Tag

Trở thành beauty blogger - xu hướng nghề nghiệp “hot” của giới trẻ

Thời trang - Làm đẹp 22/10/2021 17:05
aa
TTTĐ - Vài năm trở lại đây, beauty blogger không còn là một cụm từ mang ý nghĩa lạ lẫm hoặc quá mới mẻ với các bạn trẻ, nhất là những tín đồ thích làm đẹp. Sự lớn mạnh và phủ sóng rộng rãi khắp mọi nơi của cộng đồng này đã chứng minh được đây là một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện tại của giới trẻ.
Giới trẻ bắt nhịp với cuộc sống bình thường mới “Cuồng thần tượng”, văn hóa đáng báo động của giới trẻ Giới trẻ và căn bệnh “cú đêm” Nhiều bạn trẻ đổi nghề, thử sức lĩnh vực mới Khi giới trẻ "rót" tiền vào cuộc chơi chứng khoán...

Beauty blogger là những người làm công việc chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình, xu hướng làm đẹp thịnh hành hiện nay, giới thiệu trải nghiệm của mình về một loại sản phẩm mỹ phẩm nào đó thông qua các công cụ như YouTube, Facebook, TikTok, Instagram...

Các beauty blogger thường sẽ đưa ra review (đánh giá) về các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp (lotion, body lotion, moisture cream...), chia sẻ các cách trang điểm hoặc dưỡng da của bản thân. Hiện tại, các beauty blogger không chỉ dừng lại ở các video làm đẹp hay review các sản phẩm mỹ phẩm mà họ còn chứng tỏ sự ảnh hưởng của mình qua phong cách và lối sống của mình đến với giới trẻ.

Trở thành beauty blogger - xu hướng nghề nghiệp “hot” của giới trẻ.
Beauty blogger đang là một nghề nghiệp rất "hot" của giới trẻ hiện đại

Ngọc Huyền (24 tuổi) bắt đầu công việc của một beauty blogger cách đây 6 tháng sau khi nghỉ việc dài hạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện tại, kênh TikTok chuyên đánh giá các mỹ phẩm của Huyền đã có hơn 200.000 người đăng ký theo dõi và tương tác thường xuyên.

Công việc hàng ngày của Huyền là sử dụng mạng xã hội để livestream, quay các video, viết bài trên blog với nội dung như quay các video tự trang điểm cho bản thân, hướng dẫn mọi người các cách trang điểm, xu hướng làm đẹp và phong cách trang điểm để giống với những người nổi tiếng...

Ngoài ra, Huyền cũng là người dùng thử các loại mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp sau đó review và đánh giá những sản phẩm đó và đánh giá các phong cách trang điểm, các xu hướng thời trang thịnh hành.

“Bắt đầu bất cứ một công việc nào thì tất nhiên không thể thiếu nhiệt huyết, đam mê. Với một ngành nghề là “quân sư làm đẹp” trên mạng xã hội, thậm chí phải có khả năng định hình xu hướng thì kiến thức là điều mình phải có. Trước khi nghỉ việc nhiều tháng, mình đã dành thời gian dài tìm hiểu về lĩnh vực này vì đam mê làm đẹp của mình”, Huyền nói.

Trở thành beauty blogger - xu hướng nghề nghiệp “hot” của giới trẻ.
Bạn trẻ Ngọc Huyền quyết định theo đuổi đam mê trở thành một beauty blogger sau thời gian dài nghỉ việc do dịch bệnh

Làm đẹp và trang điểm là trào lưu luôn thay đổi theo thời gian, lại cộng thêm việc chưa có một nơi giảng dạy chính thức để đào tạo học viên trở thành beauty blogger nên ngoài việc cập nhật kiến thức từ sách vở, từ xã hội thì bản thân người blogger chuyên làm đẹp còn cần phải tự mình bổ sung và trau dồi kinh nghiệm.

