Tag

Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Du lịch 09/03/2024 16:08
aa
TTTĐ - Ngày 9/3, tại Công viên 23/9, UBND TP HCM và đại diện Nhật Bản phối hợp tổ chức khai mạc Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 với chủ đề "Cùng nắm chặt tay nhau - Từ giờ về sau". Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 9 - 10/3 tại cùng địa điểm trên.
Rộn ràng “Tết Việt Nhật” Lễ hội Việt - Nhật lần đầu diễn áo dài học đường Việt Nam

Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi; ông Yamada Takio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; ông Tsutomu Takabe, cựu Nghị sĩ Hạ viện, Trưởng Ban Danh dự Ban Tổ chức Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9...

Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản
Các đại biểu nghe Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đọc thư chúc mừng Lễ hội Việt - Nhật lần 9

Phát biểu chào mừng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau - Từ giờ về sau”, thể hiện khát vọng chung của lãnh đạo và Nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản mong muốn thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, hợp tác, cùng chung tay xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho hai dân tộc, đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.

Theo Phó Thủ tướng, lễ hội được tổ chức vào dịp đặc biệt, hai nước vừa trải qua năm 2023 đầy ắp các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, và bước vào năm 2024 - năm đầu tiên triển khai khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu khai mạc
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu khai mạc

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tin tưởng rằng Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 sẽ thành công tốt đẹp, thu hút sự tham gia đông đảo của Nhân dân hai nước; mang đến những trải nghiệm đa màu sắc về đất nước, con người, nghệ thuật ẩm thực tinh tế cũng như những nét đẹp văn hóa truyền thống của mỗi nước.

Từ đó, lễ hội sẽ tiếp tục là nhịp cầu hữu nghị củng cố tình cảm gắn bó chân thành, sự tin cậy lẫn nhau giữa Nhân dân hai nước, thúc đẩy hợp tác giao lưu nhiều mặt giữa Việt Nam và Nhật Bản, góp phần thiết thực làm sâu sắc hơn nữa nội hàm của quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện vì hoà bình và thịnh vượng tại Châu Á và trên thế giới” không chỉ trong các lĩnh vực hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch, lao động… mà còn mở rộng sang các lĩnh vực mới như môi trường, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, công nghệ cao…

Nghi thức bắt tay
Nghi thức bắt chéo tay, thể hiện tinh thần hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản cũng như để khai mạc Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 tại TP HCM

Cùng phát biểu, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi nhiệt liệt hoan nghênh và trân trọng nỗ lực chung của Ban Tổ chức lễ hội, các cộng sự, người bạn Nhật Bản và Việt Nam đã cùng “nắm chặt tay nhau” tổ chức chuỗi Lễ hội Việt - Nhật trong suốt 11 năm qua với quy mô ngày càng mở rộng, hình thức ngày càng phong phú.

"TP HCM mong muốn thực hiện vai trò và cam kết là địa phương đi đầu đóng góp cho quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, đối tác tin cậy hàng đầu của các địa phương Nhật Bản đã, đang và sẽ có quan hệ hữu nghị hợp tác với thành phố trên các lĩnh vực đa dạng", Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi nói.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cảm ơn nước bạn đã hỗ trợ Việt Nam và TP HCM trên mọi lĩnh vực

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, TP HCM mong muốn hiện thực hóa mục tiêu không chỉ trở thành đô thị thông minh mà còn là nơi thực sự đáng sống, nơi phát huy tối đa tinh thần dung hợp, trong đó từng người dân và tất cả Nhân dân thành phố đều tự hào về bản sắc văn hóa của mình và yêu mến sự đa dạng, đặc sắc của các nền văn hóa bạn bè, trân trọng những giá trị văn hóa khác nhau, ưu tiên thúc đẩy hiểu biết và tăng cường hội nhập.

"Tôi rất vui khi trong hai ngày tới, người dân thành phố sẽ được chứng kiến các chương trình ca múa nhạc, biểu diễn võ thuật, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, du lịch, thủ công mỹ nghệ, ẩm thực đặc sắc được thực hiện công phu", Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi nói bày tỏ.

Lãnh đạo TP HCM tin tưởng Lễ hội Việt - Nhật năm nay sẽ góp thêm điểm nhấn đặc sắc cho mối quan hệ khăng khít giữa hai quốc gia, tạo thêm nhịp cầu để mở rộng sự hiểu biết và củng cố tình hữu nghị giữa hai dân tộc, để chúng ta mãi “cùng nắm chặt tay nhau, từ giờ về sau”.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại lễ hội
Các đại biểu tham quan gian hàng tại lễ hội
Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Lễ hội Việt - Nhật lần 9 với chủ đề “ Cùng nắm chặt tay nhau - Từ giờ về sau” diễn ra trong hai ngày 9 - 10/3 tại công viên 23/9, Quận 1 với nhiều hoạt động giao lưu thương mại, ẩm thực và du lịch; quảng bá sản phẩm Việt Nam - Nhật Bản và chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản...

Một số hình ảnh tại lễ hội:

Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản
Tiết mục trình diễn áo dài học đường Việt Nam lần đầu tiên trình diễn tại Lễ hội Việt - Nhật
Tiết mục múa truyền thông của người Nhật Bản
Tiết mục múa truyền thông của người Nhật Bản
Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản
Gian hàng bán món ăn nổi tiếng của Nhật Bản
Gian hàng các món ăn nổi tiếng của Nhật Bản
Trải nghiệm đánh bóng chày, môn thể thao đầy tự hào của người Nhật
Trải nghiệm đánh bóng chày, môn thể thao đầy tự hào của người Nhật
Bắn cung...
Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm môn bắn cung
Trượt tuyết...
Môn trượt tuyết được nhiều em nhỏ ưa thích...

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Xem thêm