Tag

Phát động cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường"

Giáo dục 19/09/2024 15:55
aa
TTTĐ - Chiều 19/9, tại trường THPT Việt Đức, Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2024.
Khởi động chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024 Phát động cuộc thi viết “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” Trao giải thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô, mái trường"

Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức, báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị được giao nhiệm vụ thường trực, tổ chức.

Các đại biểu tham dự lễ phát động
Các đại biểu tham dự lễ phát động

Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 với tên gọi: "Những kỷ niệm sâu sắc về giáo viên chủ nhiệm và công tác chủ nhiệm lớp". Từ năm 2018, cuộc thi mang tên "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" và được tổ chức thường niên.

Cuộc thi là cơ hội để lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với các thầy giáo, cô giáo và các nhà trường, góp phần nâng cao tính giáo dục, khơi gợi niềm tự hào của mỗi học sinh, sinh viên với trường, lớp và thầy cô. Đồng thời ghi nhận, tôn vinh những tấm gương thầy giáo, cô giáo có việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục và những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Từ đó động viên, khuyến khích các thầy cô giáo vượt qua khó khăn, tiếp tục có những cống hiến cho ngành Giáo dục và xã hội.

Phát động cuộc thi viết
Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập báo Giáo dục và Thời đại phát động cuộc thi. Ảnh: Thanh Tùng

Phát biểu tại lễ phát động, nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập báo Giáo dục và Thời đại, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: Đây không chỉ là một sân chơi văn học mà còn là một hành trình đầy ý nghĩa để khơi dậy những cảm xúc chân thật nhất trong lòng mỗi chúng ta. Sau Cuộc thi, những hình ảnh đẹp trong mỗi tác phẩm sẽ được nhân rộng, lan tỏa hơn nữa.

“Những câu chuyện ấy sẽ là những viên gạch góp phần xây dựng nên một tượng đài tri ân và tôn vinh những người thầy cô giáo - những người đã và đang gieo mầm cho tương lai của đất nước. Để hoàn thành trọng trách to lớn này, bên cạnh những chính sách tạo động lực, sự nỗ lực của bản thân mỗi nhà giáo, rất cần sự đồng hành, thấu hiểu, chia sẻ của toàn xã hội”, nhà báo Triệu Ngọc Lâm nói.

Tại buổi phát động, nhà báo Dương Thanh Hương - Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại đã công bố Thể lệ Cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2024.

Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam, có tác phẩm phù hợp với thể lệ của cuộc thi; Những thành viên tham gia Ban Tổ chức và Ban Giám khảo của cuộc thi không được gửi tác phẩm tham dự cuộc thi.

Phát động cuộc thi viết
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi. Ảnh: Thanh Tùng

Nội dung các tác phẩm dự thi tập trung vào những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường. Cụ thể, tác phẩm thể hiện những ấn tượng sâu sắc về thầy cô giáo mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của cá nhân tác giả (hoặc bạn bè, người thân tác giả).

Những tình huống sư phạm tiêu biểu, điển hình và cách giải quyết các tình huống ấy của thầy cô giáo mà tác giả đã từng gặp hoặc trải qua, thể hiện năng lực nghề nghiệp, khả năng sáng tạo cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề. Những kỷ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường mà tác giả hoặc bạn bè, người thân của tác giả đã và đang theo học.

Ban tổ chức trao 2 giải tập thể; 2 giải Nhất; 4 giải Nhì; 6 giải Ba; 10 giải Khuyến khích; 2 Giải dành cho Nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải; Giải thưởng phụ do Ban Tổ chức cuộc thi xem xét, quyết định, tùy tình hình thực tế của mối năm tổ chức.

Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo đến tác giả đoạt giải và đăng tải trên Báo Giáo dục và Thời đại, website của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2024.

Số lượng, thời hạn và địa chỉ nhận tác phẩm thi: Ban tổ chức không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả.

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi: từ ngày phát động cuộc thi cho đến hết ngày 31/10/2024. Tác phẩm dự thi gửi vào email: cuocthi.gdtd@gmail.com.

Các quy định cụ thể về bài dự thi bạn đọc quan tâm tìm hiểu Thể lệ Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” được đăng tải trên báo Giáo dục và Thời đại điện tử, tại địa chỉ http://giaoducthoidai.vn

Đọc thêm

Anh Thiều Cẩm Sơn là tân Bí thư Đoàn trường Giáo dục

Anh Thiều Cẩm Sơn là tân Bí thư Đoàn trường

TTTĐ - Tại Đại hội Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) lần thứ XI, các đại biểu đã bầu ra 23 người vào Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2024-2027. Anh Thiều Cẩm Sơn đã được bầu làm Bí thư Đoàn trường khoá XI.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Cậu học trò Dương Nguyễn lập “cú đúp” xuất sắc Giáo dục

Cậu học trò Dương Nguyễn lập “cú đúp” xuất sắc

TTTĐ - Trong những ngày đầu tiên của năm học mới, em Dương Nguyễn - học sinh lớp 6A1 trường THCS Giảng Võ 2 đã có thành tích đặc biệt ấn tượng trong cả hai kì thi uy tín quốc tế là IMSO và AMC.
Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bão lũ Giáo dục

Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bão lũ

TTTĐ - Ngày 18/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Xem thêm