Thời gian đầu làm blog, Huyền nhận không ít ý kiến trái chiều của cộng đồng vì quan điểm và quy trình make up hay tẩy trang... của mỗi người khác nhau. Thêm vào đó, việc thích nghi với ống kính camera cũng là một thách thức đối với niềm đam mê của cô gái trẻ.

“Để người xem theo dõi mà không thấy khó chịu, thông thường mình sẽ chỉ tạo các video clip ngắn dù không quá 10 phút. Tuy ngắn như vậy nhưng lượng thông tin mà nó mang lại cho người xem lại không phải chỉ gói gọn trong đó.

Để vừa chia sẻ các kinh nghiệm về mỹ phẩm, các quy trình chăm sóc da, cũng như các bước make up thế nào đúng cách thì người làm clip phải hiểu rõ hơn ai hết. Chẳng những vậy, để tạo ra được một đoạn beauty vlog gần gũi, tạo hiệu ứng lan truyền đến nhiều tín đồ làm đẹp cũng không phải là điều dễ dàng với mình khi bắt đầu”, Huyền chia sẻ thêm.

Là một trong những YouTuber nổi tiếng nhất Việt Nam trong lĩnh vực này, Ngô Quỳnh Trang, chủ nhân kênh YouTube Changmakeup với hơn 1,25 triệu người đăng ký theo dõi cho biết, đã là beauty blogger ngoài chuyện đầu tư “tiền tạ, tiền tấn” vào mỹ phẩm thì máy quay là đồ vật không thể thiếu để làm nên những thước vlog lung linh.

Trở thành beauty blogger - xu hướng nghề nghiệp “hot” của giới trẻ.
Để theo đuổi nghề beauty blogger và trở nên nổi tiếng như hiện tại, YouTuber Changmakeup phải "cắn răng" chi rất nhiều tiền để mua mỹ phẩm, công cụ hỗ trợ và ekip làm việc

Trang chia sẻ: "Không cần phải chi cả vài chục triệu để tậu máy ảnh “xịn” cũng chẳng cần mua lens ống kính góc rộng như photographer chuyên nghiệp, một cái máy quay với các chức năng đủ để thực hiện niềm đam mê về lĩnh vực làm đẹp là đủ.

Tuy vậy, để làm ra những sản phẩm ấn tượng và đạt đủ chuẩn phần hình, các “quân sư làm đẹp” như cách mọi người thường ví von chúng mình không chỉ phải bỏ ra tiền để mua mỹ phẩm, máy quay mà còn cần cả một ekip thực thụ và không gian studio đẹp tuyệt vời mới đủ thỏa mãn người hâm mộ”.

Trang cho biết, mỗi buổi quay phải mất ít nhất từ 3-5 tiếng và mất tầm vài ngày có khi cả tháng trời ròng rã để cho ra đời một vlog làm đẹp dài vài phút. Một khi đã đăng lên kênh YouTube riêng của mình, beauty blogger phải tích cực hoạt động, tương tác và giải đáp thắc mắc cho người xem.

Ngoài YouTube thì các kênh nền tảng media khác như Facebook, Instagram cũng cần phải cập nhật tin tức, hình ảnh… tất tần tật những điều có liên quan đến nghề để subscriber không nhàm chán và luôn nhấn nút theo dõi beauty blogger.

“Để trở thành một beauty blogger thực thụ và nghiêm túc với nghề, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều không chỉ công sức, thời gian mà còn cả tiền bạc. Đã là người dẫn đầu xu hướng thì không thể không bắt kịp với những loại mỹ phẩm mới tung ra, chạy theo thị hiếu và nhu cầu của đám đông. Do đó, nếu không được nhãn hàng tài trợ, các beauty blogger bắt buộc phải tự mình “chi hầu bao” để rước những sản phẩm ấy về nhà phục vụ cho công cuộc review, hướng dẫn làm đẹp”, Trang chia sẻ thêm.

