Tag

Trần Nguyễn Trang Nhung - cô học sinh bé nhỏ có năng khiếu thuyết trình và niềm đam mê ngoại ngữ

Giáo dục 10/05/2022 18:00
aa
TTTĐ - Từ 3 - 4 tuổi, Trang Nhung đã thể hiện sự yêu thích ngoại ngữ bằng việc hay nói chuyện với mẹ và mọi người bằng tiếng Anh một cách tự nhiên. Giờ đây, Trang Nhung đang là học sinh lớp 5A6 trường Tiểu học Tân Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhưng đã thoải mái, tự tin khi gặp gỡ và giao tiếp với bạn bè quốc tế. Thậm chí, cô bé còn thuyết trình trên các sân khấu lớn, lồng tiếng cho các bộ phim hoạt hình hay tham gia tranh biện cùng các bạn, anh chị lớn hơn.
6 đội tranh tài tại chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ 2020 Thiếu nhi Thủ đô thi “Tài năng Anh ngữ Việt Nam” Tìm kiếm tài năng Anh ngữ trong thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2021

Cô học trò Trần Nguyễn Trang Nhung vừa nhận thêm niềm vui là giành hai giải trong cuộc thi "Tài năng Anh ngữ trong thiếu nhi Thủ đô năm 2021" với chủ đề "We are the Future", trong đó có một giải Nhất, bổ sung vào bộ sưu tập giải thưởng ngày càng đồ sộ.

Trang Nhung đoạt giải Nhất thuyết trình tiếng Anh trong Ngày hội Thanh thiếu nhi
Trang Nhung đoạt giải Nhất thuyết trình tiếng Anh trong Ngày hội Thanh thiếu nhi

Bên cạnh yêu thích học tiếng Anh, cô bé Trần Nguyễn Trang Nhung, đến từ lớp 5A6 trường Tiểu học Tân Định, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội còn có niềm đam mê với những bộ phim hoạt hình tiếng Anh và mong muốn có thể đọc mọi quyển sách bằng tiếng Anh, tự tin giao tiếp với với bạn bè quốc tế.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang, mẹ của Trang Nhung kể, ngay từ bé, con gái đã thể hiện sự yêu thích đối với môn học tiếng Anh. Lúc 3 - 4 tuổi, Trang Nhung đã nhớ nhiều từ tiếng Anh và nói chuyện một cách tự nhiên. Nhận thấy tố chất của con, gia đình đã tìm hiểu và cho con nghe tiếng Anh từ các bài hát, câu chuyện…

Trần Nguyễn Trang Nhung - cô học sinh bé nhỏ có năng khiếu thuyết trình và niềm đam mê ngoại ngữ

Trang Nhung tại cuộc thi “Tài năng Anh ngữ thiếu nhi Thủ đô”

Cứ bền bỉ mỗi ngày với niềm vui nghe tiếng Anh như vậy, đến năm 6 tuổi Trang Nhung đã có thể hát các bài hát, kể lại các câu chuyện cổ tích hoàn toàn bằng tiếng Anh với phát âm, ngữ điệu cuốn hút. Cô bé Trang Nhung tỏ ra vô cùng hào hứng mỗi lần nói tiếng Anh, thậm chí là tự vào các vai diễn trong một vở kịch rồi nói tiếng Anh ở các vai đối thoại một cách trôi chảy.

Ngoài việc nghe tiếng Anh mỗi ngày, Trang Nhung cũng rất thích đọc các quyển truyện hay sách khoa học bằng tiếng Anh như: “Oxford Read and Discover, Horrid Henry, My Weird School, Harry Potter…”. Các ứng dụng phần mềm như: Razkids hay các chương trình Homeschooling của Mỹ Acellus cũng được Trang Nhung lựa chọn học, đọc mỗi ngày.

Trần Nguyễn Trang Nhung - cô học sinh bé nhỏ có năng khiếu thuyết trình và niềm đam mê ngoại ngữ

Trang Nhung tại cuộc thi “Tài năng Anh ngữ thiếu nhi Thủ đô”

“Con đã xây dựng được cho mình ý thức tự giác, tự tìm tòi trong học tập. Đây là hành trang quý giá để con có thể tự tin bước chân vào các kỳ thi quan trọng. Tuy vậy, đừng bao giờ để tiếng Anh trở thành nỗi sợ của trẻ mà hãy biến thứ ngôn ngữ mới này thành người bạn đồng hành cùng con. Có như vậy, các bé mới cảm thấy thoải mái và thích thú khi học. Điều này sẽ giúp bé tiếp thu tốt và tiến bộ nhanh hơn. Một trong những cách dạy con học tiếng Anh hiệu quả là hãy để con xem các kênh hay tiếp xúc với những cuốn sách bằng tiếng Anh càng nhiều càng tốt”, chị Nguyễn Quỳnh Trang chia sẻ.

