Tag

Trọng Tấn ngẫu hứng cùng ban nhạc "Anh Em" trong "Music Home"

Văn hóa 27/09/2019 14:57
aa
TTTĐ- Series "Music Home" sẽ tiếp tục trở lại số 11 với sứ mệnh đưa không gian âm nhạc chất lượng cao như ở nhà hát đến với phòng khách của mọi gia đình qua tiếng hát Trọng Tấn vào 20h30 tối thứ sáu ngày 27/9 trên Truyền hình FPT.

Trọng Tấn ngẫu hứng cùng ban nhạc

Trọng Tấn là khách mời đặc biệt của "Music Home"

Bài liên quan

DCINE Cinemas - Thương hiệu rạp chiếu phim mới và đầy tiềm năng gia nhập thị trường Việt Nam

"Nữ hoàng tài năng" Kim Huyền Sâm chuẩn bị món quà đặc biệt dành tặng sinh nhật mẹ

“Trình làng” dàn sao nam “khủng” tham dự AAA 2019

Phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Philippines đến Việt Nam

Sau 11 số "Music Home" đang dần trở thành món ăn tinh thần quen thuộc và độc đáo trong chính phòng khách của mỗi gia đình vào tối thứ sáu cuối cùng mỗi tháng. Nói là độc đáo, bởi thực đơn âm nhạc của "Music Home" không giới hạn từ phong cách đến dòng nhạc. Điều làm nên sự độc đáo của "Music Home" là thực đơn phong phú nhưng tất cả nghệ sỹ đều đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe đó là khả năng hát live tuyệt vời.

Cũng chỉ có ở "Music Home", người hâm mộ mới có cơ hội được thấy chân dung nghệ sỹ “biến báo” như lạ như quen khi họ được “khoác chiếc áo” tươi mới hơn, “chất” hơn khi live với ban nhạc "Anh Em".

Điểm ra cũng để lý giải về sức hút và sự đặc biệt của “ông hoàng nhạc Đỏ” tại Music Home số 11. Là đại diện số một dòng nhạc chính thống, vẻ như Trọng Tấn “một mình một sân” trong phòng khách của "Music Home". Cũng bởi lẽ đó, Trọng Tấn lại là nhân tố độc lạ.

Trọng Tấn ngẫu hứng cùng ban nhạc

Sau hơn thập kỉ cống hiến cho âm nhạc và đứng vững ở vị trí không thể thay thế trong dòng nhạc Đỏ, sức hút của Trọng Tấn không chỉ là ở giọng hát mà còn là khả năng "biến báo" giao thoa dòng nhạc khác. Trọng Tấn không chỉ là giọng hát hàng đầu trong trái tim và tiềm thức khán giả dòng nhạc quê hương, ảnh hưởng lớn tới lớp nghệ sỹ kế cận trong dòng hát chính ca mà tên của anh còn dày đặc trên các poster show ca nhạc bên cạnh các giọng hát hạng A từ nhạc trẻ đến pa, po. Thậm chí, Trọng Tấn luôn là “vũ khí” giúp các đêm nhạc “cháy vé.”

Thế nên là ca sỹ, lại thuộc dòng chính thống như Trọng Tấn quả thực là ca… hiếm. Dẫu được đồng nghiệp trong nghề cho rằng Tấn được “tổ đãi” bởi lãnh địa nhạc đỏ có biết bao người hát hay, kỹ thuật đáng nể nhưng có mấy ai thành sao như Trọng Tấn. Trong khi nhiều đồng nghiệp vẫn phải đau đáu mưu sinh với nghề hát thì cát-sê của Trọng Tấn chẳng kém một ngôi sao hạng A nào, tần xuất chạy show đứng đầu nhạc Việt.


Thành công của Trọng Tấn đến nay không chỉ được đo bằng sức sống qua gia tài hit chính thống ngợi ca quê hương mà còn cả dòng nhạc dân gian như "Tiếng đàn bầu", "Lời ru", "Tình em", "Nơi đảo xa"...

Trong không gian ấm cúng của "Music Home", khán giả sẽ gặp lại chân dung Trọng Tấn mẫu mực và quen thuộc của những bản hit nhưng cũng bất ngờ trước một “ông hoàng nhạc Đỏ” trong chiếc áo mới ngẫu hứng và biến hóa hơn cùng ban nhạc "Anh Em" và khách mời “hoạ mi” Khánh Linh.

Trọng Tấn ngẫu hứng cùng ban nhạc

Nhạc sỹ Huy Tuấn- giám đốc âm nhạc của "Music Home" bật mí: “Trọng Tấn và sở trường nhạc đỏ khi kết hợp với ban nhạc Anh Em chắc ai cũng nghĩ là khó có gì liên quan. Tuy nhiên thì với một giọng ca tầm po như Trọng Tấn thì luôn vừa vặn với kích cỡ của các ban nhạc, dàn nhạc.

Đặc biệt với thế mạnh làm lại các bản phối với dàn kèn của ban nhạc Anh Em, sẽ trở thành một chất liệu để khoác chiếc áo tươi mới, đồ sộ cho các tác phầm nhạc đỏ của Trọng Tấn. Chất liệu này lẽ ra đã phải được khai thác từ rất lâu trong các bản phối cho dòng nhạc cách mạng, quê hương, nhưng cho đên nay vẫn chưa được các ca sỹ và những người làm nhạc cho dòng nhạc này khai thác một cách triệt để.

Một phần rất thú vị chỉ xuất hiện trong không gian của "Music Home", Trọng Tấn sẽ thử sức trong một vài ca khúc nhạc trẻ trữ tình mà bình thường ít dám thử nghiệm nhưng với một giọng ca như vậy thì không có chân trời nào là giới hạn.”

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm