, Linh cho biết.

Linh gửi gắm tới những sinh viên đang dành tình yêu đặc biệt cho ngành truyền thông, cụ thể là truyền thông quốc tế: “Trong một ngành thay đổi rất nhanh, phản ánh tốc độ xoay chuyển của thế giới, các bạn cũng hãy không ngừng đổi mới, không ngừng học hỏi và phát triển bản thân”.

Đọc thêm

Đổi mới, sáng tạo để phù hợp với thanh niên công nghệ số Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Đổi mới, sáng tạo để phù hợp với thanh niên công nghệ số

TTTĐ - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Phú Xuyên (Hà Nội) Nguyễn Thị Ánh cho rằng, trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, Hội LHTN thành phố Hà Nội cần phải có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo phù hợp với thanh niên công nghệ số - công dân số.
“Chia sẻ cùng thầy cô”: Hành trình 10 năm dạy – học hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Chia sẻ cùng thầy cô”: Hành trình 10 năm dạy – học hạnh phúc

TTTĐ - Nằm trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024, chương trình giao lưu trực tuyến, với chủ đề “10 năm kể chuyện dạy học hạnh phúc” vừa diễn ra, gợi nhớ về hành trình 10 năm cảm xúc của “Chia sẻ cùng thầy cô” và lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa về hoạt động tri ân người thầy.
Tình nguyện hân hoan phục vụ Lễ kỷ niệm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện hân hoan phục vụ Lễ kỷ niệm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Hôm nay, 300 đoàn viên, thanh niên của Thành đoàn Hà Nội đã cùng nhau tình nguyện phục vụ Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) trong niềm tự nguyện, hân hoan.
Muôn màu tình yêu Thủ đô qua trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì..." Tôi yêu Hà Nội

Muôn màu tình yêu Thủ đô qua trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì..."

TTTĐ - Với trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì…", mỗi người đều có cơ hội bày tỏ tình cảm sâu sắc của mình với Thủ đô. Những dòng chia sẻ chân thành cùng hình ảnh ấm áp đã vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp về tình yêu Hà Nội, gắn kết mọi người lại với nhau.
Giới trẻ làm từ thiện: Của cho không bằng cách cho! Camera 360 trẻ

Giới trẻ làm từ thiện: Của cho không bằng cách cho!

TTTĐ - Làm thiện nguyện không phải cứ đóng góp vật chất mới là từ thiện, ủng hộ một hay trăm tỷ đồng đều xuất phát từ cái tâm, quan trọng cách cho như thế nào mới là đáng quý.
Chung một khát vọng xây dựng Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại Tôi yêu Hà Nội

Chung một khát vọng xây dựng Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Vinh dự được đại diện cho tuổi trẻ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn Nguyễn Chi Phương, sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội cho biết: “Chúng cháu nguyện mang khát vọng thanh xuân của tuổi trẻ hòa cùng với khát vọng chung của Thủ đô và đất nước, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh nghĩa tình và trách nhiệm Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh nghĩa tình và trách nhiệm

TTTĐ - Tuổi trẻ luôn là lực lượng xung kích, tiên phong trong các phong trào xã hội. Cùng thanh niên cả nước, tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh luôn chứng tỏ sự nghĩa tình, trách nhiệm của mình với đồng bào, thể hiện rõ nhất gần đây là những hành động thiết thực trong đợt bão lũ vừa qua.
Tự hào 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, càng thêm mến yêu Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, càng thêm mến yêu Hà Nội

TTTĐ - Hôm nay 10/10 - một ngày trời thu mát lành, các bạn trẻ Thủ đô được hoà mình vào chương trình đặc biệt - Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Họ cùng hân hoan với toàn Đảng, toàn quân, Nhân dân Thủ đô, nhìn về lịch sử hào hùng và càng thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội.
Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ

TTTĐ - Bằng sự sáng tạo nhiều bạn trẻ đã có cách làm độc đáo góp phần quảng bá văn hóa Hà Nội đến bạn bè trong nước và quốc tế. Từ đó, tình yêu Hà Nội cũng được lan tỏa đến nhiều người.
Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu

TTTĐ - Bằng việc tham gia, hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểuvề chủ đề 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, mỗi bạn trẻ thêm hiểu biết, thêm yêu và càng tự hào về lịch sử vẻ vang của thành phố ngàn năm văn hiến, từ đó lan tỏa tình yêu Hà Nội, góp sức xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp hơn.
Xem thêm