Tag

Quỹ Tình Nghệ sĩ vào bệnh viện thăm ca sĩ Hồ Phàm bị bắn

Xã hội 25/06/2020 20:35
aa
TTTĐ - Sáng 25/6, ca sĩ Trọng Tấn cùng các nghệ sĩ đại diện cho quỹ Tình Nghệ sĩ đã vào Bệnh viện Phổi Trung ương thăm và ủng hộ ca sĩ Hồ Phàm bị bắn trọng thương đang điều trị tại đây.

Quỹ Tình Nghệ sĩ vào bệnh viện thăm ca sĩ Hồ Phàm bị bắn

Ca sĩ Trọng Tấn và các nghệ sĩ vào thăm ca sĩ Hồ Phàm tại Bệnh viện Phổi Trung ương

Bài liên quan

Điểm qua những thành tích đáng nể của nữ ca sĩ 10X Hà thành Amee

Ca sĩ Ngọc Khuê và rất nhiều "lần đầu tiên" ở Cung Thiếu nhi Hà Nội

Quỹ “Tình nghệ sĩ” trao 40 suất quà cho trẻ em tại Viện K Tân Triều

Ekip ca sĩ Bằng Kiều trao nước ngọt tới vùng hạn mặn Bến Tre

Quỹ Tình Nghệ sĩ được thành lập với mong muốn mang tấm lòng nghệ sĩ kết nối với các cá nhân, tổ chức để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa yêu thương trong xã hội. Chính vì thế, khi biết tin ca sĩ Hồ Phàm bị bắn trọng thương, bệnh nặng lại có cuộc đời trắc trở nên các nghệ sĩ đồng lòng ngay lập tức đến thăm hỏi.

Đi cùng ca sĩ Trọng Tấn có vợ chồng ca sĩ Lê Anh Dũng - Lê Trinh, Lương Nguyệt Anh, Bùi Lê Mận, Thu Hường. Ca sĩ Ploong Thiết, bạn thân của Hồ Phàm cũng có mặt, sát cánh bên bạn từ lúc anh bị bắn ở Cầu Giấy (Hà Nội).

Ca sĩ Trọng Tấn cho biết Hồ Phàm mới tỉnh nhưng còn mệt. Quỹ ủng hộ Hồ Phàm số tiền 10 triệu đồng. Ca sĩ Đinh Hiền Anh đang ở Quảng Ninh cũng gửi hai triệu đồng nhờ Quỹ gửi đến Hồ Phàm. Chị cho biết dù không quen với Hồ Phàm nhưng hoàn cảnh và sự yêu nghề của Hồ Phàm rất đáng trân trọng. Trước đó ca sĩ Lê Anh Dũng cũng đã gửi quà tặng Hồ Phàm nhưng lần này anh vẫn trực tiếp đến thăm. Ca sĩ Tuấn Cường cũng đã gửi quà riêng để ủng hộ Hồ Phàm.

Ca sĩ Trọng Tấn cho biết Hồ Phàm đã tỉnh nhưng vẫn còn rất yếu
Ca sĩ Trọng Tấn cho biết Hồ Phàm đã tỉnh nhưng vẫn còn rất yếu

Sau một tuần điều trị, hiện sức khỏe của Hồ Phàm có phần tiến triển nhưng các bác sĩ chưa thể phẫu thuật cho nạn nhân vì bệnh lao phổi tái phát.

Ca sĩ Ploong Thiết bạn thân của Hồ Phàm kể lại vào tối ngày 19/6, giọng ca Sao mai điểm hẹn đi chơi cùng nhóm bạn ở Cầu Giấy (Hà Nội). Trên đường trở về nhà, anh bị một người lạ bắn từ sau lưng và ngã gục xuống đường.

Những người dân chứng kiến vụ việc đã đưa nạn nhân vào Bệnh viện Việt - Đức cấp cứu. Tuy nhiên, vì viên đạn găm vào người, sức khỏe nguy kịch nên Hồ Phàm được chuyển qua Bệnh viện Phổi Trung ương vào chiều 20/6. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán và đưa ra kết luận nạn nhân bị gãy xương sườn, may mắn là viên đạn không trúng vào phổi.

Hồ Phàm là học trò của cố nhạc sĩ An Thuyên
Hồ Phàm là học trò của cố nhạc sĩ An Thuyên

Sau khi được bạn bè báo tin, anh trai của Hồ Phàm đã đón xe khách từ Quảng Trị về Hà Nội để chăm sóc nam ca sĩ.

Khi biết được tình hình của Hồ Phàm, rất đông các nghệ sĩ, đồng nghiệp ở Hà Nội đã quyên góp, giúp đỡ nam ca sĩ có tiền điều trị.

Trên trang cá nhân, Bùi Xuân Nghĩa - em trai của danh hài Xuân Hinh kêu gọi mọi người giúp đỡ ca sĩ Hồ Phàm: “Mong cả nhà giúp đỡ. Hồ Phàm bị tai nạn thủng phổi hiện đang được phẫu thuật, gia cảnh vô cùng khó khăn".

Chia sẻ trên An ninh thủ đô, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long cho biết, Hồ Phàm là người dân tộc thiểu số Pako ở vùng sâu vùng xa tỉnh Quảng Trị, bố mẹ mất sớm, cuộc sống của anh chị em trong gia đình đều khó khăn.

Quỹ Tình Nghệ sĩ vào bệnh viện thăm ca sĩ Hồ Phàm bị bắn

Ca sĩ Ploong Thiết cũng cho biết thêm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, không có việc làm nên Hồ Phàm không có tiền đóng tiền thuê nhà trọ, đành phải xin ở nhờ nhà vợ chồng gia đình một người quen biết cùng quê.

Hồ Phàm vốn là học trò cưng của nhạc sĩ An Thuyên. Anh từng tốt nghiệp trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và tham gia Sao Mai 2005. Ngoài ra, Hồ Phàm từng đóng phim “Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2”.

Quỹ Tình Nghệ sĩ vào bệnh viện thăm ca sĩ Hồ Phàm bị bắn

Sau khi ra trường, học trò của cố nhạc sĩ An Thuyên từng có thời gian về công tác tại một đoàn nghệ thuật ở Quảng Trị, sau đó trở ra Hà Nội để tiếp tục bám nghề.

Năm 2016, vợ của ca sĩ Hồ Phàm bị ung thư giai đoạn 2. Mặc dù nam ca sĩ đã cố gắng chạy show, đi hát các nơi nhưng số tiền cát sê không đủ để thanh toán 40 triệu viện phí ban đầu.

Khi biết hoàn cảnh của vợ chồng Hồ Phàm, giới nghệ sĩ Hà Nội đã tổ chức trận giao hữu bóng đá để gây quỹ từ thiện. Tuy nhiên căn bệnh quái ác đã khiến vợ Hồ Tràm qua đời, để lại cậu con trai còn quá nhỏ. Hiện con trai anh đang ở với ông bà ngoại ở Yên Bái.

Đọc thêm

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi Muôn mặt cuộc sống

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi

TTTĐ - Ngày 19/9, một lãnh đạo UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, từ việc đăng thông báo lên iHanoi - kênh tương tác trực tuyến giữa chính quyền và người dân, tối qua (18/9), Công an phường Hàng Trống đã giúp đôi vợ chồng người nước ngoài nhanh chóng tìm được chiếc điện thoại di động để quên trên xe taxi.
Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Xem thêm