Tag

Trường Newton đứng đầu quận Bắc Từ Liêm tỷ lệ đỗ trường chuyên và thi vào lớp 10

Giáo dục 28/06/2021 08:00
aa
TTTĐ - Chiều 26/6/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội chính thức công bố kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021. Theo đó, với tổng điểm xét tuyển trung bình là 47,49, trường THCS - THPT Newton tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục vượt trội với vị trí đứng đầu toàn quận Bắc Từ Liêm.
Công an kết luận vụ "bắt giữ người" ở trường Pascal Dự án của 2 tiến sĩ Việt giành giải thưởng Newton Khởi động giải thưởng Newton 2017

Trong bối cảnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, việc ôn thi cuối cấp năm học 2020-2021 của thầy trò nhà trường gặp nhiều khó khăn, thách thức song với sự nỗ lực của học sinh và kinh nghiệm dày dạn cùng khả năng ứng dụng công nghệ thông tin nhạy bén, thầy trò trường THCS - THPT Newton đã gặt hái được nhiều thành công: Điểm xét tuyển: 47,5 điểm (đứng đầu toàn quận, trên tổng số 17 trường); Điểm trung bình môn tiếng Anh: 9,16 điểm (đứng đầu toàn quận. Tỷ lệ điểm 9, 10 đạt 74,5%); Điểm trung bình môn Toán: 8,42 điểm (đứng đầu toàn quận. Tỷ lệ điểm trên 8 đạt 80%);

Với môn Ngữ văn, trường Newton đứng thứ 4 và xếp thứ 7 toàn quận về kết quả thi môn Sử.

undefined
Bảng thống kê kết quả Kỳ thi vào lớp 10 năm 2021 quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Không chỉ đạt thành tích xuất sắc trong kết quả thi chung vào các trường công lập, Trường Newton còn có 18 học sinh bước đầu trúng tuyển vào các trường Chuyên Ngoại ngữ, Chuyên KHTN và Chuyên Đại học Sư phạm. Trong đó, nhiều học sinh được tuyển thẳng như học sinh Lê Diên Hiếu (lớp 9G0); Lê Hương Giang (lớp 9A1). Nhiều học sinh trúng tuyển cả hai trường như: Lê Diên Hiếu; Trần Phú Thành; Bùi Sơn Tùng; Đỗ Nguyên Sang...

undefined
Danh sách những học sinh đầu tiên trúng tuyển vào các trường chuyên

"Kết quả của kỳ thi vào 10 năm nay như một cơn mưa mát lành đối với thầy và trò trường Newton trong những ngày hè nắng nóng, oi bức. Đó là trái ngọt của quá trình dạy và học không mệt mỏi của thầy và trò nhà trường", đại diện Trường Newton chia sẻ.

Cũng theo vị đại diện này, những điểm số trên đã góp phần khẳng định ưu thế, sự toàn diện của chương trình giáo dục nhà trường cũng như phương pháp giảng dạy hiện đại, đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm như: Cô Ngọc Linh, thầy Trọng Hiếu, cô Hải Yến, cô Giao Linh môn Toán; Cô Tuyết Trinh, cô Thu Hường, cô Quỳnh Mai môn tiếng Anh; Cô Đặng Vũ Hoa, cô Nguyễn Thị Yến, cô Minh Sinh... môn Ngữ văn và cô Hoàng Tươi, cô Thu Hương môn Lịch sử...

undefined

Học sinh Trường liên cấp Newton

"Kế hoạch xếp lớp ôn thi ở giai đoạn nước rút theo năng lực và nguyện vọng cũng như chế độ dạy phụ đạo miễn phí sau giờ cho các con đã phát huy hiệu quả để mỗi học sinh Newton đều được quan tâm, xác định mục tiêu học tập đúng với năng lực và đạt được thành công của mình. Đó chính là yếu tố then chốt để trường giữ vững vị thế đứng đầu toàn quận về chất lượng giáo dục", đại diện Ban Giám hiệu nhà trường cho biết.

Nhiều ưu đãi tuyển sinh năm học 2021-2022

Dịp này, Trường liên cấp Newton cũng công bố chính sách ưu đãi và học bổng cho kỳ tuyển sinh năm học mới 2021-2022, theo đó:

- Giảm 50% quỹ hỗ trợ phát triển trường nếu học sinh ở hệ thống Trường liên cấp Newton từ năm thứ 5 trở đi hoặc gia đình có từ 2 con trở lên theo học tại trường thì được giảm từ con thứ hai.

- Giảm 10% học phí cho con thứ hai trở đi, trong một gia đình có con theo học cùng một năm học.

- Học bổng 70% học phí cho một năm học nếu học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia/ thành phố của các môn văn hóa do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức của năm học liền kề trước.

- Học bổng 50% học phí cho năm học đầu tiên nếu học sinh đoạt học sinh giỏi cấp quận, huyện các môn văn hóa do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức của năm học liền kề trước.

Thông tin chi tiết tại địa chỉ Website: https://ngs.edu.vn/tuyen-sinh/trung-hoc-pho-thong/

Đọc thêm

Cậu học trò Dương Nguyễn lập “cú đúp” xuất sắc Giáo dục

Cậu học trò Dương Nguyễn lập “cú đúp” xuất sắc

TTTĐ - Trong những ngày đầu tiên của năm học mới, em Dương Nguyễn - học sinh lớp 6A1 trường THCS Giảng Võ 2 đã có thành tích đặc biệt ấn tượng trong cả hai kì thi uy tín quốc tế là IMSO và AMC.
Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm