Tag

Trao tặng bằng khen cho cá nhân và nhóm nghiên cứu phân lập virus Covid-19

Sức khỏe 13/02/2020 12:02
aa
TTTĐ - Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho nhóm nghiên cứu và các cá nhân của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân lập thành công virus Covid-19 (hay còn gọi là virus nCoV). Hiện nay, Việt Nam là một trong 4 quốc gia trên thế giới phân lập thành công chủng virus mới này.

Trao tặng bằng khen cho cá nhân và nhóm nghiên cứu phân lập virus Covid-19

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên trao Bằng khen cho nhóm nghiên cứu và các cá nhân của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân lập thành công virus Covid-19 (nCoV)

Bài liên quan

Các start-up công nghệ chung tay phòng chống dịch bệnh nCoV

Nhiều trường cho sinh viên tiếp tục nghỉ phòng dịch Covid-19

1.113 người tử vong tại Trung Quốc vì dịch bệnh Corona

Chặn đà lây lan nguy hiểm của vi rút tin giả

Thứ trưởng cho biết, Bộ Y tế đánh giá cao thành công bước đầu này và đánh giá cao thành tích của Viện đã cùng Ban Chỉ đạo quốc gia kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua.

Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, thời gian qua, virus Covid-19 (nCov) diễn biến rất phức tạp. Trước tình hình bệnh dịch mới mà các nhà khoa học trên thế giới còn đang nghiên cứu, với sự quyết tâm của Chính phủ và các Bộ, ngành, các đơn vị y tế, thời gian qua, chúng ta đã và đang tập trung mọi nguồn lực để phòng dịch. Do đó, dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra vẫn đang được kiểm soát tốt.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên trao Bằng khen cho nhóm nghiên cứu và các cá nhân của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân lập thành công virus Covid-19 (nCoV)
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên trao Bằng khen cho nhóm nghiên cứu và các cá nhân của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân lập thành công virus Covid-19 (nCoV)

Đến thời điểm hiện tại, nước ta đã ghi nhận 15 trường hợp mắc virus này, trong đó có 6 trường hợp đã khỏi và ra viện, 9 trường hợp còn lại đang được theo dõi và tiếp tục điều trị.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, cùng với việc khoanh vùng cách ly bệnh nhân thì việc nghiên cứu về virus này rất quan trọng. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thành lập nhóm nghiên cứu khoa học và đã phân lập thành công virus này. Việc phân lập thành công virus nCoV rất quan trọng trong việc điều trị bệnh nhân, vì khi đó chúng ta có thể tìm hiểu được động lực, đường lây truyền, quá trình phát triển của virus này, từ đó sẽ khống chế thành công cũng như có hướng điều trị bệnh.

Thứ trưởng đề nghị nhóm nghiên cứu của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cần tập trung chuyển từ điều trị trong ống nghiệm tiến tới điều trị trong lâm sàng.

Thứ trưởng cũng đề nghị Viện cần nghiên cứu kháng thể và đưa kháng thể đó vào điều trị. Đây là biện pháp hữu hiệu trong điều trị bệnh. Về lâu dài, Viện nên nghiên cứu vaccine phòng bệnh này, mặc dù phải cần cả quá trình nhưng việc nghiên cứu vaccine sẽ có ý nghĩa lâu dài trong phòng chống dịch bệnh.

Thời gian tới, Viện cũng cần lập nhóm nghiên cứu biểu đồ dự báo diễn biến dịch bệnh này, dự báo được đỉnh điểm của dịch bệnh. Nếu dự báo tốt thì chúng ta sẽ có các giải pháp phòng chống dịch tốt hơn và sát thực tế hơn, ttừ đó, sẽ đưa ra các giải pháp ổn định kinh tế...

Đọc thêm

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Xem thêm