Trở thành beauty blogger - xu hướng nghề nghiệp “hot” của giới trẻ.
Beauty blogger luôn cần đam mê, nhiệt huyết và cập nhập nhanh chóng các xu hướng để thu hút người xem

Không dừng lại ở đó, khi đã có sản phẩm trình làng, không hề dễ dàng để các beauty blogger kiếm bộn tiền từ lượt view chục hay trăm ngàn vì doanh thu từ lượt view của YouTube Việt Nam luôn ở top thấp nhất thế giới. Trong khi đó, chi phí những vlogger, blogger bỏ ra để sản xuất một clip ngắn có thể lên đến chục triệu.

Dù vậy, nếu những nội dung các beauty blogger làm được đón nhận và yêu thích, lượt theo dõi và tương tác tăng cao thì mức phí được trả cũng như thu về cũng sẽ ngày càng tăng thêm. Đồng thời, những hợp đồng PR “béo bở” từ phía nhãn hàng cũng sẽ dần được gửi tới các beauty blogger, mang đến thu nhập đáng mơ ước đối với nhiều người.

Đằng sau những thước phim lung linh, phần thưởng hào nhoáng của nghề beauty blogger thì còn rất nhiều lắm những khó khăn và nỗi niềm riêng. Để thật sự thành công và biến việc “định hình xu hướng làm đẹp” trở thành sự nghiệp, bạn trẻ không chỉ cần có chiến lược cơ bản, đường lối rõ ràng mà còn cần những kế hoạch lâu dài để sống chung với nghề.

Đọc thêm

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam Văn hóa

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam

TTTĐ - Bộ sưu tập (BST) áo dài “Việt Nam gấm hoa” của nhà thiết kế (NTK) Vũ Thảo Giang mang đến vẻ đẹp vừa thơ vừa mộng nhưng với màu sắc mới khi được những cô gái Miss VTV Cup 2024 (Hoa khôi VTV Cup 2024) trình diễn tại mảnh đất cố đô Ninh Bình.
Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt Văn hóa

Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt

TTTĐ - Dàn sao Việt gồm Bình An, Phương Nga, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa... đã góp mặt tại sự kiện làm đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh.
“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch Thời trang - Làm đẹp

“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch

TTTĐ - Cuộc thi "Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc" sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 9/2024 tại thành phố Vĩnh Yên nhằm tìm kiếm và phát triển các tài năng nhí trong lĩnh vực người mẫu chuyên nghiệp, đồng thời góp phần quảng bá du lịch.
"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong Văn hóa

"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Tối 26/8, Chung Thanh Phong ra mắt giới mộ điệu 80 thiết kế limited Haute Couture trong show diễn "I dreamed a dream" tại khu nghỉ dưỡng InterContinental, Đà Nẵng.
"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ Thời trang - Làm đẹp

"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ

TTTĐ - Chiều 27/8, Sở Du lịch Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Văn hóa

Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội

TTTĐ - Tham gia trình diễn trong bộ sưu tập (BST) “Tùng dinh dinh” của nhà thiết kế (NTK) Chế Quyết Tiến là dàn mẫu chuyên nghiệp cùng các mẫu nhí. Nổi bật trong dàn mẫu nhí là cậu bé Bùi Khâu Minh Triết (sinh năm 2017).
Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài Thời trang - Làm đẹp

Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài

TTTĐ - Tối 23/8, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức chương trình “Duyên dáng Áo dài Mê Linh”. Trong khuôn khổ chương trình, những phụ nữ của quê hương Hai Bà Trưng đã tỏa sáng trong tà áo truyền thống.
Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong Thời trang - Làm đẹp

Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Trong bộ ảnh thời trang mới, Chi Pu trở thành nàng thơ của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Tee Le, cô vào vai nàng tiên trong những câu chuyện cổ tích lung linh, mang vẻ đẹp đầy cuốn hút và huyền bí.
Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Văn hóa

Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - “Tri thức may và mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024

TTTĐ - Ngày 9/8, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn là Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh, với 2 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (Thành phố Hồ Chí Minh).
Xem thêm