Chia sẻ với thầy cô và các bạn về cách học của mình, Trang Nhung hào hứng kể lại: “Ở nhà, con thường đọc sách hoặc xem phim trên Netflix rồi tự đặt ra một quy tắc là sẽ nói lại cho mẹ nghe về nội dung những gì mà con đọc được, xem được rồi ghi lại những từ chưa biết. Đó cũng là cách con rèn luyện để cải thiện kĩ năng nói, nghe, đọc hiểu và tăng thêm vốn từ vựng. Để cân bằng đồng đều giữa các môn học khác, con cùng mẹ sắp xếp thời gian hợp lý để sao cho vẫn thỏa mãn được nghe tiếng Anh mỗi ngày mà vẫn đảm bảo được các môn học khác không bị lệch”.

Trần Nguyễn Trang Nhung - cô học sinh bé nhỏ có năng khiếu thuyết trình và niềm đam mê ngoại ngữ
Trang Nhung cùng các bạn tham dự ngày hội thanh thiếu nhi quận Hoàng Mai

Ngoài Tiếng Anh, Trang Nhung cũng tỏ ra rất hứng thú với tiếng Đức. Tự học tiếng Đức hoàn toàn tại nhà được một năm và giờ đây Trang Nhung đã có thể giao tiếp những câu cơ bản của ngôn ngữ này.

Bộ sưu tập thành tích của Trang Nhung trong những năm học vừa qua:

- Giải Nhất và giải Đặc biệt cuộc thi thuyết trình "My Beloved Woman" do Apax English tổ chức (lớp 2)

- Giải bình chọn thí sinh yêu thích nhất cuộc thi "Shine Your Voice" do trung tâm đào tạo MC tiếng Anh Viet Skill tổ chức (lớp 3)

- Giải "Best Solution" (Giải pháp giáo dục tốt nhất ) ở cuộc thi The Change Maker do Amslink tổ chức (nhóm)

- Giải "Best Presentation" (Thuyết Trình tốt nhất cuộc thi The Change Maker do Amslink tổ chức (nhóm)

- Giải Nhất cuộc thi thuyết trình chủ đề "I love Hanoi" do quận Hoàng Mai tổ chức

- Giải Khuyến khích cuộc thi “Book Review - Trang sách xanh nuôi dưỡng ước mơ hồng” cấp thành phố do Hội đồng Đội TP Hà Nội tổ chức

- Là một trong 27 đội vượt qua hàng nghìn đội toàn quốc lọt vào vào ghi hình của VTV7 Alo English.

- Top 4 đội có số điểm cao nhất cuộc thi tranh biện quốc tế “Ngôi sao Phương Đông” toàn quốc.

- Đoạt giải Vàng (tiếng Anh) giải Bạc (Toán) Asmo trong đợt thi vừa qua.

- Đặc biệt gần đây nhất, đoạt giải Nhất toàn thành phố Hà Nội nội dung thi nhóm ở bảng B và giải Nhì nội dung cá nhân ở bảng C tại cuộc thi Tài năng Anh ngữ do Thành đoàn Hà Nội, Hội đồng Đội TP Hà Nội tổ chức.

Đọc thêm

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ Giáo dục

“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Giờ học Hoạt động trải nghiệm của học sinh trường Tiểu học Văn Yên, quận Hà Đông, Hà Nội sáng 16/9 đặc biệt hơn mọi ngày.
Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt Giáo dục

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt

TTTĐ - Sau nhiều ngày phải tạm dừng đến trường vì ngập lụt sau bão số 3, hôm nay (16/9), học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học.
Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo Giáo dục

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo

TTTĐ - Tối 14/9, Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC đã long trọng tổ chức khánh thành trường Mầm non Ngôi nhà Hugo tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Hơn 600 khách mời và phụ huynh, học sinh nhà trường đến dự buổi lễ.
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng vừa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại cơ sở 2, Khu đô thị đại học Đà Nẵng
Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại Giáo dục

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

TTTĐ - Sau lũ, những khu vực bị ngập, nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lúc nhiều dịch bệnh bùng phát.
Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn Giáo dục

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn

TTTĐ - Học sinh trường THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh bạn đã bị đình chỉ học.
Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học Giáo dục

Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học

TTTĐ - Từ ngày 12 - 14/9, hơn 5.000 tân sinh viên Học viện Hành chính quốc gia làm thủ tục nhập học.
Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ Giáo dục

Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ

TTTĐ - Nước lũ rút, nhịp sống của người dân đang dần trở lại bình thường, các thầy cô giáo lại xắn tay dọn dẹp trường lớp để sẵn sàng đón học sinh.
Xem thêm